Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown EP.5 : ท่านคุรุ

รีแคปซีรีส์ Hometown EP.5 : ท่านคุรุ

Hometown EP.5 ไฮไลต์ :

☸️ จองฮยอนได้เจอกับยองซอบอีกครั้ง ยองซอบที่เธอเพิ่งไปงานศพเขาเมื่อไม่นานมานี้ !
☸️ ยองซอบฟื้นความทรงจำของจองฮยอน ว่าแท้จริงแล้วเธอเป็นเป็นหนึ่งในผู้สมรู้ร่วมคิดที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายที่สถานีรถไฟซาจูเมื่อปี 1987
☸️ คนรอบตัวของนักสืบฮยองอินเป็นสมาชิกของลัทธินอกรีต หนึ่งในนั้นก็คือภรรยาผู้ล่วงลับของเขา !

Hometown EP.15

หลังจากจองฮยอนไปพบกับคยองโฮในเรือนจำเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี เธอก็โดนบุคคลปริศนาคลุมถุงดำแล้วลักพาตัวไป จองฮยอนตื่นขึ้นมาอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งลึกลับและแปลกประหลาด มีทั้งสัญลักษณ์เหมือนเป็นลัทธิความเชื่อนอกรีต จองฮยอนกรีดร้องไม่หยุด

ชายคนหนึ่งผมยาวรุงรัง หนวดดำเมี่ยม เครื่องแต่งกายของเขานั้นเป็นเครื่องแต่งกายที่มองเพียงแวบเดียวก็ดูออกว่า เป็นเครื่องแต่งกายของพวกลัทธินอกรีต … จองฮยอนถูกมัดติดอยู่กับเก้าอี้ เธอเงยหน้ามองไปที่ชายคนนั้น สิ่งเดียวที่เธอต้องการรู้ในตอนนี้คือแจยองอยู่ไหน สิ่งเดียวเท่านั้นจริง ๆ แต่จองฮยอนก็ถึงกับหน้าถอดสีด้วยความตกใจ เมื่อชายท่าทางแปลกประหลาดคนนั้นหยิบรูปหมู่สมัยเรียนมัธยมปลายขึ้นมาให้เธอดู และแนะนำตัวเองว่า เขาคือ “ยองซอบ” !!!

ยองซอบที่เผาตัวเองจนตายไปแล้ว ยองซอบที่จองฮยอนไปงานศพ ยองซอบที่ร่างถูกเผาไหม้ไปกับเปลวไฟกลายเป็นเพียงฝุ่นควัน แล้วทำไมกลับมายืนอยู่ตรงนี้ !?

ร่างที่ไร้เรี่ยวแรงของจองฮยอนถูกลากไปตามทางเดินไปยังอีกห้องหนึ่ง ระหว่างนั้น ยองซอบก็ได้เล่าเรื่องบางอย่างที่จองฮยอนอาจจะลืมเลือนมันไป “จองฮยอน เธอยังจำได้ไหม วิดีโอที่ส่งมาที่ห้องชมรมของเราเมื่อปี 1987 ที่เราได้ดูร่วมกัน ตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่แท้จริงแล้วมันคือเมล็ดพันธุ์ที่คุรุเพาะเอาไว้ในใจของเรา เมื่อเมล็ดพันธุ์นั้นมันเริ่มโตขึ้นเมื่อคุรุอนุญาต มันก็จะกลายเป็นต้นอะไรก็ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้หรือผลไม้พิษ”

รีแคปซีรีส์ Hometown EP.5 : ท่านคุรุ

จองฮยอนถูกนำตัวมาไว้มาไว้ที่ห้องหนึ่ง ห้องที่ถูกเตรียมเอาไว้ใช้ในการทำพิธีบางอย่าง “เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า” ยองซอบหยิบเอารูปหมู่สมัยมัธยมปลายขึ้นมาให้จองฮยอนได้ดู “ดูหน้าคนพวกนี้เอาไว้สิ มันคือพวกเราไง เราเป็นคนที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายที่สถานีรถไฟซาจู และมันคือจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์”

จองฮยอนได้ย้อนภาพความทรงจำของเธอกลับไปเมื่อปี 1987 แท้จริงแล้ว เธอเป็นส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดเรื่องร้ายนี้ขึ้น

รีแคปซีรีส์ Hometown EP.5

ในขณะเดียวกัน นักสืบฮยองอินกำลังดูรายงานเรื่องลัทธินอกรีตที่มีชื่อว่า “ยองจินกโย” โดยมีคยองโฮเป็นผู้นำลัทธิ แต่เขากลับตกใจเมื่อได้เห็นว่าแม่บ้านของเขาก็เป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของลัทธิบ้าคลั่งนี้

ไม่เท่านั้น พ่อของภรรยาของนักสืบฮยองอินที่กำลังลงสมัครรับเลือกตั้ง ก็เป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของลัทธิยองจินกโย

ในตอนท้าย ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไปช่วงเวลาก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายที่สถานีรถไฟซาจู ภรรยาของนักสืบฮยองอินอยู่กับคยองโฮ ความจริงที่น่าตกตะลึงก็คือ เธอเป็นหนึ่งในผู้สมรู้ร่วมคิดในเหตุการณ์นั้น !?

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea