Skip to content
รีแคปซีรีส์ Darli and the Cocky Prince EP.3 : ผู้อำนวยการคนใหม่

รีแคปซีรีส์ Darli and the Cocky Prince EP.3 : ผู้อำนวยการคนใหม่

Darli & the Cocky Prince EP.3 ไฮไลต์ :

🖼 มูฮักจ้างพวกนักเลงให้ไปทวงเงินที่หอศิลป์ชองซง แต่เมื่อได้เจอกับดัลลีอีกครั้ง เขาจึงแกล้งวางฟอร์มเป็นขาโหด โดยทำเป็นลืมความสัมพันธ์ที่เคยมีที่อัมสเตอร์ดัมไปจนหมดสิ้น
🖼 สถานการณ์ของดัลลีและหอศิลป์อยู่ในสภาวะใกล้ล้มละลาย
🖼 ท้ายที่สุด เพื่อต้องการช่วยดัลลี ทำให้มูฮักประกาศว่าตัวเองเป็นผู้อำนวยการหอศิลป์คนใหม่ และจะใช้หนี้ทั้งหมดให้เอง

มูฮักจ้างพวกนักเลงสายโหดไปที่หอศิลป์ชองซงเพื่อทวงเงิน 2 พันล้านวอน (ประมาณ 56 ล้านวอน)

ดัลลีเดินมาดูเหตุการณ์ เมื่อเห็นว่าเป็นมูฮักเธอก็ทำหน้ายิ้มแย้มทักทายเขาด้วยความสนิทสนมด้วยความดีใจที่ได้พบกันอีกครั้ง “ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะได้เจอคุณอีกครั้งที่นี่ … บางครั้งโชคชะตาก็เล่นตลกกับเราเกินไปนะคะ เพราะเจอคุณคราวนี้แทบจำคุณไม่ได้เลย”

มูฮักเมื่อได้ยินคำพูดทักทายที่สนิทสนม เขาก็ยังคงวางฟอร์มทำทีเป็นนักเลงสายโหด พร้อมกับตวาดออกไปด้วยคำพูดและท่าทางที่หยาบคาย “ให้ตายสิ ทนไม่ไหวแล้วนะ มาทำเป็นสนิทสนมกันอยู่ได้ เราไปสนิทกันตอนไหนเนี่ย !” ณ จุดนี้ ดัลลีได้แต่ตีหน้าเศร้ารับฟังมูฮัก ที่ตอนนี้ทำทีเป็นคนสมองเลอะเลือน จำช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันที่อัมสเตอร์ดัมไปจนหมดสิ้นแล้ว “สถานะของเราคือ ผมเป็นเจ้าหนี้ ส่วนคุณเป็นลูกหนี้ เข้าใจไหม … ผมให้เงินพวกคุณยืม และตอนนี้ผมต้องการเอาเงินคืน จะขายภาพ ขายอวัยวะ จะขายอะไรก็ตามก็ไปขายให้หมดแล้วเอาเงินสดมาคืน ถ้าคุณไม่คืนผมจะเผาให้วอดทั้งหมดนี่เลย !”

ไม่ต้องเป็นผู้หญิงฉลาดอย่างดัลลีก็ดูออกว่า สิ่งที่มูฮักพูดว่า “จะเผาหอศิลป์แห่งนี้ให้วอด” เป็นเพียงคำขู่ ก่อนที่มูฮักและพรรคพวกจำกลับ ดัลลีจึงมาดักรอมีบริเวณทางเข้า พร้อมกับบอกให้มูฮักและพวกนักเลงรวม 15 คน ไปซื้อบัตรเข้าหอศิลป์ด้วย … แหม่

หลังจากนั้น เลขายอมีรีบอกกับมูฮักถึงประวัติดัลลีที่อาจจะใช้เป็นช่องทางในการทวงหนี้ … CEO ของเซกีกรุ๊ป เป็นอดีตคู่หมั้นของดัลลี แต่ก็เกิดการถอนหมั้นโดยไม่มีใครรู้สาเหตุ แต่ดูเหมือนว่าอดีตคู่หมั้นของดัลลีจะพยายามกลับมารื้อฟื้นความสัมพันธ์กับดัลลี เพราะเขาเป็นคนออกหน้าจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดในงานศพของพ่อเธอ

เมื่อข่าวมูฮักและพวกนักเลงมาก่อกวนที่หอศิลป์แพร่กระจายออกไปในโลกออนไลน์ เท่ากับเป็นการซ้ำเติมวิกฤติ ที่หนักอยู่แล้วให้หนักไปกว่าเดิมอีก ตอนนี้ทั้งลูกหนี้ คู่ค้า พันธมิตร ต่างกระหน่ำโทร. เข้ามาจนหัวหมุนกันทั้งออฟฟิศ

มูฮักแม้เขาจะวางฟอร์มทำทีเป็นไม่สนใจดัลลี แต่จริง ๆ แล้วเขาก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ยิ่งเมื่อรู้ว่าข่าวเรื่องที่เขายกพวกไปที่หอศิลป์ ทำให้เธอต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากกว่าเดิม

มูฮักไปดักรอดัลลีที่หน้าหอศิลป์ในตอนค่ำ ดัลลีที่ใส่รองเท้าส้นสูงเกิดสะดุดล้มลงบนตัวมูฮัก ทั้งคู่สบตากันจนทำให้มูฮักเหมือนตกอยู่ในมนต์สะกดชั่วเวลาหนึ่ง แม้ใครต่อใครก็ดูออกว่าเขาชอบเธอ แต่มูฮักก็ยังคงวางฟอร์มบอกออกไปว่า ที่เขามารอเธอก็เพราะว่ากลัวเธอหนีหนี้ … เมื่อดัลลีจะเดินจากไปปรากฏว่ารองเท้าของเธอหัก มูฮักจึงเดินไปหยิบรองเท้าแตะไฟกะพริบมาให้เธอใส่ … แหม่ วิบวับอาร์จีบีกันเลยทีเดียว 😬

มูฮักขับรถพาดัลลีไปที่ห้างฯ ของจางแทจิน (รับบทโดย ควอนยูล) CEO ของเซกีกรุ๊ป เมื่อไปถึงมูฮักก็ทำเป็นแกล้งเดินตามดัลลีไปทุกที่ เมื่อถูกถามว่าเดินตามมาทำไม มูฮักก็ตอบอย่างหน้าตาเฉยว่า “ห้างที่นี่เหมือนบ้านของผม ผมก็เดินเลือกซื้อของเหมือนกันน่ะสิ” ดัลลีเดินไปที่ร้านแบรนด์เนมชื่อดังเพื่อเลือกซื้อรองเท้าคู่ใหม่ แต่เมื่อถึงขั้นตอนการจ่ายเงินปรากฏว่าบัตรเครดิตของดัลลีถูกระงับการใช้งานทุกใบ จางแทจินที่ตามมาจึงมาจ่ายค่ารองเท้าให้ แต่ดูเหมือนว่าสายตาของดัลลีที่มองไปที่เขานั้นช่างเย็นชาเหลือเกิน จังหวะนั้นเอง ดัลลีจึงเรียกมูฮักให้มาจ่ายเงินให้เธอ และดัลลีก็ควงแขนมูฮัก ทำทีเป็นว่ากำลังมาออกเดตด้วยกัน

ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว … ในคืนวันนั้น วันที่ฝนตกอย่างหนัก แทจินบอกเลิกกับดัลลีด้วยคำพูดที่เย็นชา ดัลลีได้แต่ร้องไห้อ้อนวอนขอร้องทุกสิ่งอย่าให้เขาไปอย่างกับเด็ก ๆ แต่แทจินก็เลือกที่จะทิ้งเธอไปอย่างไม่ไยดีเลยแม้แต่นิดเดียว

แต่ปัจจุบันกลับต่างออกไป แทจินบอกกับเลขาส่วนตัวของเขาว่า เขาจะเอาดัลลีกลับคืนมาให้ได้ หลังจากที่เคยทำเธอเจ็บปวดในอดีต

ดัลลีกลับถึงบ้าน บรรยากาศและเรื่องราวต่าง ๆ มันทำให้เธอคิดถึงพ่อจนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ในเวลาเดียวกันนั้น ทนายความได้โทร. มาแจ้งข่าวว่า ธนาคารกำลังจะทำการยึดทรัพย์ ดัลลีจึงบอกไปว่าเธอพร้อมจะย้ายออกจากบ้านหลังนี้ทันที

วันต่อมา มูฮักพร้อมด้วยกลุ่มนักเลงมาเยือนที่หอศิลป์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้มูฮักให้เลขายอมีรีจัดการ โดยตัวเขาเองจะขอดูอยู่ห่าง ๆ ไม่เข้าไปร่วมด้วยเหมือนครั้งก่อน แต่ทว่าด้วยความเนิร์ดของดัลลี ทำให้เธอคิดพลิกสถานการณ์โดยชวนพวกนักเลงชมภาพวาด เอาล่ะสิ เมื่อกลุ่มนักเลงที่ไม่มีความรู้ทางด้านศิลปะแม้แต่นิดเดียวต้องมาชมภาพแนว abstract จึงงงงวยเป็นการใหญ่ว่าภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้ามันคือภาพอะไร บ้างก็ว่าเป็นคนกินไก่ทอด บ้างก็ว่าเป็นดอกไม้ … เมื่อเหล่านักเลงถามดัลลีว่ามันคือภาพอะไร ดัลลีจึงบอกว่ามันเป็นอย่างที่ทุกคนคิด … แหม่ กลายเป็นงงหนักกว่าเดิมอีก

ระหว่างนั้น เจ้าอีกกลุ่มใหญ่ได้เข้ามาก่อความวุ่นวายขึ้นที่หอศิลป์ พวกเขาพยายามเข้ามาเอาทรัพย์สินต่าง ๆ แทนมูลหนี้ของตัวเอง มูฮักเห็นเช่นนั้นจึงเข้าไปขอดูมูลหนี้ของแต่ละคน ปรากฏว่าเป็นเจ้าหนี้รายจิ๋วทั้งนั้น บางคนก็ 3 แสนวอนบ้าง 1 ล้านวอนบ้าง ด้วยความรำคาญและต้องการช่วยดัลลี เขาจึงประกาศออกไปว่าจะจ่ายเศษหนี้ทั้งหมดนี้ให้เอง เพราะเขาคือผู้อำนวยการคนใหม่ของหอศิลป์แห่งนี้ … แล้วภาพก็แพนกว้างออกไปมุมบน เผยให้เห็นความเท่ของมูฮัก

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea