Skip to content
รีแคปซีรีส์ Darli and the Cocky Prince EP.4 : การเดินทางของเจ้าหญิง

รีแคปซีรีส์ Darli and the Cocky Prince EP.4 : การเดินทางของเจ้าหญิง

Darli & the Cocky Prince EP.4 ไฮไลต์ :

🖼 มูฮักพยายามเข้าแทรกแซงการบริหารงานของหอศิลป์ เขาไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ แต่ดัลลีก็ยื่นคำขาดว่า ในเวลาหนึ่งสัปดาห์ถ้าเธอไม่สามารถหาเงินคืนเขาได้ เธอก็จะยอมทำตามวิธีของเขา
🖼 ดัลลีต้องย้ายออกจากบ้าน เธอมานั่งดื่มอยู่คนเดียวพร้อมด้วยข้าวของที่มีเพียงกระเป๋าหนึ่งใบ สุดท้ายเธอตัดสินใจไปพักที่หอศิลป์ ซึ่งเธอไม่รู้เลยว่าคนร้ายกำลังอยู่ในนั้น

ทุกคนต่างตกตะลึง เมื่อมูฮักประกาศว่าตัวเองเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ของหอศิลป์ชองซง เขายืนกรานกับดัลลีว่า สิ่งที่เขาพูดไม่ได้เป็นเรื่องพูดเล่น เพราะเขาทำเพื่อต้องการเอาเงินของเขาคืน

อย่างไรก็ตาม แม้ดัลลีพยายามจะอธิบายเชิงปรัชญาว่า หอศิลป์ไม่ใช่ธุรกิจที่เป็นแหล่งหาเงิน แต่มูฮักก็สวนกลับด้วยสถานะเจ้าหนี้ ทำเอาดัลลีถึงกับพูดไม่ออก

มูฮักสั่งเลขายอมีรีให้ใช้หนี้ของหอศิลป์ทั้งหมด จากนั้นก็หาข้อมูลเรื่องการสร้างรายได้ให้กับหอศิลป์

เมื่อจินแบควอนรู้ว่าลูกชายของเขาเข้าไปฮุบหอศิลป์ก็ไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่เมื่อนึกถึงมูลค่าที่ดินของหอศิลป์ทำให้จินแบควอนเปลี่ยนใจเป็นเห็นด้วยกับมูฮัก เพราะว่าที่ดินตรงนั้นมีมูลค่ามากกว่าหนี้สองพันล้านวอน

ต่อมา มูฮักพรวดพราดเข้าไประหว่างที่ดัลลีกำลังประชุมเรื่องการจัดนิทรรศการบัสกียา ซึ่งแต่เดิมนั้น แผนการจัดงานจะมีการเชิญศิลปินชื่อดังมาร่วมงานมากมาย นอกจากนั้นยังมีการจัดค่ายศิลปะให้กับเด็ก ๆ จากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งจะจัดขึ้นโดยไม่เรียกเก็บเงิน ตรงนี้แหละคือปัญหาที่มูฮักไม่เห็นด้วย เพราะเป็นกิจกรรมที่ไม่ทำรายได้ให้กับหอศิลป์เลยแม้แต่นิดเดียว แม้ว่าดัลลีบอกว่าเธอจะหาเงินจากสปอนเซอร์ก็ตาม

ดัลลียังยืนยันในความคิดของตัวเอง เธอจึงได้ยื่นคำขาดกับมูฮักว่า เธอจะหาเงินทั้งหมดมาคืนเขาให้ได้ภายในสัปดาห์หน้า ถ้าถึงตอนนั้นแล้วเธอยังหาเงินมาคืนเขาไม่ได้ก็จะทำทุกอย่างตามที่เขาต้องการ

เมื่อลงมือทำ ดูเหมือนว่าสิ่งที่คาดกับความเป็นจริงจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดัลลีหาสปอนเซอร์ไม่ได้แม้แต่เจ้าเดียว สุดท้ายเมื่อไร้หนทาง ดัลลีจึงตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือจากแทจิน

ดัลลีนัดพบกับแทจินเพื่อต้องการความช่วยเหลือ แต่เมื่อถึงเวลาจริงเธอกลับไม่กล้าเอ่ยขอ เป็นเพียงแต่กล่าวขอบคุณเรื่องที่เขาให้ความช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายในงานศพพ่อของเธอเท่านั้น ในขณะที่แทจินได้เผยความรู้สึกของตัวเองออกไปตรง ๆ ว่า เขาพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเธอ และอยากให้ความสัมพันธ์กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง

เช้าวันต่อมา เป็นวันที่ดัลลีต้องย้ายออกจากบ้าน เธอมีเพียงกระเป๋าใบเดียวและกล่องลูกอมที่พ่อเคยให้ไว้ ณ นาทีนี้ ดัลลีไม่ต่างอะไรกับเจ้าหญิงผู้เย่อหยิ่งที่กำลังออกมาเผชิญโลกกว้างด้วยตัวเอง …

ดัลลีไม่มีที่ไปจริง ๆ แล้ว เธอไปนั่งดื่มอยู่คนเดียว ดื่มไปน้ำตาก็ไหลออกมาโดยที่เธอไม่สามารถสะกดกั้นมันเอาไว้ได้ จังหวะนั้นก็ให้บังเอิญว่ามูฮักมาเจอเธอเข้าพอดี จึงได้เห็นเธอนั่งร้องไห้อยู่คนเดียว แต่ดัลลีก็พยายามเอ่ยกับมูฮักเพื่อให้ตัวเองดูเข้มแข็ง โดยบอกไปว่าการร้องไห้เป็นวิธีการปกป้องดวงตา เป็นการถนอมดวงตาอย่างหนึ่งก็เท่านั้น

มูฮักแนะนำดัลลีให้ขายหอศิลป์ ซึ่งเขามั่นใจว่ามันจะทำเงินให้เธอได้มากพอสำหรับที่เธอจะใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างไม่เดือดร้อน แต่ดัลลีก็ยังยืนยันเสียงแข็งที่จะเก็บหอศิลป์ชองซงเอาไว้ เพราะสำหรับเธอแล้วหอศิลป์แห่งนี้เปรียบเสมือนพ่อของเธอ ดังนั้น เธอจะไม่มีวันขายพ่อของเธออย่างเด็ดขาดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

พูดไปพูดมา ดัลลีก็หยิกแก้มมูฮักและต่อว่าเขาว่าเป็นคนเห็นแก่เงิน “คนไม่ดีไม่มีทางที่จะเห็นคุณค่าของงานศิลปะหรอก” จากนั้นเธอก็ลูบหัวเขา … มูฮักเมื่อโดนลูบหัวเช่นนั้น ทำให้เขารู้สึกอบอุ่นและอ่อนโยนอย่างบอกไม่ถูก แล้วกล่าวว่าเธอจะสามารถปกป้องหอศิลป์ได้อย่างแน่นอนถ้าเขายื่นมือเข้าไปช่วย

มูฮักไปส่งดัลลีที่โรงแรม แต่เมื่อมูฮักไปแล้วเธอไม่ได้เช็กอินพักที่โรงแรมตามที่บอก นั่นเป็นเพราะเธอต้องประหยัดเงิน ดัลลีจึงตั้งใจจะไปพักที่หอศิลป์แทน โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าตอนนี้มีคนร้ายกำลังอยู่ที่นั่น !

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea