Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown EP.6 : การสัมภาษณ์

รีแคปซีรีส์ Hometown EP.6 : การสัมภาษณ์

Hometown EP.6 ไฮไลต์ :

☸️ จองฮยอนได้รับการปล่อยตัวออกมา เธอจำเรื่องราวในอดีตที่คุยกับคยองโฮที่ริมแม่น้ำ เมื่อสมัยเธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายได้ ในตอนนั้นคยองโฮถามเธอว่า ต้องการให้เขาลบความทรงจำที่เธอมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ก่อการร้ายที่สถานีรถไฟซาจูหรือไม่ ?
☸️ เกิดเหตุฆาตกรรมแปลกประหลาดขึ้นอีกครั้ง ทำให้ฮยองอินขอต่อหัวหน้าเพื่อที่จะเข้าไปสัมภาษณ์คยองโฮในเรือนจำ

หลังจากจองฮยอนถูกปล่อยตัวออกมา เธอก็ได้เผยความจริงออกมาว่า เธอกับคยองโฮเป็นเด็กที่ถูกเลี้ยงอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า

ตัดภาพมาที่ฮยองอินที่กำลังคุยอยู่กับมินซิล แม่บ้านที่ทำงานกับเขามานาน …

“ผมมีเรื่องจะถามคุณ … คุณเป็นใครกันแน่ แต่ถ้าให้ผมเดา หน้าที่ของคุณคือจับตาดูผมใช่มั้ย ?”
“ตั้งแต่ฉันเสียลูกชายไปในเหตุการณ์ก่อการร้ายเมื่อปี 1987 ฉันก็เสียใจแทบสิ้นสติไปเลย ฉันต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับความเสียใจมานานหลายปี ฉันได้แต่คิดวนไปวนมาว่าทำไมลูกชายของฉันต้องมาตายไปแบบนั้น …”
“แล้วตอนนั้นคนที่เรียกตัวเองว่าคุรุก็เข้ามาปลอบโยนคุณใช่มั้ย คุณถึงได้เข้าร่วมกับลัทธิยองจินกโย ?”
“ช่วงนั้นหัวใจฉันแตกสลาย แต่คำพูดของคุรุได้ช่วยเยียวยาหัวใจฉัน”
“คุณคิดว่ามันไม่แปลกเหรอ ที่คุรุเป็นคนที่ทำให้คุณเจ็บปวด” ฮยองอินจี้ใจดำ
“เรื่องนั้นมันเป็นอดีตไปแล้ว ฉันมองแต่อนาคตเท่านั้น ก่อนจะจากกันฉันจะแนะนำอะไรให้นะคะ ถ้าคุณหนีมันไม่พ้น คุณก็ควรจะยอมรับมันนะคะ”

จองฮยอนจำเหตุการณ์ในอดีตได้แล้ว เธอจำวันที่คุยกับคยองโฮที่ริมแม่น้ำในวันนั้นได้ คยองโฮพูดกับเธอว่า “เราทำการก่อการร้ายที่สถานีรถไฟซาจูจนสำเร็จได้ ก็เพราะได้รับความช่วยเหลือจากเธอและเพื่อน ๆ แต่ที่เธอจำอะไรไม่ได้ก็เพราะฉันทำให้มันเป็นแบบนั้น มันก็เหมือนกับตอนที่เราหนีออกมาจากศูนย์สวัสดิการนรกนั่น ที่ฉันลบความทรงจำของเธอออกไป เธอไม่ใช่คนอ่อนแอแต่เธอก็ไม่ใช่คนเข้มแข็ง สิ่งที่เธอต้องทำคือทำตามที่ฉันบอกก็พอ”

จองฮยอนในวัยมัธยมปลายฟังพี่ชายด้วยสีหน้าเรียบเฉย เธอฟังอย่างตั้งใจ “ทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นแล้วมันไม่มีทางกลับไปแก้ไขได้ ทางเดียวที่ทำได้ก็คือลืมมัน ฉันมีตัวตนและมีอำนาจ เพราะฉะนั้นคิดให้ดีก่อนที่จะตอบอะไรออกมา … เรื่องที่ฉันเล่าให้เธอฟังไปทั้งหมดนี้ เธออยากให้ฉันลบมันออกไปหรือเปล่า ?”

แล้วภาพก็ตัดมาที่ปัจจุบัน จองฮยอนพูดออกมาด้วยสีหน้าและน้ำเสียงที่มั่นใจว่า “ฉันจะไม่หนีอีกต่อไปแล้ว”

ในตอนท้าย เกิดเหตุฆาตกรรมแปลกประหลาดแบบเดิมขึ้นอีกครั้ง ทำให้ฮยองอินขอกับหัวหน้าว่า เขาต้องเข้าไปสัมภาษณ์คยองโฮในเรือนจำ เพื่อสืบหาเบาะแสฆาตกรรมอันแปลกประหลาดนี้

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea