Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lost EP.9 : เราสามคน

รีแคปซีรีส์ Lost EP.9 : เราสามคน

Lost EP.9 ไฮไลต์ :

9️⃣ จองซูรู้ความจริงเรื่องที่บูจองถูกไล่ออกจากงาน
9️⃣ บูจองกับคังแจส่งข้อความปลอบโยนหัวใจกันและกัน

บูจองไปพบสูตินรีแพทย์ หลังจากผ่านการแท้งครบหนึ่งปี แพทย์ได้แจ้งกับเธอว่า “การแท้งลูกในสัปดาห์ที่ 20 ไม่ใช่เรื่องปรกติ แต่มันก็เกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ความผิดของใครหรอก แต่เพราะคุณตั้งครรภ์ตอนอายุมาก แล้วเด็กก็อยู่ในท้องหลังจากหัวใจหยุดเต้นเป็นเวลานานพอสมควร เลยทำให้มีการติดเชื้อ คุณเลยต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉิน ถ้าพูดกันตามจริง เด็กในท้องคุณเสียไปกว่า 5 สัปดาห์แล้ว”

จากนั้นบูจองส่งข้อความถึงคังแจ “ตั้งแต่ที่ได้เจอคุณ ฉันได้แต่คิดถึงความเป็นมนุษย์ ฉันคิดถึงเรื่องนั้นอยู่ตลอดเวลา ว่าฉันจะพูดปลอบโยนคุณอย่างไรได้บ้าง ฉันจะช่วยทำอะไรได้บ้าง ไม่รู้ว่าที่พูดไปแบบนี้มันจะถูกต้องไหม แต่ในช่วงที่ผ่านมาฉันกลับทำอะไรไม่ได้เลย ขอโทษด้วยนะคะ เพราะฉันไม่เคยมีประสบการณ์อย่างคุณ ฉันเลยไม่เข้าใจว่าความเศร้าของคุณเป็นรูปทรงแบบไหน”

จองซูซื้อมาการองที่บูจองชอบไปฝากเธอที่บริษัท เขายืนรออยู่นานอยู่ที่หน้าบริษัทจนได้เจอเพื่อนร่วมงานของเธอคนหนึ่ง ทำให้จองซูได้รู้ความจริงว่า บูจองโดนไล่ออกจากบริษัทไปนานนับปีแล้ว

ระหว่างนั้น บูจองก็รีบนั่งแท็กซี่ไปที่บริษัท เพื่อปกปิดเรื่องที่โดนไล่ออกจากงาน … เมื่อมาถึง บูจองก็เดินไปที่รถของจองซู ทำทีว่าเพิ่งเลิกงาน และเมื่อบูจองขึ้นรถมาทุกอย่างก็เป็นปกติ จองซูทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

คังแจตอบข้อความกลับบูจอง “ผมไม่รู้ว่าจะยกโทษอะไรให้อย่างไร เพราะผมไม่เข้าใจขุมนรกที่คุณต้องเจอ ความเศร้ามีรูปทรงด้วยหรือครับ ความเจ็บปวดมีขนาดด้วยหรือครับ จริง ๆ แล้วเราไม่สามารถนิยามความเจ็บปวดได้ คุณเคยมีวันที่เจ็บปวดจนอยากตายไหม และรู้สึกเหมือนวันพรุ่งนี้ที่มาไม่ถึง เมื่อผมได้รู้ความจริงที่ว่า ไม่มีอะไรเป็นของผมเลย มันเดียวดายมาก”

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea