Skip to content
รีแคปซีรีส์ Darli and the Cocky Prince EP.5: ปัญหาที่เกินจากเงิน

รีแคปซีรีส์ Darli and the Cocky Prince EP.5: ปัญหาที่เกินจากเงิน

Darli & the Cocky Prince EP.5 ไฮไลต์ :

🖼 ดัลลีต้องการเซฟค่าใช้จ่าย เธอจึงมาเข้าพักที่โมเตลราคาถูกแทนที่จะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ในคืนนั้นเองเธอโดนโจรบุกเข้าปล้นถึงในห้องพัก และเธอก็โดนทำร้ายจนสลบเหมือดไป
🖼 ดัลลีไปตามทำงานตามปกติ แต่ต้องสวมแว่นกันแดดเพื่อปกปิดรอยช้ำที่รอบดวงตา
🖼 สถานการณ์ของหอศิลป์ย่ำแย่หนักกว่าเดิม เมื่อดัลลีไม่สามารถหาเงินมาจ่ายเงินเดือนของพนักงานได้ ทำให้พนักงานไม่พอใจเป็นอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีข่าวในด้านลบของหอศิลป์และเรื่องส่วนตัวของดัลลี ทำให้ตอนนี้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะวิกฤติโดยสมบูรณ์แล้ว

มูฮักไปรับดัลลีที่หอศิลป์เพื่อให้เธอกลับไปนอนที่โรงแรม คนร้ายที่แอบอยู่ในหอศิลป์ก็ได้แต่ยืนมองรถยนต์ของทั้งสองขับออกไปโดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

มูฮักไปส่งดัลลีถึงที่ห้องเพื่อให้แน่ใจว่าเธอจะไม่หนีออกไปไหนอีก แต่ก็เข้าอีหรอบเดิม เมื่อมูฮักไปแล้วดัลลีก็ไปขอรีฟันด์เงินคืนจากทางโรงแรม แล้วก็ไปเช่าโมเตลเล็ก ๆ ราคาประหยัดเพื่อเซฟค่าใช้จ่าย

ในคืนนั้นเองขณะที่ดัลลีกำลังนอนหลับอยู่นั้น ผู้ดูแลห้องพักก็แอบไขกุญแจเข้ามาในห้องเพื่อหวังขโมยเงิน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เธอตื่นขึ้นมาพอดี จึงเกิดการยื้อแย่งเงินกัน แต่ในท้ายที่สุด หญิงสาวบอบบางอย่างดัลลีก็ถูกทำร้ายจนหมดสติไป

วันต่อมา ดัลลีมาทำงานตามปกติโดยใส่แว่นกันแดดเพื่อปกปิดรอยฟกช้ำที่บริเวณดวงตา มูฮักได้เตรียมเสนอแผนฟื้นฟูกิจการของหอศิลป์ แต่แผนดังกล่าวกลับถูกพนักงานปฏิเสธ ส่วนดัลลีเองก็ขอเอาแผนไปทบทวนอีกครั้งก่อนที่จะให้คำตอบ

มูฮักเป็นห่วงเรื่องที่อยู่ของดัลลี เธอจึงบอกว่าตอนนี้เธอไปอาศัยอยู่กับเพื่อนผู้ชายที่ไว้ใจได้ เมื่อได้ยินเช่นนั้นมูฮักก็แสดงความไม่พอใจออกมาทันที … ด้านเลขายอมีรีเห็นเจ้านายตัวเองเล่นใหญ่เบอร์นั้น จึงแซวออกไปว่า “เหมือนอาการของคนกำลังโดนแย่งแฟน” แหม่

อย่างที่บอก แม้ดัลลีจะมีความสามารถทางด้านศิลปะระดับเทพ แต่ความสามารถในด้านการหาเงินของเธอน่าจะเท่ากับศูนย์ เมื่อถึงเวลาต้องจ่ายเงินเดือนพนักงานปัญหาจึงเกิด ดัลลีจึงบอกไปหน้าตาเฉยว่าขอเลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงานไปก่อน … ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีพนักงานคนไหนพอใจ เพราะแต่ละคนก็มีภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่ต้องแบกรับมากมายเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แม้ดัลลีจะหาเงินไม่เก่ง แต่เธอก็มีอดีตคู่หมั้นที่พร้อมจะเข้ามาช่วยเสมอแม้เธอไม่ได้ร้องขอก็ตาม แทจินสั่งให้มีการเปลี่ยนภาพวาดในตึกของเขาทั้งหมด โดยภาพใหม่ต้องมาจากหอศิลป์ชองซงเท่านั้น

วันต่อมา สถานการณ์ของดัลลียิ่งแย่หนักเข้าไปอีก เมื่อมีข่าวในเชิงลบเกี่ยวกับตัวเธอและหอศิลป์แพร่ออกไป แถมยังมีข่าวเรื่องที่เธอถูกปล้นอีกด้วย

เมื่อมูฮักรู้ข่าวก็เข้ามาต่อว่าดัลลีเป็นการใหญ่ เรื่องที่เธอเห็นแก่เงินเพียงเล็กน้อยจนทำให้ตัวเองเสี่ยงอันตราย แต่ดัลลีก็เถียงกลับไปอย่างทันควันว่า “ก็เพราะว่าเงินไม่ใช่เหรอถึงทำให้เรื่องวุ่นวายมาถึงขนาดนี้”

ระหว่างนั้น แทจินที่แวะมาหาดัลลีก็ได้ยินเรื่องที่คนทั้งสองคุยกัน …

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea