Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lost EP.10 : กลับมาที่จุดเดิม

รีแคปซีรีส์ Lost EP.10 : กลับมาที่จุดเดิม

Lost EP.10 ไฮไลต์ :

❓ คังแจเผชิญหน้ากับจองฮุนที่เผยว่ารู้ความจริงเรื่องที่เขาเข้าโมเตลกับบูจอง มันทำให้คังแจรู้สึกว่า ชีวิตวนลูปกลับมาที่จุดเดิม เมื่อเขาได้รับคำขอให้เลิกยุ่งกับบูจอง
❓ บูจองโดนตำรวจควบคุมตัวเพราะมีคนแจ้งว่าเธอคิดจะจบชีวิตตัวเอง บูจองจึงส่งข้อความไปจ้างคังแจให้มารับตัวเธอที่สถานีตำรวจในฐานะเพื่อน

คังแจมาหาจองฮุนที่คลับ และจองฮุนได้เปิดเผยภาพที่เขากับบูจองได้เข้าโมเตลด้วยกัน “จริง ๆ แล้วถ้าฉันเอาเรื่องพวกนี้ส่งไปก็ใช้ได้แล้ว ภาพมันบอกชัดเจนว่า ผู้หญิงคนนั้น (บูจอง) เข้าโรงแรมกับผู้ชายที่อายุน้อยกว่า ฉันสามารถเอาภาพพวกนี้ไปใช้ได้โดยไม่ต้องฟังเรื่องจากแกด้วยซ้ำ”

สุดท้ายจองฮุนได้ขอร้องคังแจว่า อย่าไปยุ่งกับผู้หญิงคนนั้นอีก แล้วเขาก็บอกคังแจให้มาทำงานที่คลับเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งจองฮุนตกลงจะให้ค่าจ้างเป็นสามเท่าบวกกับโบนัส

คังแจรู้สึกว่าชีวิตของเขาวนลูปกลับมาที่เดิม เขาชอบบูจอง เขาอยากทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างมันกลับมาที่จุดเดิม “อย่างที่เห็น ผมยังคงมีชีวิตที่เละเทะแบบสุด ๆ เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี โดยที่ผมไม่รู้ว่าทำไมผมถึงเป็นแบบนี้ สิ่งที่ผมกำลังไล่ตามไม่ใช่เงิน ไม่ใช่ความรู้สึกแพ้หรือชนะ แต่มันเป็นความรู้สึกที่อ่อนไหวบางอย่างที่เกิดขึ้นภายในหัวใจ ผมกำลังตามหาโลกใบใหม่ … ผมเลือกเส้นทางชีวิตของตัวเองผิดตรงไหนเหรอครับ ผมเดินตามทางหัวใจตัวเองไปอย่างมุ่งมั่น แต่สุดท้ายผมก็กลับมาจุดเดิม ไม่ได้ก้าวออกไปไหลจากเดิมแม้แต่ก้าวเดียว ผมกลับมาที่จุดเดิมจริง ๆ ผมกลับมาที่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง”

ในตอนท้าย บูจองนั่งรถแท็กซี่กลับจากไปทำงานเป็นแม่บ้าน เมื่อนั่งผ่านมายังอ่างเก็บน้ำแห่งหนึ่ง เธอจึงบอกแท็กซี่ว่าขอลง บูจองยืนอยู่ทอดสายตาไปที่อ่างเก็บน้ำอันเวิ้งว้างไร้ผู้คนอยู่อย่างนั้น ทั้งมืดมิด ทั้งไร้ผู้คนแต่เธอก็ยังยืนอยู่อย่างนั้น

เวลาผ่านไปพักใหญ่ รถตำรวจติดไซเรนก็ขับมาที่บริเวณอ่างเก็บน้ำที่บูจองยืนอยู่ เจ้าหน้าที่ได้เชิญเธอไปที่สถานีตำรวจเพราะว่ามีคนโทร. แจ้ง ว่าที่จริงอ่างเก็บน้ำตรงนี้เป็นสถานที่ที่คนมักจะเลือกมาจบชีวิตตัวเอง เมื่อตำรวจตรวจสอบประวัติของบูจองก็ปรากฏว่า เธอก็เคยมีประวัติตั้งใจจะมาจบชีวิตตัวเองที่นี่เช่นกัน

บูจองพยายามอธิบายว่าเธอแค่ผ่านไปที่นั่น และต้องการไปสูดอากาศเฉย ๆ อีกอย่างเธอก็ไม่ใช่ผู้เยาว์แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันให้บูจองติดต่อคนให้มารับตัวเธอไป ไม่เช่นนั้นจะต้องส่งไปที่สถานสงเคราะห์สตรี

บูจองนั่งนิ่งอยู่ที่สถานีตำรวจ เธอจ้องมองไปที่โทรศัพท์เหมือนกำลังตัดสินใจครั้งสำคัญ … ผ่านไปหลายนาที สุดท้ายแล้วบูจองตัดสินใจส่งข้อความไปหาคังแจ เพื่อจ้างเขาให้มารับตัวเธอไปในฐานะเพื่อน

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea