Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.13 : คนใกล้ชิดที่ไม่รู้จัก

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.13 : คนใกล้ชิดที่ไม่รู้จัก

Hometown Cha-Cha-Cha EP.13 ไฮไลต์ :

👉 ฮเยจินตั้งใจทำซุปสาหร่ายเพื่อแสดงความใส่ใจในวันเกิดแรกหลังจากเป็นแฟนกับฮงบันจัง แม้รสชาติมันจะเค็มจัดแค่ไหนก็ตาม แต่ฮงบันจังก็แกล้งทำเป็นอร่อยเพื่อไม่ให้ฮเยจินเสียความตั้งใจ
👉 เพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยมาเยี่ยมฮเยจินที่คลินิก การมาของเพื่อนทำให้เธอนึกถึงอนาคตและชีวิตการแต่งงาน เป็นเพียงแต่ว่าอนาคตที่เธอวาดฝันเอาไว้อาจไม่ได้อยู่ที่เมืองเล็ก ๆ อย่างกงจินแห่งนี้
👉 ฮเยจินกับดูชิกช่วยกับทำคลอดลูกคนที่สองให้ยุนคยอง แม้จะทุลักทุเลไปหน่อยก็ตาม
👉 ฮเยจินไปเห็นรูปครอบครัวของผู้หญิงคนหนึ่งในหนังสือของดูชิก ทำให้เขาแสดงความไม่พอใจ และเมื่อถูกถามว่าใคร เขาก็ตอบไปเพียงว่า “คนรู้จัก”​ ซึ่งมันทำให้ฮเยจินรู้สึกว่าดูชิกปิดบังตัวตนของตัวเอง และพยายามทำตัวเหมือนเป็นคนแปลกหน้าสำหรับเธอ !

ฮเยจินตั้งใจทำซุบสาหร่ายเป็นครั้งแรกในชีวิต เพื่อแสดงความใส่ใจในวันเกิดแรกหลังจากตกลงคบเป็นแฟนกับดูชิก อย่างไรก็ตาม ความคาดหวังกับรสชาติมันออกมาตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง เค็มจัด ! แต่ด้วยความเป็นไนซ์กาย ดูชิกไม่อยากให้ฮเยจินรู้สึกเสียความตั้งใจ เขาจึงกินซุปสาหร่ายนั่นจนหมดด้วยสีหน้าเอร็ดอร่อย แม้รสชาติแท้จริงของมันจนเค็มแทบขึ้นสมองเลยก็ตาม แหม่

เพื่อนสาวสมัยเรียนมหาวิทยาลัยมาออกทริปตีกอล์ฟ จึงแวะมาหาฮเยจินที่คลินิก ฮเยจินอัปเดตสถานะของตัวเองว่ามีแฟนแล้ว พร้อมทั้งแนะนำดูชิกให้กับเพื่อนสาวทั้งสองของเธอ จากนั้นก็เพื่อน ๆ ก็ชวนฮเยจินกับดูชิกให้ไปตีกอล์ฟด้วยกัน ตอนแรกฮเยจินตั้งใจจะปฏิเสธ แต่ดูชิกก็ตกปากรับคำไปเฉยเลย

ดูชิกสร้างเซอร์ไพรซ์จนเพื่อน ๆ ของฮเยจินต่างพากันทึ่งในสกิลการตีกอล์ฟของเขา เรียกว่าชมไม่หยุดปากกันเลยทีเดียว หลังจากออกรอบกันเสร็จ เพื่อน ๆ ของฮเยจินก็ถามดูชิกว่าเขาทำงานอะไร ? เขาจึงตอบว่าเขาไม่มีงานทำเป็นหลักเป็นแหล่ง …

“ผมเป็นคนประเภทใช้ชีวิตเป็นตัวของตัวเองแทนที่จะอยู่ภายใต้ข้อจำกัดของคนอื่น แค่เปลี่ยนทัศนคติในการใช้ชีวิตก็จะทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข เกิดมาชีวิตมีแค่หนเดียว และตอนนี้ผมก็มีทุกอย่างที่ต้องการแล้ว มีเตียงนุ่ม ๆ ให้ได้นอนหลับคืนนี้ แถมยังมีคนที่รักนั่งอยู่ข้าง ๆ ตรงนี้อีกด้วย”

แต่ประเด็นมันอยู่ที่เพื่อน ๆ ได้คุยกับฮเยจิน คำพูดบางคำมันทำให้ฮเยจินเริ่มนึกถึงชีวิตในอนาคต “เธอคบกับเขา (ดูชิก) ถึงขั้นที่คิดจะแต่งงานกันหรือเปล่า เขาก็ดูเท่ดี แต่ชีวิตหลังการแต่งงานมันเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลยนะ”

แน่นอนว่าสิ่งที่การได้เจอเพื่อน ๆ มันทำให้ฮเยจินเริ่มคิดถึงชีวิตที่วาดฝันเอาไว้ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้อยู่ที่เมืองเล็ก ๆ อย่างกงจินแห่งนี้ ระหว่างเดินทางกลับ ฮเยจินถามดูชิกว่า “หัวหน้าฮงตัดสินใจใช้ชีวิตแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไร ? คนเราเมื่อคิดที่จะทำอะไรมันก็ต้องมีเหตุจูงใจ อีกอย่างฉันเคยได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับหัวหน้าฮงเมื่อ 5 ปีก่อน หัวหน้าฮงทำอะไรตอนนั้น” แต่ไม่ว่ายังไงดูชิกก็พยายามเลี่ยงที่จะไม่ตอบ จนคล้ายกับว่ามันเป็นความลับแห่งจักรวาลที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

กลับมาถึงบ้าน ฮเยจินก็ยังไม่เลิกคะยั้นคะยอเอาคำตอบ จนในที่สุดดูชิกก็ตอบออกมา “เป็นแค่พนักงานบริษัทธรรมดา” ข่าวลือเมื่อ 5 ปีก่อน ที่ชาวกงจินลือกันไปไกลถึงขนาดที่ว่า ดูชิกเป็นสายลับของเกาหลีเหนือ แท้จริงแล้วเขาเป็นเพียงพนักงานบริษัทธรรมดา ๆ เท่านั้น ​!?

วันนี้กรมอุตุฯ ประกาศว่าจะมีพายุไต้ฝุ่นเข้า ทำให้ชาวกงจินต่างเตรียมตัวรับมือ แต่สำหรับยุนคยองที่ตอนนี้อุ้มท้องลูกในครรภ์มาได้ 39 สัปดาห์แล้วกลับแตกต่างออกไป เพราะเธอเกิดถุงน้ำคร่ำแตกในวันนี้ก่อนกำหนดคลอด ฮเยจินที่จะมาซื้อของที่ร้านของยุนคยองก็มาได้จังหวะพอดี จึงโทร. หาดูชิกให้รีบขับรถมาพายุนคยองไปส่งโรงพยาบาล

ดูชิกรีบบึ่งรถมารับยุนคยองเพื่อไปส่งโรงพยาบาล แต่ทว่า ดูชิกได้รับแจ้งว่าถนนที่ใช้เข้าเมืองมีหินถล่มลงมา ทำให้ไม่สามารถใช้ได้ เมื่อฮเยจินได้ยินเช่นนั้นเธอจึงบอกให้ดูชิกพายุนคยองไปทำคลอดที่บ้านของเธอ เพราะถึงแม้เธอจะเป็นหมอฟันแต่อย่างน้อยก็ยังดีกว่าให้ชาวบ้านธรรมดาทำคลอด

ก่อนทำคลอด ฮเยจินโทร. ไปขอคำแนะนำจากคุณยายคิม (กัมรี) เกี่ยวกับการทำคลอด เนื่องจากคุณยายมีประสบการณ์ … แล้วทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ด้วยฝีมือการทำคลอดของหมอฟัน 👍

หลังจากต้องอดนอนทำคลอดมาทั้งคืน ฮเยจินกับดูชิกมานอนพักบนเตียงเดียวกัน เธอได้เล่าความรู้สึกที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน “จริง ๆ มันเป็นความรู้สึกที่ค่อนข้างจะแปลก ๆ ฉันคิดมาตลอดว่าตัวเองเป็นคนไม่ชอบเด็ก แต่เมื่อได้อุ้มแล้วมันรู้สึกตื้นตันอย่างบอกไม่ถูก เขาเกิดมาพร้อมกับความสุขของใครอีกมากมาย”

ฮงบันจังนอนมองหมอฟันที่ตอนนี้แววตาเปล่งประกายเมื่อได้เล่าถึงอนาคตที่เธอวาดฝัน “ในอนาคตหากมีลูกขึ้นมา แบบประมาณว่ามีลูกสองคน อยากให้ลูกคนแรกเป็นลูกชายหรือลูกสาว หัวหน้าฮงเคยคิดอะไรแบบนี้บ้างหรือเปล่า ?” ดูชิกตอบกลับไป “ไม่รู้สิ ไม่เคยคิดอะไรแบบนั้นมาก่อนเลย”

ฮเยจินเห็นดูชิกเผลอหลับไป เธอจึงออกมาเดินหยิบจับหนังสือที่ชั้นวาง จนไปพบรูปถ่ายครองครัวของผู้หญิงคนหนึ่งที่เสียบเอาไว้ในหนังสือ ทันใดนั้นเอง ดูชิกก็เดินออกมาพร้อมกับคว้ารูปถ่ายและหนังสือเล่มนั้นออกจากมือฮเยจิน “ทำไมถึงมาหยิบหนังสือของคนอื่นโดยพลการ” เมื่อเจอคำพูดแบบนี้ ฮเยจินก็ถึงกับหน้าเสีย …

“ขอโทษค่ะ”
“ไม่เป็นไรหรอก ผมเองแหละเป็นคนที่ควรขอโทษ เรื่องแค่นี้ไม่น่าทำแบบนั้น”
“ว่าแต่ว่าคนในรูปนั้นคือใครเหรอคะ ?”
“อ๋อ แค่คนรู้จักน่ะ” ดูชิกตอบโดยไม่สบตา
“แล้วคุณจะเป็นแบบนี้ต่อไปหรือไง … แค่คนรู้จัก แค่พนักงานบริษัทธรรมดา คุณจะเอาแต่ปกปิดเรื่องพวกนี้ต่อไปเรื่อย ๆ อย่างนั้นเหรอคะ ตัวฉันเองเผยให้คุณเห็นทุกอย่างแล้ว ทั้งเพื่อน พ่อ แม่เลี้ยง ยังไม่นับตอนที่ฉันทำตัวงี่เง่าเวลาเมา ฉันก็คิดว่าหัวหน้าฮงเองก็คงจะเปิดเผยได้หมดเหมือนกัน หรือหัวหน้าฮงไม่คิดแบบนั้น ?”

ดูชิกนิ่ง ได้แต่ปล่อยให้ฮเยจินพูดอยู่อย่างนั้น “ทำไมหัวหน้าฮงไม่เคยเล่าเรื่องตัวเองเลย มันยากเย็นขนาดนั้นเลยเหรอคะ ฉันชอบหัวหน้าฮงมาก ๆ นะคะ ฉันก็แค่อยากรู้ว่า หัวหน้าฮงใช้ชีวิตมาอย่างไร ตอนนี้คิดอะไรอยู่ ฉันวาดฝันเอาไว้ว่าฉันกับหัวหน้าฮงจะเป็นหนึ่งเดียวกัน ช่วยพูดอะไรหน่อยเถอะค่ะ”

ดูชิกก็ยังคงนิ่งและเงียบงันอยู่อย่างนั้น จนคำแรกก็หลุดออกจากปากของเขา “ขอโทษ”

“ทำไมคุณถึงพยายามจะเป็นคนที่ฉันไม่รู้จักล่ะ ทำไมพยายามทำตัวเองให้ห่างเหินออกไป พยายามที่จะทำให้ตัวเองกลายเป็นคนแปลกหน้า มาถึงตอนนี้ฉันก็ยังไม่รู้เลยว่าหัวหน้าฮงเป็นใครกันแน่ เป็นคนแบบไหนกันแน่” น้ำตาของฮเยจินเอ่อล้นในขณะที่เธอกำลังคำพูดเหล่านั้นออกไป ซึ่งดูชิกก็ไม่ต่างกัน น้ำตาเอ่อล้นก่อนที่เขาจะเอ่ยคำพูดออกไปเช่นกันว่า …

“ผมก็เหมือนกัน ผมเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครเหมือนกัน”

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea