Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Hometown (2021)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Hometown (2021)

Hometown เรื่องย่อ : นักสืบที่ไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่อง กับหญิงที่พยายามตามหาหลานสาวที่ถูกลักพาตัวไป กลายเป็นการเผยความลับของผู้ก่อการร้ายที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์

แนว : ลึกลับสั่นประสาท
ชื่อเกาหลี : 홈타운 (บ้านเกิด)
ช่อง : tvN
จำนวน : 12 ตอน
ออกอากาศ : พุธ–พฤหัสบดี 22:30 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 22 กันยายน 2021
คะแนน 2/10 เรตติ้งเฉลี่ย 1.8

เรื่องย่อซีรีส์ Hometown

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1987 ได้เกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายขึ้นที่สถานีรถไฟซาจู หนึ่งในเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายในเวลานั้นก็คือ ภรรยาของนักสืบชเวฮยองอิน (รับบทโดย ยูแจมยอง) นับตั้งแต่นั้นเขาก็ต้องใช้ชีวิตอยู่กับความเสียใจ

ผ่านไปนานนับสิบปี ฮยอนอินได้มาทำคดีฆาตกรรมปริศนา ที่ต่อมากลายเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องอันแปลกประหลาด เมื่อผู้ต้องสงสัยและเบาะแสต่างโยงไปหาโจคยองโฮ (รับบทโดย ออมแทกู) ผู้ก่อเหตุการก่อการร้ายในปี 1987 ซึ่งมันไปเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับโจยองแจ (รับบทโดย อีเร) ลูกสาวของโจคยองโฮที่หายไปอย่างเป็นปริศนา

ในอีกด้านหนึ่ง การตามหาตัวหลานสาวที่หายไปของโจจองฮยอน (รับบทโดย ฮํนเยริ) ก็ดูจะซับซ้อนไม่แตกต่างกัน เมื่อการตามล่าหาตัวหลานสาววัยมัธยมปลาย กลับกลายเป็นการตามล่าหาอดีตของตัวเองที่ถูกปกปิดเอาไว้ แถมมันยังโยงกลับยังโจคยองโฮ และลัทธิแปลกประหลาดที่ดูเหมือนมันมีเป้าหมายบางอย่างที่สุดแสนอันตราย

นักแสดงนำ

ชเวฮยองอิน
รับบทโดย ยูแจมยอง

นักสืบมือเก๋าที่มีประสบการณ์ในการทำงาน 15 ปี ผู้ดื่มสุราเพื่อบรรเทาความรู้สึกผิดภายในใจจากสูญเสียภรรยาไปในเหตุการณ์ก่อการร้ายที่สถานีซาจู เขาไม่สามารถก้าวพ้นจากความรู้สึกผิดนี้ได้ มีเพียงความเกลียดชังที่เกาะกุมหัวใจเขา สิ่งเดียวที่จะบรรเทาความเกลียดชังนี้ออกไปได้ มีเพียงโจคยองโฮเท่านั้น ในท้ายที่สุด เมื่อหนีมันไม่พ้นเขาจึงต้องเผชิญหน้ากับมัน

โจจองฮยอน
รับบทโดย ฮันเยริ

น้องสาวของโจคยองโฮ เป็นผู้ช่วยแม่ทำร้านอาหารจีน ชีวิตของเธอต้องทนทุกข์อยู่กับตราบาปที่สังคมมองว่า เธอเป็นคนในครอบครัวของผู้ก่อการร้าย แม้ว่าจะพยายามใช้ชีวิตเป็นปกติ แต่วันหนึ่งโจแจยอง หลานสาวของเธอได้ถูกลักพาตัวไปอย่างเป็นปริศนา แต่เมื่อการตามหาแจยองได้เริ่มต้นขึ้น มันกลับพาเธอถลำลึกกลับไปสู่อดีตที่ถูกปิดบังของตัวเอง และกลายเป็นหนึ่งในผู้สมรู้ร่วมคิดในเหตุการณ์ก่อการร้ายครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์

โจคยองโฮ
รับบทโดย ออมแทกู

นักโทษคดีร้ายแรง ผู้ถูกตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ในฐานะผู้ก่อการร้ายโดยการใช้แก๊สทำลายประสาทที่สถานีรถไฟซาจูเมื่อปี 1987 ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกว่า 200 คน

เขาเป็นพ่อของแจยอง และพี่ชายของจองฮยอน จบการศึกษาจากประเทศญี่ปุ่น แต่เบื้องหลังแว่นตาที่ดูเรียบร้อย น้ำเสียงอันแผ่วเบา และการตั้งใจเข้ามอบตัวเพื่อมาใช้ชีวิตในเรือนจำ มันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการบางอย่างที่เขาได้วางเอาไว้ตั้งแต่ต้น !?

โจแจยอง
รับบทโดย อีเร

ลูกสาววัยมัธยมของโจคยองโฮ เกิดที่ญี่ปุ่น แจยองเป็นเด็กสาวที่สดใสร่าเริง มีผลการเรียนดีเยี่ยม แต่ทุกสิ่งกลับกลายเป็นปริศนา เมื่อเธอหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และกลายเป็นว่าเธอเป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายในครั้งนั้น ?

เรตติ้ง

เรตติ้งเฉลี่ย 1.8
EP.1 = 2.8 🟠
EP.2 = 3.3 🔴
EP.3 = 2.6
EP.4 = 2.0
EP.5 = 2.0
EP.6 = 1.6
EP.7 = 1.3
EP.8 = 1.3
EP.9 = 1.1 🟡
EP.10 = 1.1 🟡
EP.11 = 1.2 🟡
EP.12 = 1.5 (ตอนจบ)

อัลบั้มรูป

Source: 공식홈페이지 TVING Korea