Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.14 : ห้วงอดีตที่ไม่อาจลืมเลือน

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.14 : ห้วงอดีตที่ไม่อาจลืมเลือน

Hometown Cha-Cha-Cha EP.14 ไฮไลต์ :
– ฮเยจินเสนอกับดูชิกให้ห่างกันสักพักเพื่อให้ต่างฝ่ายต่างมีเวลาคิดเรื่องราวต่าง ๆ
– ดูชิกนึกหวนย้อนกลับไปในอดีต ภาพแฟลชแบ็กแสดงให้ดูเหมือนว่า ดูชิกมีส่วนกับการตายของรุ่นพี่ที่สนิทกับเขา
– ผู้ช่วยผู้กำกับฯ เข้ามาชกหน้าดูชิกอย่างแรง เมื่อได้รู้ว่า “หัวหน้าฮง” ชื่อจริงว่า “ฮงดูชิก” คนที่ทำให้พ่อของเขาเป็นอัมพาต !

ฮเยจินเดินออกจากบ้านดูชิกไปทั้งน้ำตา ไม่ใช่น้ำตาของใครเพียงคนเดียว หากแต่เป็นน้ำตาของคนทั้งคู่ น้ำตาที่พยายามกลั้นมันไว้เท่าไรก็กลั้นเอาไว้ไม่อยู่

ระหว่างทางเดินกลับบ้าน ฮเยจินบังเอิญเจอยอฮวาจอง (ผู้นำชุมชน) ทั้งสองจึงได้คุยกัน ฮเยจินถามเรื่องถึงเหตุผลที่ทำให้ดูชิกออกจากงานแล้วกลับมาอยู่ที่กงจิน “อ๋อ ถ้าเป็นเรื่องนี้ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน และคนที่นี่ก็คงไม่มีใครรู้ด้วยเหมือนกัน หลังจากดูชิกเรียนมหาวิทยาลัยและเข้ากรม เขาก็ไม่ค่อยได้กลับมาที่นี่เลย แต่ฉันจำสภาพตอนที่เขากลับมาได้ เขาดูเป็นทุกข์มาก สายตาของเขาดูว่างเปล่าราวกับคนที่ทิ้งทุกสิ่งอย่างเอาไว้เบื้องหลัง ไม่มีใครกล้าถามเขาเรื่องนั้น ก็ได้แต่เดากันไปเองสารพัด”

หลังจากคุยกับยอฮวาจองสักพัก ฮเยจินก็เผลอหลับไปด้วยความอ่อนเพลียจากการทำคลอดยุนคยองมาทั้งคืน เมื่อตื่นขึ้นมา เธอจึงโทร. กลับไปหาดูชิก จากข้อความเตือนสายมิสคอล …

“ฮเยจิน ขอโทษนะที่ปล่อยคุณไปแบบนั้น ตอนนี้อยู่ที่ไหน เดี๋ยวผมไปหา”
“ไม่ต้องหรอกค่ะ ฉันไม่อยากเจอ เพราะต่อให้หัวหน้าฮงมาตอนนี้ก็เอาแต่พูดขอโทษอยู่ดี ก็หัวหน้าฮงก็ขอโทษไปแล้ว ฉันว่าเราน่าจะให้เวลากันและกันนะคะ ฉันไม่ได้พูดเพื่อเป็นการถนอมน้ำใจก่อนที่จะบอกเลิกกันนะคะ เพราะฉันไม่ได้อยากเลิกกับหัวหน้าฮงแม้แต่นิดเดียว ฉันเพียงแค่รู้สึกว่าหัวหน้าฮงต้องการเวลาให้กับตัวเอง มันอาจทำให้หัวหน้าฮงจริงใจกับฉันมากขึ้น เราไม่ควรเป็นอย่างนี้ต่อไปค่ะ เราควรให้เวลากันทั้งคู่เพื่อที่ค้นหาว่าเราต้องการอะไรกันแน่” หมอฟันพูดไปด้วยเสียงราบเรียบแต่แฝงไปด้วยความเศร้าที่มากมายเหลือเกิน

ผ่านไปหลายวันจนมาถึงวันจิตอาสาทำความสะอาดของชุมชน ฮเยจินกับดูชิกได้จับคู่กัน แต่สถานะก็ยังเหมือนเดิม สถานะต้องการเวลาให้กันและกัน เพราะดูชิกยังคงปิดปากเงียบอยู่อย่างนั้น

คืนหนึ่ง ดูชิกนั่งมองรูปถ่ายรูปนั้นแล้วนึกถึงอดีต เขานึกถึงรุ่นพี่ที่สนิทกับเขาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ภาพแฟลชแบ็กเผยให้เห็นว่า ภรรยาของรุ่นพี่คนนั้นต่อว่าดูชิกว่าเป็นคนที่ทำให้สามีของเธอตาย !

ระหว่างที่ดูชิกกำลังดำดิ่งอยู่ในห้วงของอดีต ตอนนั้นเองฮเยจินก็มาหาเขาที่บ้าน เพื่อบอกสิ่งที่เธอคิดจนตกผลึกแล้ว “ฉันใช้เวลาคิดเสร็จแล้ว … หัวหน้าฮงน่าจะรู้อยู่แล้วว่าฉันเป็นคนที่เกลียดความไม่แน่นอนมากที่สุด ที่ฉันจะพูดก็คือ ถึงแม้หัวหน้าฮงจะเป็นอย่างนั้น (เป็นคนไม่ชัดเจน) แต่ถ้าหัวหน้าฮงให้ความมั่นใจกับฉันว่าสักวันหนึ่งจะเปิดใจให้ฉัน ฉันก็จะรอนะ ฉันจะรอเมื่อหัวหน้าฮงพร้อมที่จะเปิดใจ แต่อย่าให้นานเกินไปล่ะ”

ฮเยจินยิ้มให้ดูชิก เป็นสัญลักษณ์ว่าเธอพยายามปรับตัวให้มากที่สุดเพื่อให้ความสัมพันธ์นี้เดินต่อไปได้ รอเพียงดูชิกเท่านั้นที่จะเปิดใจ

ตอนท้าย ในงานเลี้ยงปิดกล้อง ผู้ช่วยผู้กำกับฯ โดฮา เดินไปเผชิญหน้ากับดูชิกเมื่อเขาได้รู้ว่า “หัวหน้าฮง” มีชื่อจริงว่า “ฮงดูชิก” ผู้ช่วยผู้กำกับฯ ชกหน้าดูชิกอย่างเต็มแรง เพราะดูชิกคือคนที่ทำให้พ่อของเขาเป็นอัมพาตไปตลอดชีวิต !!?

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea