Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Veil EP.5 : อย่าไว้ใจใครทั้งนั้น

รีแคปซีรีส์ The Veil EP.5 : อย่าไว้ใจใครทั้งนั้น

The Veil EP.5 ไฮไลต์ :
➡️ จีฮยอกสืบประวัติของซูยอนทำให้ได้รู้ว่าเธอมีอาการไม่มั่นคงทางจิต อันเกิดจากภาวะกดดันจากการทำงาน
➡️ จีฮยอกมีอาการพิการทางสมอง ทำให้เขามีภาวะที่เรียกว่าดิสโซสิเอทีฟ ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อมแบบแยกส่วน นั่นหมายความว่าความทรงจำในส่วนที่พ่อแม่โดนฆ่าโดนลบออกจากความทรงจำของเขาไป
➡️ ซูยอนนัดเจอกับจีฮยอก แต่ระหว่างนั้นเอง ซูยอนโดนยิงจนต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน ประโยคสุดท้ายที่พูดกับเขาคือ “อย่าไว้ใจใครทั้งนั้น”
➡️ จีฮยอกโดนควบคุมตัว จากหลักฐานภาพวงจรปิดใหัเผยให้เห็นว่า จีฮยอกชักปืนขึ้นมาจ่อไปที่ซูยอน มันทำให้จีฮยอกสับสนว่า ความจริงมันคืออะไรกันแน่ ?

จีฮยอกรู้แล้วว่า ซูยอนเป็นคนสุดท้ายที่ได้รับข้อมูลฉุกเฉินจากอีชุนกิล เมื่อรู้เช่นนั้น จีฮยอกจึงพยายามคาดคั้นเค้นความจริงจากซูยอนว่า ใครกันแน่ที่เป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลัง แต่ยังไม่ทันได้รู้ความอะไร เขาก็เกิดหมดสติไปอย่างกะทันหัน

เมื่อฟื้นคืนสติขึ้นมา จีฮยอกกลับจำอะไรไม่ได้ ด้านจิตแพทย์แนะนำว่าเขาจำเป็นต้องเข้าทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่แน่นอนว่าจีฮยอกไม่สนใจคำแนะนำของแพทย์เลยแม้แต่นิดเดียว และจากการที่จีฮยอกใช้ความรุนแรงนี้เอง ทำให้เขาโดนสั่งพักงานชั่วคราวแลกกับการที่เขาจำไม่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย

ด้านซูยอนเองก็เคยถูกสั่งพักงานสามเดือนเช่นกัน และถูกประเมินว่ามีปัญหาด้านสุขภาพจิต แต่เธอไม่เคยเข้ารับการบำบัดเลยแม้แต่ครั้งเดียว

จีฮยอกพยายามตามสืบเรื่องของซูยอนเพิ่มเติม จึงได้รู้ว่าเธอเคยคบกับคนในองค์กรเมื่อสี่ปีที่แล้ว และยังได้รู้ด้วยว่าซูยอนรับยาจิตเวชจากแพทย์ที่เป็นญาติสนิทของเธอ เมื่อตามสืบไปเรื่อย ๆ จึงได้รู้ว่า ซูยอนมีภาวะซึมเศร้าและโรคนอนไม่หลับ อันเป็นสาเหตุจากการที่ต้องทำงานเสียสละตัวเองอย่างหนัก อีกทั้งยังสูญเสียเพื่อนร่วมงานอันเป็นที่รักไป

ระหว่างไปที่เก็บอัฐิพ่อแม่ จีฮยอกเกิดภาพหลอนขึ้นมากะทันหัน เขาเห็นเพื่อน ๆ ถูกฆ่าตายตอนที่เขาอายุได้เพียงสิบขวบ … จากรายงานทางการแพทย์ทำให้เราได้รู้ว่า จีฮยอกมีอาการพิการทางสมอง ทำให้เขามีภาวะที่เรียกว่าดิสโซสิเอทีฟ ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อมแบบแยกส่วน นั่นหมายความว่าความทรงจำในส่วนที่พ่อแม่โดนฆ่าโดนลบออกจากความทรงจำของเขาไป

เรื่องราวดำเนินไป จีฮยอกนัดเจอกับซูยอน เธอเล่าเรื่องราวในอดีตตอนที่ฝึกร่วมกับเขา นับแต่นั้นเธอจึงได้รู้ว่า จีฮยอกให้ความสำคัญกับการปฏิบัติภารกิจเหนือสิ่งอื่นใด จากนั้นเธอก็เล่าว่า เธอจำเป็นต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อตอบแทนบุญคุณใครบางคน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เธอไม่อาจปฏิเสธได้ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วเธอควรปฏิเสธ แต่ก่อนที่เธอจะได้เล่าเรื่องราวมากกว่านั้น ซูยอนก็ถูกลอบยิง

ซูยอนบอกกับจีฮยอกเป็นประโยคสุดท้ายก่อนสิ้นสติว่า “อย่าไว้ใจใครเด็ดขาด” จากนั้นเธอก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน

แต่สิ่งที่น่าตกใจหลังจากนั้นก็คือ ภาพวงจรปิดเผยให้เห็นว่า จีฮยอกเป็นคนชักปืนออกมาจ่อไปที่ซูยอน ทำให้เขาโดนควบคุมตัวไปในที่สุด … จึฮยอกสับสนไปหมดว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ก่อนที่ภาพในหัวของเขาจะผุดขึ้นมาเป็นช่วงเวลาที่เขาลั่นไกปืน ?

Photos: ภาพหน้าจอจาก MBC Korea