Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Veil EP.6 : Deep Fake

รีแคปซีรีส์ The Veil EP.6 : Deep Fake

The Veil EP.6 ไฮไลต์ :
➡️ จีฮยอกตกเป็นผู้ต้องสงสัยที่ยิงซูยอน โดยมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ระหว่างโดนตำรวจควบคุมตัว เขาสามารถหลบหนีไปได้
➡️ เจอีพบว่าภาพกล้องวงจรปิดที่ใช้เป็นหลักฐานเอาผิดจีฮยอกถูกสร้างมาจากเทคโนโลยีที่เรียกว่า “Deep Fake” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการตัดต่อวิดีโอชั้นสูงที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นวิดีโอตัดต่อ
➡️ จีฮยอกไปเยี่ยมซูยอน แต่เมื่อไปถึงเขาได้รู้ข่าวว่าซูยอนเสียชีวิตไปแล้ว

จีฮยอกสับสบเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิด เพราะเขามั่นใจว่าตัวเองเป็นคนวิ่งไปช่วยซูยอนหลังจากที่เธอโดนยิงไปแล้ว

จีฮยอกถูกนำตัวไปที่สถานีตำรวจ ระหว่างทางเขาต่อสู้กับตำรวจที่อยู่ในรถ จนทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนกับรถของคังพิลโฮ ทั้งคู่เผชิญหน้ากัน จีฮยอกเล็งปืนไปที่คังพิลโฮ แต่สิ่งที่เขาทำคือ ยื่นปืนให้กับคังพิลโฮพร้อมกับบอกว่า ถ้าไม่เชื่อใจเขาก็ให้ใช้ปืนกระบอกนี้ยิงเขาได้เลย ก่อนที่จีฮยอกจะเดินจากไป

จีฮยอกได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาจึงไปหาเจอี จากนั้นเธอก็พาเขามารักษาบาดแผลที่บ้าน ระหว่างนั้นจีฮยอกได้เห็นภาพคดีต่าง ๆ ที่เจอีติดเอาไว้ที่ผนัง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรูปของเขาอยู่ด้วย เขาจึงได้รู้จากปากของเจอีว่า เธอกำลังค้นหาความจริงเรื่องการหายตัวไปของพ่อเธอระหว่างปฏิบัติภารกิจเสิ่นหยาง ทำให้ทั้งคู่ตกลงที่จะร่วมมือเพื่อค้นหามือปืนตัวจริงที่ยิงซูยอน

ด้านโดจินซุกได้รับรายงานผลการพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งระบุว่าจีฮยอกไม่ใช่มือปืนที่ยิงซูยอน เพราะหลักฐานปรากฏชัดเจน ไม่พบเขม่าดินปืนที่มือและเสื้อผ้าของจีฮยอก ส่วนกระสุนที่ใช้ยิงซูยอนก็ไม่ได้มาจากปืนของเขาเช่นกัน แต่โดจินซุกยังเก็บเรื่องนี้เอาไว้เป็นความลับ

เจอีได้พบโครงการการพัฒนาเทคโนโลยีที่ใช้ชื่อว่า “Deep Fake” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการปลอมแปลงวิดีโอระดับสูง ที่สามารถใส่ใครก็ได้ลงไปในวิดีโอที่กำหนดขึ้นมา ทำให้เจอีสันนิษฐานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นว่าจีฮยอกเป็นคนยิงซูยอนนั้น ก็คงใช้เทคโนโลยีนี้เช่นเดียวกัน

ระหว่างนั้น จีฮยอกได้ตามหามือปืนตัวจริงจนเจอแต่สุดท้ายก็คว้าน้ำเหลว เพราะมือปืนได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายไปเสียก่อน

จีฮยอกไปพบกับแบจงซู อดีตผู้ดูแลโครงการ Deep Fake ที่ตอนนี้ได้ถูกยุบโครงการไปแล้ว ทำให้ได้รู้ความจริงว่า แบจงซูเป็นคนคิดค้นวิธีการปลอมแปลงวิดีโอที่เรียกว่า Deep Fake ซึ่งเขาจะทำการปลอมแปลงคลิปวิดีโอที่หัวหน้าคิมฮันซูนำมาให้ แต่ด้วยการใช้เทคโนโลยีชั้นสูงผ่านกระบวนการอัลกอริทึมที่ซับซ้อน ทำให้การแยกแยะว่าคลิปที่เห็นเป็นคลิปจริงหรือผ่านการ Deep Fake มาเป็นไปไม่ได้เลย ยกเว้นจะสามารถหาคลิปต้นฉบับมายืนยันเท่านั้น

จีฮยอกไปเยี่ยมซูยอนเมื่อรู้ว่าเธอฟื้นแล้ว แต่แล้วมันก็เป็นกับดัก เมื่อไปถึงคังพิลโฮและลูกน้องที่เล็งปืนมาที่เขา พร้อมกับบอกข่าวอันน่าตกตะลึงว่า “ซูยอนตายไปแล้วเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้ว”

อีกด้านหนึ่ง เจอีพบไฟล์ต้นฉบับของกล้องวงจรปิดที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าจีฮยอกบริสุทธิ์ แต่เธอเลือกที่จะลบไฟล์นั้นทิ้งออกจากเซิร์ฟเวอร์

Photos: ภาพหน้าจอจาก MBC Korea