Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Veil 7 : รอยแผลเป็น

รีแคปซีรีส์ The Veil EP.7 : รอยแผลเป็น

จีฮยอกอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เขากำลังต่อจิ๊กซอว์เรื่องราวต่าง ๆ ในหัวของเขา สถานที่ต่าง ๆ บุคคลต่าง ๆ ผุดเข้ามาในหัวของเขาเพื่อเชื่อมโยงไปหาตัวการที่น่าสงสัย แต่ไม่ว่าเขาจะเชื่อมโยงอย่างไร ที่แน่ ๆ เรื่องนี้มันซับซ้อนพัวพันกันไปหมด

จีฮยอกออกจากโรงพยาบาลแห่งนั้น หลังรักษาตัวอยู่นานหลายเดือน และก็อีกเช่นเคยเขาไปหาเจอีเพื่อขอให้เธอช่วยสืบเรื่องของชางชอนอู เพราะเขาเชื่อว่าเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่สามารถเชื่อมโยงเข้าไปองค์กรซังมูเฮ

จากนั้น จีฮยอกก็ไปคิมฮันซู ที่เคยอยู่ในโครงการ Deep Fake เพื่อถามว่าหัวหน้าใหญ่ของซังมูเฮเป็นใคร แต่คำตอบที่ได้รับก็คือ คนในองค์กรซังมูเฮมีอยู่ทุกหนแห่ง และแต่ละคนไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้ากัน

ด้านเจอีพบข้อมูลว่าชางชอนอูเคยร่วมโครงการทดลองยาที่มีชื่ว่า “ซิป” เป็นยาที่ใช้สำหรับรักษาโรคอาการป่วยทางจิตชนิดหนึ่ง ซึ่งจีฮยอกจำได้ว่าตัวเขาเองก็รับยาชนิดนี้ในการรักษาเช่นกัน จึงทำให้ความทรงจำของเขาบางช่วงขาดหายไป

จีฮยอกไปสืบหาความจริงจากหมอคิมยอจิน จึงได้รู้ว่าเขาแอบลักลอบนำยา “ซิป” ออกไประหว่างการพัฒนา ซึ่งเขาทำตามคำสั่งของฮาดงกยอง ซึ่งเมื่อไปถามฮาดงกยองก็ได้ความว่า เขาเองก็ทำไปตามคำสั่งของจีฮยอกซึ่งสั่งเอาไปตั้งแต่เมื่อหนึ่งปีก่อน

สรุปรวมความก็คือ ฮาดงกยอนเป็นคนที่คอยช่วยจีฮยอกทุกอย่าง ไม่ได้เป็นหนูเน่าอย่างที่จีฮยอกคิดเอาไว้ตั้งแรก

เรื่องราวยิ่งทวีความเข้มข้นเข้าไปอีก เมื่อจีฮยอกกับเจอีขับรถไล่ล่าแบคโมซา ซึ่งมันได้โยนระเบิดใส่รถของจีฮยอก ทำให้ทั้งคู่ต้องกระโดดหนีออกจากรถ จีฮยอกสลบไป แต่เจอียังมีสติอยู่ แบคโมซาเดินถือปืนตรงมาที่เธอ หลังจากนั้นเสียงปืนก็ดังขึ้น

Photos: ภาพหน้าจอจาก MBC Korea