Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.1 : ฝาแฝดต้องห้าม

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.1 : ฝาแฝดต้องห้าม

The King’s Affection EP.1 ไฮไลต์ :
🤴 พระราชาตรัสออกมาว่าห้ามให้มีเด็กแฝดในราชวงศ์เป็นเด็ดขาด องค์ชายที่เกิดรกเดียวกับเด็กหญิงไม่เป็นที่ยอมรับ แต่ความเป็นแม่ของพระชายาทำให้ฝ่าฝืนคำสั่งของพระราชา พระชายาสั่งให้คนเอาแฝดหญิงไปฝากเลี้ยงไว้นอกวังหลวง
🤴 เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งพระโอรสตัวจริงถูกสังหารเพราะความเข้าใจผิด ทำให้พระชายาจำต้องเอาแฝดหญิงมาสวมรอยเป็นพระโอรสต่อไปนับแต่นั้น เพื่อปกปิดสิ่งผิดที่พระองค์ได้เคยทำเอาไว้ในอดีต ในขณะเดียวกันก็ต้องพยายามปกปิดตัวตนแท้จริงที่เป็นสตรี อีกทั้งยังต้องปกปิดความรักที่มีต่อชายคนหนึ่งไว้ไม่ให้ใครรู้

ณ ช่วงเวลาหนึ่งในสมัยโชซอน มีพระราชาพระองค์หนึ่งทรงตรัสด้วยเสียงอันดุดันว่า “ฝาแฝดในราชวงศ์เป็นเรื่องที่ต้องห้ามโดยเด็ดขาด ใครจะยอมรับองค์ชายที่เกิดในรกเดียวกับเด็กหญิง”

เมื่อพระราชาทรงตรัสเช่นนั้น ทำให้องค์รัชทายาทฮเยจองไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากปฏิบัติตาม เมื่อลูกแฝดของพระองค์เป็นแฝดชายหญิง อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นแม่ผู้ให้กำเนิดนั้น พยายามร้องขอหาหนทางให้ทารกน้อยเพศหญิงมีชีวิตอยู่รอดต่อไป ไม่ต้องถูกเผาไฟตามความประสงค์ของพระราชา

แผนการได้เริ่มต้นขึ้น … ทารกเพศหญิงที่ควรกำเนิดมาเป็นองค์หญิงถูกฝังเข็มเพื่อทำให้หยุดหายใจไปชั่วขณะ เมื่อทุกคนเข้าใจว่าทารกน้อยได้สิ้นลมหายใจไปแล้ว ผู้เป็นมารดาก็สั่งให้คนเอาทารกน้อยไปทิ้งให้ใช้ชีวิตอยู่นอกวังหลวง

เรื่องราวดำเนินผ่านไปสิบกว่าปี …

สาวน้อยวัยแรกแย้มนางหนึ่งนามว่า ดัมอี ที่อาศัยอยู่ที่วัดกับนักบวชมาตั้งแต่เกิด จำต้องมาเป็นนางกำนัลภายในวังหลวง หลังนักบวชที่เลี้ยงดูนางได้เสียชีวิตไป

หลังทำงานรับใช้อยู่ในวังหลวงได้ไม่นานนัก วันหนึ่งองค์ชายอีฮวีได้เจอกับดัมอี พระองค์ตกตะลึงเป็นอย่างมากที่นางกำนัลนางนี้หน้าตาเหมือนพระองค์อย่างกับแกะ เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น องค์ชายจึงขอให้นางสับเปลี่ยนตัวกับพระองค์ จากนั้นทั้งสองก็ทำการเปลี่ยนชุดกัน แล้วก็องค์ชายที่อยู่ในชุดนางกำนัลก็แอบไปหาท่านอาจารย์ที่ถูกควบคุมตัวอยู่

ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดีโดยที่ไม่มีใครจับได้ … แต่นางกำนัลที่หน้าตาเหมือนองค์ชายมีหรือที่จะไม่ถูกจับได้ ท่านเสนาบดีซังฮอน ผู้มีศักดิ์เป็นตาของดัมอีเกิดรู้ความจริงขึ้นมา จึงสั่งให้มือสังหารไปจัดการกับดัมอี ก่อนที่เรื่องนี้จะไปถึงหูพระราชา

มือสังหารตามนางกำนัลดัมอีไปเพื่อหมายสังหารตามคำสั่งของท่านเสนาบดี โดยที่ไม่รู้เลยว่า แท้จริงแล้วผู้ที่มันสังหารไปคือองค์ชายอีฮวี มันง้างคันธนูเล็งเป้าอย่างแม่นยำ องค์ชายจบชีวิตลงทันที

อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดนี้มิอาจให้แพร่งพรายออกไป ดัมอีในตอนนี้จึงต้องกลายมาเป็นองค์ชายอีฮวีต่อไป

Photos: KBS2 Korea