Skip to content
รีแคปซีรีส์ Refection of You EP.1 : คนที่เหมือนเธอ

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.1 : คนที่เหมือนเธอ

Reflection of You Ep.1 : หลังลูกสาวถูกทำร้ายที่โรงเรียน ฮีจูจึงระบายอารมณ์ใส่อาจารย์ผู้รับผิดชอบ แล้วเธอก็นึกถึงคนคนหนึ่งที่เคยรู้จักในอดีต …

จองฮีจู (รับบทโดย โกฮยอนจอง) กำลังลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ทิ้งลงทะเล มันหนักอึ้งจนเหมือนกับว่ามีศพใครบางคนอยู่ในนั้น แล้วภาพก็ตัดมาให้เราเห็นคราบเลือดที่สาดกระเซ็นไปทั่วทั้งบริเวณ เธอกำลังทำความสะอาดมันด้วยท่าทางตื่นกลัว ระหว่างนั้นก็มีเสียงบรรยายขึ้นมาว่า …

“ฉันได้แต่นึกถึงสิ่งที่เรียกว่านรก แม้ตอนนี้ฉันจะยังมีชีวิตอยู่ก็ตาม นรกสำหรับฉันนั้น คือการที่ทำให้คนที่ฉันรักตายแทนฉัน ถึงอย่างไรก็ตาม มันยังไม่เรียกว่านรกที่แท้จริง สิ่งที่ฉันต้องการตอนนี้คือความเชื่อ ความเชื่อในคำโกหก ฉันต้องการที่จะเชื่อว่า สิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้ไม่ได้เป็นอะไรที่เลวร้ายที่สุด และฉันจะไม่เป็นอะไร”

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการที่ลิซ่า (รับบทโดย คิมซูอัน แสดงเป็นลูกสาวของกงยูในภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan) ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากโดนกูแฮวอน (รับบทโดย ชินฮยอนบิน) ครูสอนศิลปะตบบ้องหูอย่างแรงซ้ำกันหลายครั้ง จนลิซ่าได้รับบาดเจ็บแก้วหูทะลุ

ฮีจูได้ดูคลิปที่ถูกบันทึกเอาไว้ขณะเกิดเหตุ เธอโกรธจัดเมื่อเห็นลูกสาวถูกทำร้ายอย่างรุนแรงเช่นนั้น แต่ก็อดแปลกใจไม่ได้ที่เห็นว่า ลิซ่าได้แต่ยืนนิ่งเฉยให้แฮวอนตบอยู่อย่างนั้น โดยไม่แสดงท่าทางปัดป้องตามสัญชาตญาณของมนุษย์ปรกติ

ฮีจูเป็นสะใภ้ของตระกูลร่ำรวยตระกูลหนึ่ง รวยขนาดที่ว่าโรงเรียนที่ลิซ่าเรียนอยู่ก็เป็นของตระกูล ซึ่งมีพ่อของลิซ่าเป็นผู้อำนวยการ และคุณย่าของลิซ่าก็นั่งอยู่ในตำแหน่งประธาน ส่วนโรงพยาบาลแทริมที่ลิซ่าเข้าไปทำการรักษาอยู่ตอนนี้ ก็เป็นโรงพยาบาลของตระกูลอีกเช่นกัน ถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง ฮีจูถือเป็นคุณแม่ลูกสองที่น่าอิจฉาไม่น้อย

วันต่อมา ทางโรงเรียนมีการนัดแฮวอนให้มาขอโทษฮีจู แต่ทว่า ด้วยคำพูดและท่าทางกวนโอ๊ยของแฮวอน กลับแสดงให้เห็นถึงความไม่สำนึกกับสิ่งที่ทำลงไปแม้แต่นิดเดียว “ขอโทษค่ะ แต่มันเป็นการทำโทษต่างหาก ไม่ใช่การกระทำรุนแรง แต่ถ้ามันเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ฉันก็ยอมรับผลที่จะเกิดขึ้น เธอ (ลิซ่า) เป็นคนทำผิดก็ต้องรู้จักขอโทษสิคะ”

ฮีจูระงับความโกรธเอาไว้ไม่ได้จริง ๆ เธอคว้าหนังสือเล่มโตที่วางอยู่บนโต๊ะ เอามาฟาดเต็มแรงเข้าที่บ้องหูของแฮวอนจนเธอกระเด็นตกเก้าอี้ไป หลังจากนั้นเมื่อเธอลุกขึ้นมาได้ก็เดินออกจากห้องไปโดยไม่สนใจอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว

หลังจากนั้นเมื่อใจเย็นลง ฮีจูได้นึกถึงเหตุการณ์ตอนที่เธอฟาดหนังสือเข้าหน้าของแฮวอน ทำให้เธอรู้ว่า มันเป็นความตั้งใจของแฮวอนที่จะยั่วเธอให้โกรธ เพราะว่าที่ห้องนั้นมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้

แล้วก็เป็นดังคาด แฮวอนยื่นฟ้องฮีจูในข้อหาทำร้ายร่างกาย

แต่หลังจากนั้นไม่นาน แฮวอนก็ปรากฏตัวพร้อมทั้งคุกเข่าอยู่ที่หน้าบ้านของฮีจู “พี่คะ ฉันขอโทษจากใจจริง ในตอนนั้นฉันจำพี่ไม่ได้” ฮีจูตกใจรีบพาตัวแฮวอนเข้าไปที่สตูดิโอวาดภาพของเธอ เพราะไม่อยากให้คนมาเห็น โดยเฉพาะลิซ่าที่ยังอยู่ในบ้าน

“พี่คะ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะคะ ถ้าฉันรู้ว่าเป็นพี่ฉันคงไม่ทำเรื่องโง่ ๆ แบบนั้น ฉันคิดไม่ถึงจริง ๆ เลยว่าพี่จะมาเป็นจิตรกร ไม่รู้ทำไมฉันถึงจำพี่ไม่ได้เลย ฉันจะถอนฟ้องทันทีเลยค่ะ” แฮวอนยังคงเข่าไม่เลิกเพื่อแสดงออกว่าเธอรู้สึกเสียใจอย่างแท้จริง ก่อนที่จะพูดต่อว่า “ชีวิตฉันเจอแต่เรื่องยุ่ง ๆ ฉันเลยเลิกวาดภาพไป เพราะชีวิตฉันลำบากเลยมักทำอะไรผิดพลาด และยับยั้งตัวเองไม่ได้”

ฮีจูยิ้มออกมาไม่หยุดตามนิสัยโพสิทีฟของเธอ ที่พยายามให้คนรอบข้างเห็นว่าเธอเป็นคนไนซ์ แต่แท้จริงแล้วรอยยิ้มของเธอไม่ได้บ่งบอกถึงความคิดภายในแม้แต่นิดเดียว ตอนนี้ก็เช่นกัน ที่เธอยิ้มก่อนที่จะพูดออกไปว่า “จริง ๆ แล้วฉันยังรับคำขอโทษของเธอไม่ได้หรอก เมื่อนึกถึงความเจ็บปวดที่ลิซ่าได้รับ และฉันเองก็ไม่โอเคกับการที่เธอบุกมาหาฉันแบบนี้ ก่อนหน้านี้เธอทำหน้าตายไม่ยอมขอโทษ เอาแต่บอกว่าตัวเองไม่ผิด แล้วจู่ ๆ ก็โผล่มาแบบนี้ ฉันไม่รู้นะว่าเธอมีเจตนาอะไรกันแน่ เรื่องที่เราเคยรู้จักกันมันคนละเรื่องกับเรื่องนี้”

ภาพแฟลชแบ็กเผยภาพในอดีต ตอนนั้นฮันนา (อีกชื่อหนึ่งของแฮวอน) กำลังสอนฮีจูวาดภาพด้วยความสนิทสนม ทั้งสองดูสนิทสนมกันมาก … แต่มันต้องมีปมปริศนาบางอย่างที่ซุกซ่อนเอาไว้อย่างแน่นอน ถึงทำให้แฮวอนย้อนกลับมาในวันนี้ ?

ในตอนท้ายได้ทิ้งปริศนาบางอย่างเอาไว้ให้ชวนติดตาม … สามีของฮีจูไปเยี่ยมชายหนุ่มคนหนึ่งนอนไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาลสลิโก ประเทศไอร์แลนด์ ต่อมาเขาได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าชายคนดังกล่าวได้ถูกพาออกจากโรงพยาบาลไป โดยผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ “ฮันนา” !?

Photos: ภาพหน้าจอจาก jTBC Korea