Skip to content
รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.2 : ชื่อของเธอคือ ?

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.2 : ชื่อของเธอคือ ?

Reflection of You EP.2 ไฮไลต์ :
❓ แฮวอนโดนไล่ออกจากโรงเรียนเนื่องจากทำร้ายร่างกายลิซ่า แต่ก็ยังคงวนเวียนอยู่รอบตัวของฮีจู
❓ ฮีจูพยายามสืบสาเหตุการกลับมาของแฮวอน เพราะเธอเชื่อว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน
❓ สามีของแฮวอนนอนเป็นผักอยู่ที่โรงพยาบาล ในอดีตเขาได้แสดงความรู้สึกชอบพอกับฮีจู

แฮวอนซึ่งถูกไล่ออกจากโรงเรียนเนื่องจากทำร้ายร่างกายลิซ่าเกินกว่าเหตุ แต่ก็ไม่วายตามมาวนเวียนอยู่ไม่ห่างจากคนรอบตัวของฮีจู จนทำให้ฮีจูอดสงสัยไม่ได้ว่าการมาครั้งนี้ของแฮวอนไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

ในคืนนั้นเอง ลิซ่าเปิดวิทยุจนสุดเสียงดังลั่นไปทั้งบ้าน ฮีจูตื่นขึ้นมาอย่างตื่นตระหนกเมื่อลิซ่าโวยวายออกมาไม่หยุดว่า “ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย” ฮีจูจึงต้องพาลูกสาวแอดมิดด่วน แต่เมื่อแพทย์ทำการวินิจฉัยแล้วปรากฏว่าทุกอย่างเป็นปรกติ อาการที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นผลทางด้านจิตใจ

ฮีจูขอดูกล้องวงจรปิดจากนิติบุคคลทำให้ได้รู้ว่า ก่อนที่ลิซ่าจะเกิดอาการผิดปรกติ ช่วงกลางวันแฮวอนตั้งใจโผล่มาให้ลิซ่าเห็นที่บริเวณหน้าป้อมยาม ทำให้ฮีจูคิดว่านี่เป็นสาเหตุที่ทำให้ลิซ่ากระทบกระเทือนจิตใจ

ฮีจูจึงไปนัดพบกับแฮวอนเพื่อคุยเรื่องทีเกิดขึ้น ซึ่งแฮวอนกลับแก้ตัวด้วยการกล่าวหาลิซ่า “พ่อแม่ทุกคนที่ฉันเจอมาก็เป็นเหมือนกันหมด มองว่าลูกของตัวเองเป็นเด็กดี เพราะฉะนั้น พี่อย่ามองว่าลิซ่าแตกต่างจากเด็กคนอื่นเลย ครูจึงมีหน้าที่ตักเตือนเด็กในสิ่งผิด” ซึ่งแน่นอนว่าฮีจูคิดว่าสิ่งที่แฮวอนพูดเป็นเพียงคำแก้ตัว

จากนั้น ฮีจูไปหาเพื่อนเก่าเพื่อให้ติดต่อนักสืบให้ตามสืบเหตุผลที่แฮวอนกลับมาในครั้งนี้ ซึ่งเธอมั่นใจว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน

ที่แกลเลอรีที่กำลังจัดเตรียมนิทรรศการแสดงผลงานของฮีจู ในตอนนั้น แฮวอนได้มายืนขวางทางเข้า ทำให้ฮีจูต้องลงจากรถเพื่อมาคุยกับเธอ แล้วคำพูดเดิม ๆ ก็พรั่งพรูออกมาจากปากของแฮวอน “พี่ ฉันขอโทษจากใจจริงที่ไปทำอย่างนั้นกับลิซ่า …” แฮวอนโผเข้าไปกอดฮีจูพร้อมทั้งทำเสียงสะอึกสะอื้นออกมา

ฮีจูผลักแฮวอนออกไป พร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงแสดงความไม่พอใจ “เธอกลับมาทำไม ? เธอมีจุดประสงค์อะไรกันแน่ ?” แล้วใบหน้าของแฮวอนก็เปลี่ยนจากใบหน้าของคนสำนึกผิด กลายเป็นใบหน้าที่เรียบเฉยที่แฝงไปด้วยความกวนโอ๊ยที่มุมปาก “ฉันกลับมามีจุดประสงค์อะไรอย่างนั้นเหรอ”

ในตอนท้าย ภาพแฟลชแบ็กได้เผยให้เห็นความสัมพันธ์ของฮีจูกับแฮวอน ในตอนนั้น แฮวอนกำลังจะแต่งงานกับอูแจ (ชายที่นอนเป็นผักอยู่ที่โรงพยาบาลสลิโก) แต่ดูเหมือนว่าอูแจจะให้ความสนใจในตัวของฮีจูอยู่ไม่น้อย ทำให้เกิดปมปริศนาชวนสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งสามคน ว่าแท้จริงแล้วเรื่องราวมีความเป็นมาอย่างไรกันแน่ !?

Photos: ภาพหน้าจอจาก jTBC Korea