Skip to content
รีแคปซีรีส์ Darli and the Cocky Prince EP.7 : ความเป็นและความตาย

รีแคปซีรีส์ Darli and the Cocky Prince EP.7 : ความเป็นและความตาย

Darli and the Cocky Prince EP.7 ไฮไลต์ :
❤️ ในวันงานนิทรรศการมีแขกมาร่วมงานน้อยเหลือเกิน แต่แล้วแทจินก็พาเหล่าแขกวีไอพีมาร่วมงาน รวมถึงนักข่าวอีกหนึ่งโขยง ทำให้งานผ่านไปได้ด้วยดีจนทำให้ดัลลีดีใจเป็นอย่างมาก
❤️ หลังเลิกงาน มูฮักเล่าความในใจของเขาที่มีต่อแม่ที่จากเขาไปนานแล้ว เขาคิดถึงแม่เหลือเกิน เวลานั้นเอง ดัลลีได้จับมือเขาเพื่อปลอบโยน ก่อนที่จะโน้มตัวเข้าไปจูบเขาด้วยความรัก

มูฮักโกรธจัด พุ่งเข้าไปจะทำร้ายผู้ต้องหาที่ทำร้ายและชิงทรัพย์ดัลลี แต่ก่อนที่เขาจะลงมือ ดัลลีก็โผเข้าไปกอดมูฮักจากทางด้านหลัง แต่ทันใดนั้นเอง ดัลลีกลับลงมือทำร้ายผู้ต้องหาใจโฉดคนนั้นด้วยตัวเอง เมื่อเธอได้รู้ว่า คนร้ายเอาเงินที่ชิงทรัพย์จากเธอไปเล่นการพนันจนหมดตัวแล้ว

ณ ที่สถานีตำรวจแห่งนั้นเอง มูฮักได้เจอวอลทัก และเพิ่งรู้ว่าเขาเป็นตำรวจ ซึ่งแท้จริงแล้ว วอลทักเช่นบ้านของมูฮักอยู่ เมื่อรู้เช่นนั้นดัลลีจึงแอบกระซิบบอกวอลทักว่าเธออาศัยอยู่กับเขา … แล้วความหงุดหงิดหัวใจที่เกิดจากความหึงก็บังเกิดขึ้นกับมูฮัก เมื่อเห็นดัลลีกับวอลทักสนิทสนมกันเป็นพิเศษ

เรื่องราวดำเนินไปจนเข้าใกล้ถึงวันจัดนิทรรศการของหอศิลป์ แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อแขกวีไอพีจำนวนมากยังไม่ตอบรับที่จะมาร่วมงาน รวมทั้งจิตรกรฮงซึ่งถือเป็นแขกคนสำคัญ อันเกิดจากความเข้าใจผิดของมูฮักที่เข้าใจว่างานศิลปะของเธอเป็นขยะ

เมื่อเป็นเช่นนั้น มูฮักจึงไปคุกเข่าขอโทษต่อหน้าจิตรกรฮง ที่ทำภาพของเธอเสียหายและดูถูกว่า ภาพนั้นเป็นเพียงขยะ … หลังจากนั้นจิตรกรฮงจึงส่งผลงานที่ชื่อว่า “คนเป็นและคนตาย” ไปที่หอศิลป์

เลขายอมีรีแจ้งกับมูฮักว่าแทจินต้องการนัดเจอ เธอบอกกับมูฮักว่า แทจินน่าจะคุยเรื่องการชดใช้หนี้แทนดัลลีจำนวนสองพันล้านวอน เพราะสำหรับแทจินแห่งเซกีกรุ๊ปแล้ว เงินจำนวนนี้เป็นเพียงแค่เศษเงินเท่านั้น แต่มูฮักปฏิเสธการนัดพบโดยแจ้งไปว่าไม่ว่าง

เมื่อวันเปิดงานนิทรรศการมาถึง บรรยากาศของงานช่างโหวงเหวงเหลือเกิน เพราะมีแขกมาร่วมงานเพียงไม่กี่คนเท่านั้น แต่แทจินก็สร้างเซอร์ไพรส์ เมื่อเขาเดินทางมางานพร้อมด้วยแขกวีไอพีจำนวนมาก ไม่เท่านั้นยังมีนักข่าวตามมาอีกกลุ่มใหญ่

แทจินพาดัลลีไปแนะนำให้รู้จักกับแขกวีไอพีที่มาร่วมงาน และดูเหมือนว่าแทจินจะปูทางให้ดัลลีด้วยคอนเน็กชันของเขา

แทจินเดินมาหามูฮักเพื่อคุยเป็นการส่วนตัว และบอกว่าเขาจะเป็นคนใช้หนี้แทนดัลลีทั้งหมด เพราะทนไม่ได้ที่เห็นมูฮักเข้ามาวุ่นวายกับชีวิตของดัลลี แต่มูฮักโต้กลับไปว่า ดัลลีไม่เคยคิดว่าเขาเข้าไปวุ่นวายในชีวิตเธอ แถมยังบอกด้วยว่า การที่แทจินใช้เงินแบบนี้เป็นเหมือนการมัดมือชก และเป็นการมองข้ามความสามารถของดัลลี

ระหว่างงานนั้น จิตรกรฮงให้มูฮักเป็นนายแบบในผลงานศิลปะของเธอ โดยมูฮักต้องนอนอยู่ในโลงศพที่เตรียมเอาไว้ แต่เมื่อนอนไปนอนมา มูฮักจึงเผลอหลับไปในโลงนั้น

งานนิทรรศการผ่านไปด้วยดี ทุกคนกลับไปจนหมดแล้ว แต่มีอยู่คนหนึ่งที่ยังไม่กลับ นั่นก็คือ มูฮักที่ตอนนี้ยังนอนหลับอยู่ในโลงศพ ดัลลีไปปลุกเขาแล้วก็อดขำไม่ได้ เพราะคิดไม่ถึงว่ามูฮักนอนขี้เซาได้ขนาดนี้

มูฮักจึงเล่าเรื่องแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วให้ดัลลีฟัง เมื่อได้ฟังดัลลีก็ได้แต่ปลอบใจว่า เขาจะต้องเป็นที่ภูมิใจของแม่อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ด้วยความคิดถึงแม่อย่างจับใจทำให้เขาร้องไห้ออกมา ในขณะที่ดัลลีจับมือของเขาเพื่อให้กำลังใจ ก่อนที่เธอจะโน้มตัวไปจูบมูฮักด้วยความรัก

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea