Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown EP.8 : ชำระล้างเพื่อโลกใบใหม่

รีแคปซีรีส์ Hometown EP.8 : ชำระล้างเพื่อโลกใบใหม่

Hometown EP.8 ไฮไลต์ :
🏠 อิมอินกวานยื่นข้อเสนอบางอย่างอันน่าแปลกประหลาดให้กับจองฮยอน แต่เธอปฏิเสธ จากนั้นเธอก็ชวนยกทักไปตามหาเบาะแสของแจยองที่โรงเรียนเก่าสมัยมัธยมของพวกเขา
🏠 การชำระล้าง และเหตุการณ์ก่อการร้ายครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กำลังใกล้าเข้ามาแล้ว

อิมอินกวานนัดให้จองฮยอนมาพบที่ออฟฟิศ เพื่อยื่นข้อเสนออันน่าแปลกประหลาด “คุณจองฮยอนต้องหยุดขุดคุ้ยเรื่องวารสารโรงเรียนปี 1987 ส่วนเรื่องการตามหาหลานสาวของคุณ (แจยอง) ผมจะเป็นคนช่วยจัดการให้เอง”

จองฮยอนถามอิมอินกวานด้วยความสงสัยว่าทำไมถึงช่วยเธอ เพราะเธอเข้าใจว่าเขาเป็นพวกเดียวกับคนพวกนั้น ซึ่งอิมอินกวานได้ตอบกลับไปว่า …

“คุณนี่ไม่เข้าใจอะไรเอาเสียเลย อีกไม่นานนับจากนี้จะเกิดเรื่องเพี้ยน ๆ ขึ้นจากคนพวกนั้น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ใหญ่กว่าที่เคยเกินขึ้นมาก่อนหน้านี้ทั้งหมด แต่ผมบอกรายละเอียดไม่ได้ บอกได้เพียงแต่ว่า จุดจบมันใกล้จะมาถึงแล้ว พวกมันจะทำอะไรที่ร้ายแรงยิ่งกว่าเมื่อปี 1987 ผู้ที่ชำระล้างตัวเองแล้วเท่านั้นถึงจะอยู่รอดได้ มันเป็นเรื่องที่บ้าบอคอแตกจนไม่รู้จะพูดยังไงเลย แต่เอาเป็นว่าผมไม่ต้องการให้เรื่องบ้า ๆ นี้เกิดขึ้น ดังนั้นคุณต้องช่วยผม”

คยองโฮให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยผู้มาสัมภาษณ์คือศาสตราจารย์จากแผนกจิตเวช โรงพยาบาลซาจู …

“วันนี้ขอผมเล่าบางเรื่องให้คุณฟังได้ไหม เรื่องเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 1987 เรื่องที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน วันนั้นผมแค่ยืนใส่หน้ากากกันแก๊สพิษอยู่ตรงนั้น ดูทุกคนกำลังอาเจียนออกมา จากนั้นผมก็รู้สึกอยากไปหาใครบางคน คนคนนั้นชื่อชเวฮยองอิน ผมไปที่ห้องของเขาเพื่อตั้งใจจะไปฆ่าเขาด้วยความโกรธ ผมยืนอยู่ข้างเตียงมองเขาหลับในสภาพกลิ่นเหล้าหึ่งไปหมด แล้วผมก็เกิดคิดขึ้นมาว่าผมไม่ควรฆ่าเขา วินาทีนั้นที่ผมตัดสินใจที่จะไม่ฆ่าชเวฮยองอิน มันทำให้ผมเห็นทั้งจุดเริ่มต้นและจุดจบ ผมจะบอกอะไรให้นะว่า ผมมีชีวิตไม่เหมือนคนอื่น ๆ ผมอยู่ภายใต้จิตสำนึกที่เป็นวงกลม เห็นทุกอย่างตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปยันจุดจบ”

จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดเกินขึ้น ศาสตราจารย์ผู้มาให้สัมภาษณ์เหมือนโดนพิธีแปลกประหลาดที่เรียกว่า “ชำระล้าง” เมื่อกลับออกมา ศาสตราจารย์จึงกลายเป็นพวกมันโดยสมบูรณ์แล้ว

ระหว่างนั้น จองฮยอนกับยงทักเดินทางกลับไปที่โรงเรียน ที่ตอนนี้กลายเป็นสถานที่รกร้าง เมื่อเข้าไปด้านในก็พบเทียนที่จุดเอาไว้แล้วรูปถ่ายสมัยมัธยมปลายของพวกเขา แล้วอยู่ดี ๆ ยงทักก็เหมือนถูกมนต์สะกดอะไรบางอย่าง เขาจุดไฟเผาด้านใน แล้วเห็นจองฮยอนเป็นผี เขาจึงจบชีวิตอยู่ในกองไฟนั่นเอง

ในตอนท้าย ท่านผู้แทนยองซอบนั่งอยู่กับแจยอง เขาเปิดสปีกเกอร์โฟนเพื่อให้แจยองได้ยินไปด้วย ซึ่งเสียงปลายเป็นเสียงของมินแจ “ยงทักตายอยู่ที่นั่น ส่วนจองฮยอนหนีไปได้ ตอนนี้เหลือแค่เราแล้ว ฉันจะทำให้ดีที่สุดไม่ให้มีข้อผิดพลาดอะไรทั้งนั้น ผู้ชายที่ชื่อชเวฮยองอินกำลังมาที่นี่ เราต้องเริ่มทำการชำระล้างเขา … วันที่ 6 ตุลาคม 1987 เวลาชำระล้างหลังจากวันนั้น ทีนี้เราจะได้เข้าสู่ยุคใหม่บนโลกใบใหม่เสียที”

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea