Skip to content
รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.9 : บาปที่เกิดจากพ่อ

รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.9 : บาปที่เกิดจากพ่อ

One the Woman EP.9 ไฮไลต์ :
👉 ยอนจูไปเยี่ยมพ่อในเรือนจำ เพื่อต้องการรู้เหตุผลแท้จริงที่ทำให้เขาตัดสินใจวางเพลิงในตอนนั้น แต่กลายเป็นว่าเธอไม่ได้รับคำตอบ แถมยังต้องแบกรับความเสียใจกลับมาด้วย
👉 อีบงชิกโดนสั่งเก็บ และได้ทิ้งจดหมายลาตายปลอม โดยในรายชื่อลูกค้ามีคังมีนาอยู่ในนั้น การตายของอีบงชิกทำให้ความตั้งใจที่จะจับคนขับรถชนคุณย่ามาลงโทษของยอนจูดูท่าจะล้มเหลว
👉 ยอนจูดื่มเซจูจนเมามาย และได้โผเข้าไปจูบซึงอุค ในขณะที่มีนาได้เดินทางกลับมาที่เกาหลีแล้ว

ระหว่างที่ยอนจูไปเยี่ยมพ่อของเธอที่เรือนจำ “ฉันต้องอดทนกับการโดนดูถูกมาตลอดที่มีพ่อเป็นนักเลง แค่โดนไล่ออกเพราะตัวเองเป็นนักเลง แค่นี้ทนไม่ได้เหรอ … ทำไมต้องบอกคุณย่าว่าตัวเองจะวางเพลิง ทำให้คุณย่าร้อนใจจนต้องรีบไปที่นั่นตอนดึก ๆ ดื่น ๆ จนโดนรถชน ทำไมต้องวางเพลิง ทำให้รถพยาบาลทั้งหมดต้องไปที่โรงงานนั่น เลยไม่มีรถพยาบาลมารับคุณย่า ?” ยอนจูพูดออกไปด้วยน้ำเสียงที่แฝงไปด้วยความเจ็บปวด กับน้ำตาที่เอ่อล้นคลอเบ้า

“ฉันไม่คิดว่าแม่จะไปที่นั่น ยอนจู …” เมื่อพ่อแท้ ๆ เรียกชื่อของเธอ ทำเอายอนจูตวาดลั่นออกมาด้วยความโกรธ “อย่ามาเรียกชื่อฉัน คุณย่าเป็นห่วงลูกชายเฮงซวยอย่างคุณมากแค่ไหน แม้แต่ตอนที่ท่านต้องนอนรอความตายอยู่ตรงนั้น ท่านยังบอกฉันไม่ให้โทษที่คุณทำแบบนี้ !!”

บรรยากาศภายในห้องอยู่ในภาวะกดดันยิ่งนัก ณ จุดนี้ ยอนจูกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่แม้จะพยายามควบคุมไม่ให้มันไหลออกมาสักแค่ไหนก็ตาม “คุณย่าตายก็เพราะคุณ คุณทำให้เราต้องลำบากมาตลอด แล้วยังมาทำให้คุณย่าต้องมาตายอย่างทรมานอีก ทำไมถึงทำให้ท่านต้องมาตายแบบนั้นด้วย !!!”

พ่อของยอนจูพยายามพูดว่าตัวเองเป็นคนทำผิด เป็นคนที่ทำให้แม่ของเขาต้องตายไปแบบนั้น แต่เมื่อยอนจูได้ยินคำสำนึกผิดของผู้ที่ขึ้นชื่อว่าพ่อก็ถึงกับหัวเราะหึหึออกมาอย่างประชดประชัน “แล้วผู้บริสุทธิ์คนอื่นล่ะ คุณไม่ได้ทรมานแค่คนในครอบครัว แต่มีผู้คนมากมายต้องเจ็บปวดจากการกระทำของคุณ ฉันพยายามหนีคุณแทบตายแล้วทำไมคุณยังเข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตของฉันอีก ทำไม ทำไม !!?”

ยอนจูเดินออกจากห้องไปโดยทิ้งผู้เป็นพ่อเอาไว้เบื้องหลัง เป็นเหมือนดั่งว่าคนคนนั้นไม่มีตัวตนอยู่บนโลกนี้อีกต่อไป

จากนั้นยอนจูก็เผยความจริงพร้อมทั้งกล่าวขอโทษกับซึงอุค เรื่องที่พ่อของเธอเป็นคนวางเพลิงเผาโรงงานฮันจูแฟชั่นเมื่อ 14 ปีก่อน จนเป็นเหตุให้พ่อของเขาต้องตาย เมื่อพูดจบเธอก็รีบตัดบทแล้วเดินจากไปทันที มันเป็นเหมือนกับว่าเธอรู้สึกผิดจนต้องการตัดขาดความสัมพันธ์กับซึงอุค แม้เขาจะคิดว่าเธอไม่ควรต้องรับความผิดที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนก่อก็ตาม

ยอนจูกลับมาที่สำนักงานอัยการเพื่อคุยกับยูจุน “ฉันพยายามทำให้เขาเอ่ยปากออกมาว่า อะไรเป็นเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้เขาวางเพลิง แต่เขาก็ไม่ตอบอยู่ดี” จากนั้นเธอก็พรรณนาเรื่องที่เธอเป็นลูกสาวของนักโทษที่ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ที่ก้าวขึ้นมาเป็นอัยการ เธอจำกัดความชีวิตของเธอว่า “เรื่องตลกร้ายที่น่าอึดอัดและอันตราย”

ตัดภาพมาที่เรือนจำ อีบงชิกตอนนี้ตกอยู่ในสภาพตื่นกลัวว่าตัวเองจะโดนสั่งเก็บ จนเขาต้องขอร้องให้ผู้คุมติดต่อไปหายอนจู แต่โชคร้ายที่ไม่สามารถติดต่อได้

ด้านซึงอุน ดูเหมือนจะจับได้แล้วว่า ภรรยาของเขาไม่ใช่คังมีนาตัวจริง เพราะเขาบังเอิญไปเจอซองยาที่ระบุชื่อ “โจยอนจู”​ แต่เขาก็ยังทำเป็นเนียนต่อไป เพราะแท้จริงแล้วทุกอย่างก็เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ (เพราะถ้าเปิดเผยเรื่องที่คังมีนาเป็นตัวปลอม ตำแหน่งประธานยูมินก็จะตกเป็นของคนอื่น ซึ่งไม่ใช่คนของฮันจู)

สถานการณ์เรื่องการตกแต่งบัญชีกลุ่มโรงแรมในเครือของฮันจูกรุ๊ปที่บริหารงานโดยซองฮเย บีบให้ประธานฮันยองซิกต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง ก่อนที่อีบงชิกจะเผยรายชื่อออกไป … ซึ่งก็เช่นเดียวกับรยูซึงด๊อกที่กังวลเรื่องที่ยอนจูจะใช้อีบงชิกมาเล่นงานเขาทางด้านหลัง แผนตัดตอนจึงเริ่มขึ้นที่คุกอีกครั้ง

ในวันนั้น อีบงชิกโดนวางยากล่อมประสาทบางอย่าง เมื่อเขาเริ่มมีอาการหลอน จากนั้นเขาก็ถูกสั่งขังเดียว แล้วการจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตายก็เริ่มขึ้น พร้อมด้วยจดหมายลาตายที่ระบุรายชื่อ “ประธานคังมีนา” อยู่ในนั้นด้วย (ซึ่งจริง ๆ ต้องเป็นซองฮเย)

เมื่อยอนจูได้รู้ว่าอีบงชิกโดนตัดตอน แถมยังมีคำสั่งไม่ให้ชันสูตรพลิกศพ ทำให้ยอนจูผิดหวังจนต้องมานั่งก๊งเหล้าอยู่คนเดียว ไม่นานนักยูจุนก็ตามมาด้วยความเป็นห่วง แล้วยอนจูก็เลยระบายให้ยูจุนฟังว่า จริง ๆ แล้วที่เธอตามล่าตัวอีบงชิกมานานก็เป็นเพราะว่า อีบงชิกเป็นกุญแจสำคัญที่ใช้ดัดหลังรยูซึงด๊อก ซึ่งเป็นคนที่ทำหน้าที่คอยเคลียร์คดีให้กับตระกูลฮันจู ซึ่งนั่นเท่ากับว่าเธอจะได้รู้เสียทีว่าใครที่เป็นคนขับรถชนคุณย่าของเธอในวันนั้น แต่เมื่ออีบงชิกตายสิ่งที่เธอตั้งใจไว้ก็ดูเหมือนจะจบสิ้นแล้ว

ยอนจูที่กระดกดื่มซาจูถี่ ๆ รัว ๆ เริ่มมีอาการตาปรือพูดจาอ้อแอ้ซึ่งเป็นอาการของคนเมา ระหว่างนั้นยูจุนก็ได้ขอยอนจูจับมือ

ซึงอุคเดินผ่านมาเห็นยอนจูจับมือกับยูจุนก็เข้าใจผิด เพราะแท้จริงแล้วยูจุนได้แต่แอบชอบยอนจูอยู่ข้างเดียวมานานแล้ว ซึ่งยอนจูก็รู้มาโดยตลอด ไม่นานนักเธอก็ไล่ยูจุนกลับบ้านไป

ยอนจูดื่มอยู่คนเดียวอีกพักใหญ่ จนกระทั่งเธอเมาเต็มที่ … ยอนจูเดินมาถึงที่หน้าประตูห้องที่คอนโด แต่ดูเหมือนว่าความสามารถในการใช้นิ้วกดรหัสเปิดห้องจะหย่อนสมรรถภาพไป จนทำให้เธอไม่สามารถเข้าห้องของตัวเองได้ วินาทีเดียวกันนั้นเองภาพก็ตัดไป พร้อมกันกับที่ตัวเธอลงไปนอนกองอยู่กับพื้นพร้อมด้วยเสียงกรนอันดังสนั่น ไม่นานนัก ซึงอุคที่อยู่ห้องตรงข้ามก็มาช่วยพายอนจูเข้าไปนอนในห้อง

ด้วยความที่รหัสผ่านของยอนจูเป็นวันเสียชีวิตของคุณยาย ซึ่งตรงกับวันเกิดของซึงอุค ทำให้ไม่ยากนักที่เขาจะเดารหัสนั้นได้ เมื่อพายอนจูเข้ามาที่ห้องของเธอได้แล้ว จังหวะนั้นเอง ยอนจูได้สติขึ้นมาครู่หนึ่งแล้วก็โผเข้าจูบ ท่ามกลางความตกตะลึงอันอิ่มเอมของซึงอุค

ในบทส่งท้าย คังมีนากลับมาเกาหลีแล้ว …

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea