Skip to content
รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.10 : ความรักเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนั้น

รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.10 : ความรักเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนั้น

One the Woman EP.10 ไฮไลต์ :
❤️ ยอนจูตื่นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำอันน่าปวดตับ กับพฤติการณ์งี่เง่าหลายสิ่งอย่างที่เธอทำไป
❤️ ซึงอุคปกป้องยอนจูในนามของประธานคังมีนา ด้วยการแลกเปลี่ยนข้อเสนอบางอย่างกับหุ้น 10% ของยูมินกรุ๊ป ซึ่งหลังการประกาศควบรวมกิจการซองฮเยกลับถูกเขี่ยตกกระป๋อง
❤️ ยอนจูได้ยินคำพูดบางอย่างที่ซึงอุคแถลงข่าว ทำให้เธอจำได้ว่าเขาคือผู้ชายที่คุยกับเธอที่โรงพยาบาลเมื่อ 14 ปีที่แล้ว … ตอนนี้เองที่ทำให้ซึงอุคำได้รู้ความจริงว่า รักแรกของเขาไม่ใช่มีนา แต่คนคนนั้นคือ ยอนจู !

รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.10 : ความรักเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนั้น

หลังผ่านค่ำคืนแห่งการเมาเรื้อนไป ยอนจูตื่นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำอันน่าปวดตับ กับพฤติการณ์งี่เง่าหลายสิ่งอย่างที่เธอทำไปทั้งจำได้และจำไม่ได้

ยอนจูไปทำงานที่สำนักงานอัยการกลาง รยูซึงด๊อกสั่งให้เธอรับผิดชอบเรื่องการเรียกตัวประธานคังมีนามาสอบสวน ส่วนเรื่องการตายของอีบงชิกให้ปิดคดีไปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย … เอาล่ะสิ ยอนจูต้องพยายามจะหาทางเลี่ยง เพราะไม่เช่นนั้น ความจริงเรื่องที่เธอสวมรอยเป็นมีนาจะถูกเปิดเผย

One the Woman EP.10

ซองฮเยสั่งให้ไล่พนักงานที่มีเงินเดือนสูงและที่เป็นฝ่ายตรงข้ามออก เพื่อกรุยทางสู่การควบรวมกิจการกับยูมินกรุ๊ป

การไล่พนักงานออกของซองฮเย ทำให้กลุ่มแรงงานที่โดนไล่ออกมายืนประท้วงอยู่ที่หน้าบริษัท ซองฮเยเดินมาเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ประท้วง แล้วก็ทำในสิ่งที่น่าตกตะลึง ซองฮเยคุกเข่าลงเบื้องหน้ากลุ่มผู้ประท้วง เธอตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จว่า เรื่องทั้งหมดเป็นคำสั่งของประธานคังมีนา ซึ่งตัวเธอเองไม่เห็นด้วยแต่ไม่สามารถขัดคำสั่งได้

เมื่อกลุ่มสหภาพแรงงานได้ยินเช่นนั้นจากปากของซองฮเย พวกเขาจึงเดินทางไปประท้วงประธานคังมีนาที่หน้าตึกยูมินกรุ๊ปแทน เมื่อยอนจูมาถึง กลุ่มผู้ประท้วงจึงพากันปาไข่ไก่ใส่เธอ บอกเลยว่าอย่างแม่น

รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.10

ยอนจูไม่พอใจที่กลุ่มผู้ประท้วงใช้ความรุนแรงโดยการปาไข่ใส่ แต่ก็ไม่สามารถแจ้งความเอาผิดได้ เพราะตัวผู้เอาผิดต้องไปให้การที่สำนักงานอัยการ แต่ซึงอุนกลับทำทีเป็นสามีผู้รักภรรยา ทำการแจ้งความเอาผิดหัวหน้ากลุ่มสหภาพที่ปาไข่ใส่ภรรยาของเขา

ซึงอุคไปเจรจาต่อรองการควบรวมกิจการกับประธานฮันยองซิก เขายื่นข้อเสนอขอให้ประธานฮํนยองชิกหยุดเล่นงานมีนา เพื่อแลกกับหุ้นในยูมิน 10% ผลก็คือรยูซึงด๊อกสั่งระงับคำสั่งเรียกประธานคังมีนามาให้การที่สำนักงานอัยการ

ระหว่างนั้นเอง ซึงอุคได้แถลงข่าวการควบรวมกิจการของโรงแรมในเครือยูมินกับเครือฮันจูเข้าด้วยกัน และมีการประกาศให้ซึงอุนขึ้นเป็นประธาน งานนี้คนที่ชอกช้ำที่สุดคือ ซองฮเย ที่ตอนนี้ถูกเขี่ยตกกระป๋อง

สปอยล์ One the Woman EP.10

หลังจากยอนจูรู้ว่าซึงอุคโอนหุ้นยูมินให้กับฮันจู เธอจึงไปหาซึงอุคด้วยความร้อนใจ แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยอนจูต้องการพูดกับซึงอุคไม่ใช่เรื่องหุ้น แต่กลับเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 14 ปีที่แล้ว …

“เมื่อ 14 ปีที่แล้ว เคยมีคนพูดแบบนั้นกับฉัน เรื่องกำแพงที่เมื่อหันไปอีกทางมันจะกลายเป็นสะพาน” ยอนจูนึกถึงคำพูดของเด็กชายคนหนึ่งที่เจอที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่คุณย่าของเธอจากไป คำพูดที่ว่านี้เป็นคำพูดที่ซึงอุคมักยกขึ้นมาอ้างอยู่เสมอ เพราะเป็นคำพูดที่เขาได้รับการบอกจากพ่อ และเป็นคำพูดที่ยอนจูได้ยินซึงอุคพูดในการแถลงข่าว

“คนคนนั้นไม่ใช่คังมีนา แต่เป็นคุณโจยอนจูเหรอ ?” ซึงอุคตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อได้รู้ว่าผู้หญิงที่เขาเจอที่โรงพยาบาลในวันนั้นไม่ใช่คังมีนา

“ฉันเองค่ะ … วันนั้นเป็นวันที่คุณย่าของฉันเสีย ก่อนท่านเสียท่านได้บอกกับฉันว่า ท่านไม่ต้องการให้การตายของท่านเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของฉันในอนาคต พูดตามตรงฉันไม่เข้าใจสิ่งที่ท่านกล่าวในตอนนั้นเลยจริง ๆ แต่เมื่อได้ยินคำพูดของคุณ มันทำให้ฉันตั้งใจว่าต้องก้าวไปสู่อีกโลกหนึ่งด้วยการนำทางของคุณย่า ฉันไม่เคยลืมเรื่องนั้นเลย จริง ๆ แล้วที่ฉันมายืนได้ ณ จุดนี้อาจเป็นเพราะคำพูดของคุณในวันนั้น” ยอนจูพูดไปก็น้ำตาซึมไป เหมือนกับเธอได้ค้นพบของสำคัญที่ตามหามาอย่างยาวนาน

ซึงอุคเมื่อได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด ก็ได้พูดออกไปด้วยน้ำเสียงที่จริงจังว่า “ตอนนี้ผมเข้าใจทั้งหมดแล้วครับว่า รักแรกของผมคือคุณโจยอนจู”
“แต่ฉันเป็นลูกสาวของคนที่ทำให้คุณพ่อของคุณจากไปนะ มันจะไม่เป็นปัญหาจริง ๆ เหรอ ?”
“ผมไม่ใช่เด็กผู้ชายคนนั้นแล้ว ความรักที่แท้จริงมันเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนั้นไปแล้ว”

จากนั้น ซึงอุคกับยอนจูก็จุมพิตกันด้วยความรักที่ตามหากันมาอย่างยาวนานถึง 14 ปี …

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea