Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.16 : ตอนจบ (ของการเริ่มต้น)

รีแคปซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha EP.16 : ตอนจบ (ของการเริ่มต้น)

Hometown Cha-Cha-CHa EP.16 (ตอนจบ) : งานศพของคุณยายคิมกัมรีผ่านไปอย่างอบอุ่น ขณะที่ฮเยจินกับดูชิกกำลังตัดสินใจครั้งสำคัญสำหรับอนาคตของพวกเขา …

ดูชิกสามารถเอาชนะบาดแผลในอดีตไปได้ จากการให้อภัยและปลอบโยนจากคนรอบข้าง โดยเฉพาะจากฮเยจินที่อยู่เคียงข้างเขาไม่ห่าง

การจากไปของคุณยายคิมกัมรีนั้น ทำให้ชาวกงจินต่างเสียใจ แต่ดูเหมือนว่าคนที่เสียใจที่สุดก็คงไม่พ้นดูชิก โดยเฉพาะเมื่อเขาได้อ่านจดหมายของคุณยายคิมกัมรีที่เขียนลายมือถึงเขา ก่อนที่คุณยายจะจากไป …

“ไม่ว่าจะมีเรื่องทุกข์แค่ไหนแต่คนเราก็ต้องกิน แกมีแผลในใจมาตั้งแต่เด็ก สิ่งที่ฉันทำเพื่อแกได้ก็แค่เรื่องกินเท่านั้นแหละ แกกินอาหารที่ฉันทำจนโต รู้ไหมว่าฉันภูมิใจมากแค่ไหน … ดูชิก จำที่แกเคยบอกฉันได้ไหม ว่าสิ่งที่พ่อแม่ควรทำเพื่อลูกมากที่สุดคือการไม่เจ็บป่วย หัวอกคนเป็นพ่อแม่ก็ไม่ต่างกัน ใจของพ่อแม่แทบแหลกสลายเมื่อเห็นลูกเจ็บป่วย … ดูชิก แกเป็นทั้งหลานและลูกชายของฉัน ห้ามลืมเรื่องนี้เด็ดขาดนะ … ดูชิก คนเราต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางคนอื่น ๆ บางครั้งการใช้ชีวิตก็ดูเหมือนจะหนักอึ้ง แต่ถ้าเราเรียนรู้ที่จะอยู่ท่ามกลางคนอื่น ๆ จะต้องมีใครสักคนที่แบกเราขึ้นหลัง เหมือนอย่างที่แกทำเพื่อฉัน เพราะฉะนั้น แกอย่าขังตัวเองไว้คนเดียวเลย กินข้าวที่ยายทำแล้วรีบออกมาใช้ชีวิตเถอะนะ”

แม้ดูชิกจะผ่านความผิดหวังในชีวิตมากมายหลายครั้ง แต่ทุกครั้งเขาจะอดกลั้นเอาไว้ พยายามเก็บเอาไว้โดยไม่แสดงออกมาให้ใครได้รับรู้ ไม่มีครั้งไหนเลยที่เขาจะแสดงความเศร้าออกมาอย่างเต็มที่ แต่ครั้งนี้กลับต่างออกไป เขากอดฮเยจินทั้งร้องไห้ออกมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ราวกับว่าเขาได้ปลดปล่อยน้ำตาที่เก็บสะสมเอาไว้ทั้งชีวิตออกมาในวันนี้

ระหว่างนั้น ความลับแห่งกงจินเรื่องที่ว่า ใครคือผู้ถูกล็อตโต้ 1,400 ล้านวอนก็ถูกเปิดเผย คนคนนั้นคืออึนชอล แต่ดูเหมือนว่าคนที่ถูกหวยจริง ๆ กลับเป็นมีซอน ซึ่งได้เจอผู้ชายที่แสนดีอย่างอึนชอล

มีซอนเตรียมวางแผนแต่งงาน แต่ดูเหมือนว่าฮเยจินจะใจร้อนอยากจะแต่งงานกับดูชิกในวันนี้พรุ่งนี้ เธอจึงวางแผนที่จะขอดูชิกแต่งงานที่ชายหาด ซึ่งเป็นที่พวกเขาเจอกันครั้งแรก

“เราได้เจอกันที่นี่ แต่คลื่นก็พัดพาเรามาจนถึงตรงนี้ เหมือนกับที่รองเท้าคู่นี้ได้กลับมาหาฉัน” ฮเยจินหยิบรองเท้าคู่ใหม่ที่เธอตั้งใจซื้อให้ดูชิก เอามาวางไว้ข้างรองเท้าส้นสูงคู่โปรดของเธอ “ฉันอยากให้รองเท้าของเราวางคู่กันที่หน้าประตูบ้านตลอดไป … แต่งงานกับฉันนะ”

“ไม่ !”

ดูชิกตอบกลับไปแทบไม่คิดแม้วินาทีเดียว ทำเอาฮเยจินถึงกับอึ้งไป แต่แท้จริงแล้ว วันนี้เป็นวันที่ดูชิกตั้งใจจะมาขอเธอแต่งงานเช่นกัน ทำให้เขาตอบปฏิเสธไป เพื่อที่เขาจะได้เป็นฝ่ายขอเธอแต่งงานเอง …

“วันนั้นตอนที่ผมอยู่ในทะเล ผมเห็นผู้หญิงคนหนึ่งนั่งนิ่ง ๆ อยู่ตรงนั้น แต่แววตาคู่นั้นดูเศร้ามาก แววตาคู่นั้นติดอยู่ในหัวผมมาตลอด และผมก็ไม่คิดเลยว่าต่อมาผมจะหลงรักผู้หญิงคนนี้ทั้งหมดของหัวใจ”

ทั้งสองกอดกันด้วยความรักอยู่ที่ชายหาดแห่งนั้น ชายหาดที่เป็นจุดเริ่มต้นความรักของพวกเขา และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการมีชีวิตคู่ของพวกเขา … มันเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขอย่างแท้จริง

“เรามาวางรองเท้าสองคู่ที่หน้าประตูบ้าน วางแปรงสีฟันสองด้ามในห้องน้ำ วางผ้ากันเปื้อนสองผืนไว้ที่ห้องครัว วางทุกอย่างไว้เป็นคู่กันนะ แล้วมาใช้ชีวิตวันนี้ วันพรุ่งนี้ และทุกช่วงเวลาในบ้านหลังนั้นด้วยกัน”

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea