Skip to content
รีแคปซีรีส์ High Class EP.12 : ลางสังหรณ์ไม่เคยผิดพลาด

รีแคปซีรีส์ High Class EP.12 : ลางสังหรณ์ไม่เคยผิดพลาด

High Class EP.12 ไฮไลต์ :
👉 ยออุลรู้ความจริงเรื่องทั้งหมดแล้วว่า ทุกอย่างเป็นแผนการของอันจียง สามีผู้ล่วงลับของเธอ โดยเฉพาะเรื่องเขาเป็นผู้บงการให้อเล็กซ์สังหารประธานโดจินซอล
👉 ยออุลพยายามเตือนนายุนเรื่องอันจียงแต่นายุนไม่เชื่อ ในตอนท้ายอันจียงทำเซอร์ไพรซ์โดยการโทร. นัดนายุนให้ไปเจอเขาที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง แต่ขณะที่นายุนกำลังรอสามีอันเป็นที่รักของเธออยู่นั้น รถบรรทุกหกล้อปริศนาก็ได้พุ่งเข้าชนเธอจนได้รับบาดเจ็บสาหัส !

ยออุลซ่อนตัวอยู่ในตู้ภายในห้องทำงานของอเล็กซ์ สิ่งที่เธอเห็นทำเอาเธอตกใจเป็นอย่างมาก เพราะชายที่ปรากฏตัวนั่งอยู่เบื้องหน้าอเล็กซ์ก็คือ อันจียง สามีผู้ล่วงลับของเธอ และที่น่าตกใจไปกว่านั้น คนที่อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมประธานโดจินซอลก็คือเขานั่นเอง

“ทุกอย่างเป็นไปตามแผนครับ เมื่อการโอนมูลนิธิเสร็จสมบูรณ์ก็สามารถย้ายเงินทุนได้ตามแผนที่วางเอาไว้ แต่ยังติดปัญหาอยู่นิดหน่อย” อเล็กซ์ คอมเมอร์ พูดกับเจ้านายผู้ลึกลับของเขา

“ดูเหมือนว่านายไม่รู้สินะว่าตัวเองก่อปัญหาไว้มากแค่ไหน เคยคิดบ้างไหมว่าทำไมโดจินซอลต้องตาย สถานการณ์ของนายตอนนี้ก็ไม่ต่างกันหรอก หลังจากนี้ไปฉันจะปิดฉากเอง” อันจียงพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบและเย็นชา มันช่างเป็นน้ำเสียงที่เลือดเย็นยิ่งนัก เป็นน้ำเสียงที่ยออุลไม่เคยได้ยินมาก่อนตลอดชีวิตการแต่งงานกว่าสิบปีที่ผ่านมา เธอไม่เคยรับรู้มุมที่อันตรายของเขามาก่อนเลยกระทั่งวันนี้

ตำรวจเจอยา “ดีจอกซอล”​ ของประธานโดจินซอลที่บ้านของครูแดนนี่ (โอซุนซัง) ทำให้เขาตกเป็นเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมประธานโดจินซอล แต่ก่อนที่เขาจะให้การใด ๆ กับตำรวจ ยออุลในฐานะทนายของครูแดนนี่ก็ปรากฏตัวขึ้นขอพูดคุยกับลูกความเป็นการส่วนตัว

ครูแดนนี่เล่าว่า ยากระปุกนั้นเขาเก็บเอามาจากบ้านของยออุล ตอนที่ยออุลถูกขังอยู่ในห้องขัง แล้วใช้ให้เขาแอบเข้ามาที่บ้านเพื่อเอาโทรศัพท์ของอันจียงไปซ่อน ก่อนที่ตำรวจจะเข้าทำการค้นบ้าน

เมื่อยออุลเอาเรื่องราวต่าง ๆ มาประมวลด้วยกัน ทำให้เธอรู้แล้วว่าเธอโดนจัดฉากให้เป็นแพะ แต่สิ่งที่เธอไม่เชื่อนั่นก็คือ คนที่อยู่เบื้องหลังเป็นสามีที่เธอรักและเชื่อใจมากที่สุด !

ยออุลเข้าไปที่ห้องใต้ดินลับเพื่อไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งปรากฏว่าภาพที่บันทึกเอาไว้เกิดมีภาพตอนที่อเล็กซ์แอบเข้ามาที่บ้านเธอ เพื่อเอากระปุกยาของประธานโดจินซอลมาวางเอาไว้ และยังมีภาพที่ครูแดนนี่หยิบเอากระปุกยานั้นไปด้วย จากหลักฐานนี้ทำให้ครูแดนนี่ได้รับการปล่อยตัว

แล้วจู่ ๆ ยออุลก็โทร. ไปหาอเล็กซ์เพื่อบอกในสิ่งที่เธอรู้ซะอย่างนั้น “คุณเองสินะที่สร้างห้องใต้ดินลับในบ้านของฉัน แล้วก็ฆ่าประธานโดจินซอล ถึงขั้นจัดฉากหลักฐานวางกระปุกยาโยนความผิดมาให้ฉัน ฉันรู้หมดแล้วว่าเขา (อันจียง) ยังไม่ตาย คิดว่าคนอย่างเขาจะเชื่อใจคุณอย่างนั้นเหรอ ระวังซะตากรรมสุดท้ายของคุณเอาไว้ด้วยนะคะ”

จากนั้น ยออุลก็เอาเรื่องที่อันจียงยังมีชีวิตอยู่ไปบอกกับนายุน แต่ดูเหมือนว่าเธอจะไม่เชื่อแม้แต่นิดเดียว “จะเชื่อใจเขาต่อไปก็เรื่องของเธอเถอะ ถือว่าฉันเตือนแล้วนะ”

ระหว่างนั้นตำรวจก็ตามไล่ล่าเพื่อจับกุมอเล็กซ์ แต่สิ่งที่น่าตลกก็คือ ตำรวจตามตัวอเล็กซ์โดยอาศัยอุปกรณ์ติดตามจีพีเอสที่ผิดกฎหมายของครูแดนนี่เฉยเลย แต่สุดท้ายก็จับไม่ได้เพราะไม่มีหมายจับ !?

ในตอนท้าย นายุนได้รับของขวัญจากอันจียงเป็นรถสปอร์ตคันใหม่ ระหว่างที่เธอกำลังขับรถคันนั้นกลับบ้าน อันจียงได้สร้างเซอร์ไพรซ์โดยการโทร. หาเธอ …

“ฮัลโหล”
“เป็นยังไงบ้าง ชอบของขวัญไหม ?”
“นั่นเป็นคุณจริง ๆ ใช่ไหม ?”
“ผมสัญญากับคุณแล้วไงว่าผมจะอยู่กับคุณเมื่อจัดการทุกอย่างแล้ว ขอโทษนะที่ทำให้ลำบาก”

นายุนแทบไม่เชื่อว่าเสียงปลายสายจะเป็นสามีที่เธอรักมากที่สุด สามีที่เธอคิดว่าเขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว สามีที่เธอคิดว่าในชีวิตนี้เธอจะไม่ได้เจอเขาอีกแล้ว น้ำเสียงสั่นเครือของเธอเอ่ยออกไปว่าเขาอยู่ที่ไหน เธออยากจะเจอเขาให้เร็วที่สุด “ฉันจะไปหาให้เร็วที่สุดค่ะ”

นายุนนั่งรออยู่อันจียงอยู่ที่คาเฟ่แบบเอ้าดอร์ที่หนึ่ง เธอรอมานานนับปีเพื่อวันนี้ มันเป็นวันที่เธอไม่เชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น เธอนั่งรออยู่อย่างนั้น เธอนั่งรอสามีอันเป็นที่รักอยู่อย่างนั้น แต่ทว่า สิ่งที่เธอไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีกครั้ง รถบรรทุกหกล้อพุ่งตรงมายังโต๊ะที่เธอนั่งอยู่ พุ่งเข้ามาโดยที่เธอไม่ได้สังเกตแม้แต่นิดเดียว เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วทั้งกระจังหน้าของรถหกล้อคันนั้น ขณะที่บนพื้น ร่างที่ไร้สติของนายุนนอนกองอยู่อย่างแน่นิ่ง เลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วตัวและศีรษะของเธอ !

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea