Skip to content
ซีรีส์ Lovers of the Red Sky (2021)

รีแคปซีรีส์ Lovers of the Red Sky EP.14 : ล่อเสือออกจากถ้ำ

องค์ชายยังมยองแทงมีดพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์เข้ากลางหลังของฮารัม ในเวลานั้นเอง พญามารก็เสื่อมพลังลงแล้วกลับไปผนึกอยู่ในร่างของฮารัมดังเดิม

องค์ชายจูฮยางโกรธจัดที่ฮารัมหลอกเอาแหวนศักดิ์สิทธิ์ปลอมให้พระองค์จนทำพิธีล้มเหลว องค์ชายจูฮยางจึงสั่งให้ทหารหลวงจับกุมตัวทั้งชอนกีและฮารัม แต่ทันใดนั้นเอง กองกำลังของอิลวอลซองก็บุกเข้ามาต่อสู้กับเหล่าทหารหลวงเพื่อช่วยฮารัม จังหวะเดียวกันนั้นเอง ขณะที่ฮารัมกับชอนกีอยู่บนม้าเพื่อหนีเอาตัวรอด องค์ชายจูฮยางได้เล็งธนูไปที่ฮารัม ลูกธนูนั้นพุ่งแหวกอากาศไปอย่างแม่นยำใกล้จะถึงร่างของฮารัม แต่ทว่า พยัคฆีได้ใช้พลังบางอย่างเพื่อหน่วงความเร็วของลูกธนูนั้น สุดท้ายลูกธนูนั้นก็พลาดเป้าไปอย่างเหลือเชื่อ

แม้ฮารัมกับชอนกีจะหนีไปได้ แต่ความเดือดดาลขององค์ราชจูฮยางยังคงไม่คลายลงไปแม้แต่นิดเดียว พระองค์ใช้ข้ออ้างเรื่องพิธีปิดผนึกที่ล้มเหลว เป็นเหตุผลในการเนรเทศองค์ชายยังมยองไปยังดินแดนห่างไกล แต่ทว่าองค์ชายยังมยองรู้ทัน พระองค์จึงได้ทำการสับเปลี่ยนทหารเอาไว้ล่วงหน้า ทำให้พระองค์สามารถหนีการเนรเทศได้ระหว่างทาง จากนั้นองค์ชายยังมยองก็หนีกลับมายังเมืองหลวงอีกครั้ง

สมาคมจิตรกรแบคยูถูกทางการสั่งปิด และทุกคนในสมาคมก็โดนควบคุมตัวไป และถูกตั้งข้อกล่าวหาสนับสนุนและปกปิดเรื่องที่ชอนกีเป็นจิตรกรเลียนแบบ เพื่อส่งนางเข้าโคฮวาวอน และได้เป็นจิตรกรวาดภาพเหมือนกษัตริย์ โดยได้รับการช่วยเหลือการกระทำความผิดจากองค์ชายยังมยอง

องค์ชายจูฮยางสั่งให้เหล่าทหารออกตามล่าตัวฮารัมและชอนกีแทบพลิกแผ่นดิน อีกทั้งยังปิดประกาศจับ Most Wanted ไปทั่วทั้งเมือง แต่ก็ยังไร้วี่แวว อย่างไรก็ตาม ทหารคนสนิทขององค์ชายจูฮยางได้เสนอแผนที่ดียิ่งกว่า นั่นก็คือ “แผนล่อเสือออกจากถ้ำ”

พ่อของชอนกีถูกควบคุมตัว ทำให้ชอนกีออกจากที่ซ่อนเพื่อไปช่วยท่านพ่อ แล้วชอนกีก็โดนจับไปได้โดยละม่อมอย่างแท้จริง … แน่นอนว่าสิ่งที่องค์ชายจูฮยางต้องการจากชอนกีมีเพียงสิ่งเดียว นั่นก็คือ ให้นางวาดภาพเหมือนกษัตริย์ขึ้นมาอีกครั้งเพื่อแลกกับชีวิตของท่านพ่อ ซึ่งนางก็ยอมรับข้อเสนอนี้อย่างปฏิเสธไม่ได้

ในคืนนั้นเอง ชอนกีได้รู้ความจริงบางอย่างจากปากของมีซู “เจ้ารู้หรือไม่ว่าเจ้าจะต้องวาดภาพเหมือนกษัตริย์ให้เร็วที่สุด เพราะในคืนจันทร์สีเลือดที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ บัณฑิตฮาจะถูกพญามารครอบงำร่างโดยสมบูรณ์”

ตอนแรกชอนกีไม่เชื่อสิ่งที่มีซูพูดแม้แต่นิดเดียว เพราะนางรู้ว่าฮารัมมีแหวนหยกศักดิ์สิทธิ์อยู่กับตัว แต่คำพูดของมีซูก็ทำให้นางไม่เชื่อไม่ได้ “ถ้าแหวนนั่นมีอำนาจเหนือพญามารจริง เหตุใดกษัตริย์องค์ก่อนถึงทรงพยายามผนึกพญามารเอาไว้กับภาพเหมือนล่ะ”

ในคืนเดียวกันนั้นเอง ฮารัมกับลูกน้องเข้าไปช่วยชอนกี แต่ก็อีกเช่นเคยที่มันเป็นกับดักที่เจ้าชายจูฮยางวางเอาไว้ การต่อสู้อย่างดุเดือดจึงเริ่มต้นขึ้น แต่ครั้งนี้ลูกธนูอาบยาพิษขององค์ชายจูฮยางได้ปักเข้ากลางหลังของท่านพ่อชอน แม้นางจะหนีไปได้ แต่ก็ต้องพบกับความเสียใจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต

วันถัดมา องค์ชายจูฮยางก็ใช้แผนเดิมอีกครั้ง พระองค์สั่งจับคนในสมาคมจิตรกรแบคยูและพาไปหน้าประตูเมืองเพื่อทำการประหาร เมื่อชอนกีได้รู้ จิตใจนางก็ร้อนรนขึ้นอีกครั้ง จนฮารัมต้องพยายามหยุดนางเอาไว้ …

“มันเป็นกับดัก แม่หญิงออกไปสภาพนี้จะไปช่วยอะไรได้”

“จะให้ข้านอนอยู่เฉย ๆ ดูทุกคนต้องตายไปอย่างหน้าตาเฉยอย่างนั้นเหรอ”

“ข้าจะหาทางเอง”

“แล้วเมื่อไรจะหาทางเจอล่ะ !!? ตอนที่ข้าวาดภาพเหมือนกษัตริย์ท่านก็สั่งให้ข้าหยุดวาด แล้วบอกว่าท่านจะหาทางเอง แล้วสุดท้ายเป็นยังไง ข้าต้องมาเสียท่านพ่อไป แล้วตอนนี้ก็ทุกคนที่สนิทและมีพระคุณกับข้าจะต้องมาโดนประหารไปอีก ท่านจะยังหาทางไปถึงเมื่อไร”

ชอนกีร้องไห้ออกมาไม่หยุดจริง ๆ คำพูดของนางนั้นถูกต้องจริง ๆ ตรงประเด็นจริง ๆ เพราะตอนนี้แม้แต่ตัวของฮารัมเองก็ไม่รู้ว่าเขาจะทำเช่นไร ทำเพื่อเป้าหมายใด จะเพื่อการล้างแค้นให้ท่านพ่อท่านแม่ หรือว่าจะทำเพื่อหญิงที่ตัวเองรักกันแน่ คำพูดที่เอ่ยไปของเขาจึงเป็นคำพูดแบบนี้ …

“แม่หญิงจะโทษหรือจะโกรธเกลียดข้าแค่ไหนก็ได้ แต่ข้าปล่อยแม่หญิงไปไม่ได้”

“ข้าก็อยากโกรธเกลียดท่านเหมือนกัน ถ้าข้าโกรธเกลียดท่านแล้วทำให้พวกเขายังมีชีวิตอยู่ … ถ้าทุกคนเป็นอะไรไป ข้าจะไม่มีวันยกโทษให้ตัวเองไปชั่วชีวิต หลีกทางให้ข้าเถอะ”

“ข้าเข้าใจความรู้สึกนี้ดี ข้าเองด็เสียท่านพ่อท่านแม่ไป และคนที่มีค่าไปเช่นกัน แต่ข้าไม่อยากเสียใครไปอีกแล้ว ข้าสัญญาว่าข้าจะไปช่วยพวกเขาเอง … สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอยู่นี้เป็นสิ่งที่องค์ชายจูฮยางต้องการ ถ้าหากเราทำสิ่งที่องค์ชายต้องการ พระองค์ก็จะทรงทำแบบนี้อีกไปเรื่อย ๆ เข้าใจไหม”

หากทว่า คำพูดเพียงแค่นั้นของฮารัมไม่อาจหยุดยั้งชอนกีเอาไว้ได้ นางคิดที่จะไปช่วยคนในสมาคมจิตรกรแบคยู

ระหว่างนั้นเองเรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อพระเจ้าซองโจเกิดฟื้นคืนได้สติขึ้นมาจากพลังเหนือธรรมชาติบางอย่าง ฝ่าบาทได้ส่งข้อความลับไปหาฮารัมเพื่อนัดให้มาพบพระองค์

Source : SBS Korea