Skip to content
ซีรีส์ Lovers of the Red Sky (2021)

รีแคปซีรีส์ Lovers of the Red Sky EP.13 : พิธีปิดผนึก

องค์ชายจูฮยางสงสัยว่ามีคนนอกเหนือจากฮารัมอยู่บนเกี้ยว พระองค์ชักดาบออกจากฝักแล้วแทงเข้าไปในเกี้ยว ชอนกีตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ฮารัมจึงแก้สถานการณ์โดยการเอามือไปกำดาบเอาไว้จนเลือดไหลออกมาไม่หยุด ก่อนที่เขาจะวิ่งออกมาจากเกี้ยวแล้วลงไปนั่งอยู่กับพื้น พร้อมแกล้งทำทีว่าตัวเองเจ็บปวดอย่างมากจากบาดแผลที่เกิดขึ้น นั่นก็เป็นไปเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ เพื่อให้ชอนกีได้หนีออกจากเกี้ยวไป

“เหตุใดพระองค์ทำเช่นนี้พ่ะย่ะค่ะ ?”

“ข้าต้องการจับหนูที่หลบอยู่ในเกี้ยว”

“พระองค์รู้ว่ากระหม่อมคืออัลวอลซอง ทรงเชื่อใจกระหม่อมเถิด”

“ฟังให้ดีนะ ในเมื่อเจ้ามีสถานะเป็นบัณฑิตฮาและอิลวอลซอง เช่นนั้นแล้วเจ้าจะให้ข้าเชื่อใจเจ้าอย่างนั้นหรือ หากข้าบอกว่าข้าเชื่อใจเจ้าแล้ว เจ้าเชื่อว่ามันเป็นความจริงอย่างนั้นหรือ ?”

“แม้พระองค์จะไม่เชื่อใจกระหม่อม แล้วพระองค์จะเกรงกลัวสิ่งใดล่ะพ่ะย่ะค่ะ ?”

“ข้าไม่ได้หวาดกลัว”

“งั้นพระองค์ทรงเชื่อใจกระหม่อมเถอะพ่ะย่ะค่ะ”

“ในเมื่อเจ้าสัญญาว่าจะส่งพญามารให้กับข้า ข้าคงต้องเชื่อใจเจ้า”

แม้องค์ชายจูฮยางจะเอ่ยวาจาออกไปอย่างไร แต่ในใจของพระองค์กลับคิดว่า พระองค์จะเชื่อใจหรือไม่มันไม่สำคัญเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะถึงอย่างไรฮารัมก็ต้องตายอยู่ดีหลังพิธีปิดผนึก

ส่วนในใจของฮารัมก็คิดว่า “เดี๋ยวพระองค์ก็จะได้รู้ว่าความกลัวเป็นเช่นไร มันทำให้มนุษย์อ่อนแอลงสักแค่ไหน”

หลังจากชอนกีหนีออกจากเกี้ยวได้สำเร็จ นางกังวลเป็นอย่างมากกับคำพูดของฮารัมที่บอกกับนางว่า เขาจะส่งพญามารให้กับองค์ชายจูฮยาง แทนที่จะปิดผนึกพญามารเอาไว้ในภาพเหมือนกษัตริย์ “แม่หญิงจะให้ข้าทำให้พิธีปิดผนึกจนสำเร็จ แล้วทำให้แม่หญิงเสียสติอย่างนั้นหรือ และที่ข้าทำแบบนี้ก็ไม่ใช่ทำเพื่อแม่หญิงเพียงคนเดียว”

ทีนี้ ตัวแปรที่เหนือความคาดหมายก็เกิดขึ้น นั่นก็คือแหวนหยกศักดิ์สิทธิ์ที่ฮารัมให้ไว้กับชอนกี ซึ่งเขาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันเป็นวัตถุศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถใช้ควบคุมพญามารได้ และในตอนนี้ องค์ชายจูฮยางต้องการแหวนวงนั้น

องค์ชายจูฮยางต้องการให้ฮารัมตามหาแหวนหยกศักดิ์สิทธิ์วงนั้น “ข้ากำลังตามหาแหวนที่พระเจ้ายองจงทรงเคยสวม แหวนวงนั้นจะทำให้ข้าสามารถควบคุมและใช้พลังของพญามารได้ตามต้องการ … เมื่อครั้งที่กษัตริย์องค์ก่อนทรงผนึกพญามาร พระองค์ทรงเก็บแหวนวงนั้นเอาไว้ที่โจคยองจอน (สำนักพิธีกรรมเกี่ยวกับสวรรค์และดวงดาว) และคนสุดท้ายที่เก็บเอาไว้คือฮาซองจิน (พ่อของฮารัม) ซึ่งเป็นหัวหน้าโจคยองจอน”

การได้รู้ว่าแหวนวงนั้นสามารถควบคุมพญามารได้ ทำให้ฮารัมคิดแผนบางอย่างขึ้นมา จากนั้นฮารัมไปหาชอนกีเพื่อขอแหวนหยกศักดิ์สิทธิ์คืน

ฮารัมเอาแหวนศักดิ์สิทธิ์ไปให้องค์ชายจูฮยาง แต่ทว่า แหวนวงที่เขาให้ไปมันเป็นแหวนปลอม ส่วนแหวนจริงเขาก็เก็บไว้กับตัวเพื่อใช้ตอนทำพิธีปิดผนึก !

พิธีปิดผนึกเริ่มต้นขึ้น มีซูทำพิธีปลุกพญามารในตัวของฮารัม และทำการส่งพญามารเข้าสิงร่างขององค์ชายจูฮยาง แต่ความจริงก็ปรากฏออกมาว่า แหวนที่พระองค์สวมอยู่เป็นของปลอม จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมพญามารได้ !

จากนั้น ร่างทรงหลวงได้ส่งพญามารเข้าไปผนึกอยู่ในภาพเหมือนกษัตริย์ แต่แล้วสิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากภาพเหมือนกษัตริย์รับพลังพญามารเอาไว้ไม่ได้ ฉีกขาดไปในพริบตาท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคน

ระหว่างนั้น ด้วยความที่ชอนกีเป็นห่วงฮารัม นางจึงวิ่งออกมาเผชิญหน้ากับเขา ทำให้พญามารได้เห็นดวงตาของมันอีกครั้ง มันจึงจะเข้าทำร้ายชอนกีเพื่อเอาดวงตาของมันคืน แต่ก่อนที่พญามารจะเข้าถึงตัวชอนกี องค์ชายยังมยองชักมีดสั้นออกมาแทงเข้าไปที่กลางหลังของฮารัมจนล้มพับหมดสติไป

Source: SBS Korea