Skip to content
รีแคปซีรีส์ High Class EP.13 : ลาก่อนเพื่อนคนเดียวของฉัน

รีแคปซีรีส์ High Class EP.13 : ลาก่อนเพื่อนคนเดียวของฉัน

High Class EP.13 ไฮไลต์ :
🏥 นายุนเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วนจากอุบัติเหตุอันแปลกประหลาดที่เกิดขึ้น แม้การผ่าตัดจะผ่านไปได้ด้วยดี แต่เธอก็ต้องอยู่ในสภาวะโคม่า นอนนิ่งอยู่อย่างนั้น
🏥 ยออุลพบว่าผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลังการจัดฉากอุบัติเหตุในครั้งนี้คืออันจียง
🏥 อันจียงแอบเข้ามาที่ห้องของนายุน ก่อนที่จะดึงสายออกซิเจนออก ไม่นานหลังจากนั้นนายุนก็จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

ยออุลได้รับโทรศัพท์ด่วนจากโรงพยาบาล เพื่อให้มาเซ็นยินยอมการผ่าตัด ตอนนั้นเองที่ทำให้ยออุลได้รู้ความจริงว่า คุณป้าแม่บ้านคือแม่ที่แท้จริงของนายุน

ระหว่างยออุลกับคุณป้าแม่บ้านกำลังรอนายุนเข้ารับการผ่าตัด ได้มีสายโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือของนายุนที่เจ้าหน้าที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ ยออุลจึงรับสาย …

“นี่เป็นมือถือของคุณฮวังนายุนค่ะ บังเอิญว่าตอนนี้เกิดเรื่องขึ้น เธอจึงไม่สามารถรับสายได้”
“มีเรื่องอะไรหรือครับ ?”
“เธอรับการผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาลค่ะ”
“โรงพยาบาลไหนครับ ?”
“นั่นคุณใช่ไหม ? อย่าบอกนะว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนายุนเป็นฝีมือคุณ”

ปลายสายยิ้มแสยะออกมา มันเป็นรอยยิ้มที่เผยให้เห็นฟันที่เรียงขาวอย่างเป็นระเบียบ หากทว่า มันเป็นรอบยิ้มของคนโรคจิตก็ไปปาน มันไม่ได้ตอบอะไร เสียงปลายสายนั้นเงียบไป จากนั้นมันก็วางสายไป … ยออุลเชื่อสนิทใจว่าปลายสายที่เธอคุยนั้นคือ อันจียง

ตัดภาพมาที่นัมจีซอนที่มาหาสามีของเธอที่คลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม หญิงสาวนอนไร้ลมหายใจอยู่บนเตียงที่ใช้ในการผ่าตัด “เธอบอกว่านอนไม่หลับ ผมก็เลยฉีดยาให้ แต่มันเหมือนกับมีอะไรบางอย่างที่ผิดพลาดไป เธอบอกว่าใช้ยาโปรโพฟอลไม่ค่อยได้ผล ผมก็เลยผสมยาชนิดที่ต่างจากที่เคยใช้เพิ่มเข้าไปอีกสองสามชนิด”
“คุณกลับไปบ้านก่อน เดี๋ยวฉันจัดการเรื่องนี้ให้เอง” สามีหมอของจีซอนตกใจจนลนลานเป็นอย่างยิ่ง แตกต่างกับจีซอนที่ควบคุมอารมณ์ทุกอย่างเป็นอย่างดี

“ไม่จำเป็นต้องแจ้งตำรวจหรอกค่ะ”
“มันเป็นอุบัติเหตุ ถ้าผมบอกความจริงไปว่ามันเกิดอะไรขึ้น …”
“อย่างที่คุณบอกว่ามันเป็นอุบัติเหตุ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวล กลับบ้านไปนอนพักซะหน่อยนะ” จีซอนเข้าสวมกอดสามีเพื่อให้เขาสงบสติอารมณ์ลง

สิ่งที่จีซอนทำก็คือเอาศพของหญิงสาวคนนั้นหั่นเป็นชิ้น ๆ ใส่ในกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่สองใบ แล้วเอาไปฝังไว้ในป่า แต่ระหว่างนั้นเองได้มีบุคคลปริศนาแอบถ่ายคลิปจีซอนกับเลขาคนสนิทกำลังช่วยกันฝังกลบศพนั้น !?

การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี แต่ดูเหมือนว่าอาการโดยรวมของเธอจะยังอยู่ในสภาวะโคม่า … ยออุลได้แต่คิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าที่จริงเธอก็เสียใจไม่น้อยกับเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับนายุน เธอโทษตัวเองว่าน่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เรื่องน่าเศร้านี้เกิดขึ้น เรื่องน่าเศร้าที่ทำให้หนูน้อยแจอินอาจจะต้องสูญเสียแม่ไป !

ในด้านคดี คนขับรถบรรทุกที่ชนนายุนให้การรับสารภาพว่าตัวเองเมาแล้วขับ ทำให้ตำรวจไม่สืบเรื่องนี้ต่อไป

ยออุลได้คลิปบันทึกหน้ารถของนายุน ทำให้เธอได้ฟังบทสนทนาของนายุนกับอันจียง เมื่อได้ฟังแล้วเธอถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยอารมณ์ที่ซับซ้อน ที่ผ่านมามันคือความสัมพันธ์ชีวิตคู่ที่โกหกและหลอกลวงมาตลอด

ยออุลกลับมาหานายุนที่โรงพยาบาล เธอนึกถึงอดีตความสัมพันธ์ในฐานะเพื่อนกับนายุน “ฟื้นขึ้นมาเถอะ ฟื้นขึ้นมาเล่าทุกอย่างให้ฉันฟังหน่อย เรามีเรื่องที่ต้องคุยกันอีกเยอะเลย เราจะปล่อยไอ้ชั่วนั่นลอยนวลไม่ได้นะ เพราะฉะนั้นรีบตื่นขึ้นมาเถอะ” ไม่ทันสิ้นเสียง นิ้วของนายุนก็ขยับได้ราวปาฏิหาริย์ สักพักดวงตาของเธอก็เบิกกว้างขึ้นมา นายุนฟื้นขึ้นมาแล้วจริง ๆ

แต่ทว่า ระหว่างที่ยออุลกำลังออกไปตามคุณป้าแม่บ้าน ซึ่งเป็นแม่ของนายุน อันจียงได้แอบเข้ามาในห้องแล้วถึงสายออกซิเจนออก ไม่นานหลังจากนั้น นายุนก็เสียชีวิต !

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea