Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.3 : ความรู้สึกแปลก ๆ ที่เรียกว่ารักแรก

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.3 : ความรู้สึกแปลก ๆ ที่เรียกว่ารักแรก

The King’s Affection EP.3 ไฮไลต์ :
🤴 อีฮยอนช่วยองค์รัชทายาทให้รอดพ้นลูกธนูจากมือสังหารที่แอบสุ่มโจมตีอยู่ในพุ่มไม้ … แม้ต่อมามือสังหารจะโดนฆ่าตัดตอน แต่องค์รัชทายาทเชื่อว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือองค์ราชินี
🤴 จีอุนเป็นหมอฝังเข็มระดับสุดยอดฝีมือที่ไปร่ำเรียนมาจากอาณาจักรหมิง ทำให้เสนาบดีซังฮอน (ท่านตาขององค์รัชทายาท) สั่งให้จีอุนมารับตำแหน่งเป็นอาจารย์ขององค์รัชทายาทอีฮวี

จีอุนมาแอบมององค์รัชทายาทอีฮวีเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเพื่อปกปิดความเป็นหญิง เขาพยายามเรียกให้พระองค์ซึ่งเขาเข้าใจว่า เป็นหญิงนางกำนัลที่กำลังหนีออกจากวังหลวงให้หนีไปกับเขา เพราะบริเวณนั้นเป็นเขตล่าสัตว์ขององค์ราชาและองค์รัชทายาท

ระหว่างนั้นเอง ทั้งสองได้ถูกทหารไล่ตามเพราะเข้าไปในเขตหวงห้าม เมื่อหนีจนมาสุดทางที่หน้าผา องค์รัชทายาทอีฮวีจึงตัดสินใจดึงมือจีอุนกระโดดหน้าผาลงน้ำไป เพื่อหนีการไล่ล่าของทหาร

องค์รัชทายาทขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย และพระองค์ก็ช่วยนำร่างที่หมดสติของจีอุนขึ้นมาจากน้ำ จากนั้นพระองค์ก็กลับมายืนอยู่ใกล้ ๆ ค่ายทหาร จังหวะนั้นเองมือสังหารสไนเปอร์ที่หลบอยู่ในพุ่มไม้ ง้างคันธนูในมือเล็งไปที่องค์รัชทายาทจากระยะไกล ลูกธนูที่กำลังพุ่งแหวกอากาศกำลังตรงมาที่ร่างของรัชทายาทจากทางด้านหลัง แต่ก่อนที่มันจะพุ่งเข้าสู่ร่างขององค์รัชทายาท ทันใดนั้นเอง อีฮยอนได้มาผลักร่างองค์รัชทายาทให้รอดพ้นจากลูกธนูนั้น

ต่อมามือลอบสังหารผู้นั้นได้ถูกฆ่าตัดตอนไป อย่างไรก็ตาม องค์รัชทายาทอีฮวีมั่นใจว่าผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังคือองค์ราชินี เพราะเป็นที่รู้กันว่าองค์ราชินีต้องการให้องค์ชายเจฮยอนขึ้นเป็นองค์รัชทายาทแทน

ในคืนนั้น จีอุนเข้าในวังหลวง เมื่อองค์รัชทายาทได้เห็นจีอุนเข้ามาในวังหลวง พระองค์ก็นึกถึงคำของท่านแม่ที่ให้สังหารทุกคนที่รู้ความลับที่พระองค์เป็นหญิง องค์รัชทายาทคว้าคันธนูเล็งไปที่จีอุนหมายสังหารเพื่อปิดปากเสีย แต่สุดท้ายก่อนจะปล่อยลูกธนูออกไปพระองค์เกิดลังเล จึงทำให้ลูกธนูนั้นเฉี่ยวแก้มของจีอุนจนเกิดบาดแผล แต่มันก็ทำให้เขารอดตายได้อย่างหวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม องค์รัชทายาทอีฮวีทรงรู้สึกแปลกประหลาดเมื่อได้ใกล้ชิดกับจีอุน พระองค์จึงออกไปนอกวังหลวงเพื่อพบเขาอีกครั้ง …

“เจ้าชื่อว่าอะไร ?”
“จองจีอุนพ่ะย่ะค่ะ”
“เจ้ากลับมาจากอาณาจักรหมิงตั้งแต่เมื่อไร ?”
“ทรงจำกระหม่อมได้ด้วยหรือพ่ะย่ะค่ะ ?”
“เจ้าเคยมาแนะนำตัวกับข้าเมื่อนานมาแล้วใช่หรือไม่ ?”
“เป็นพระคุณอย่างล้นพ้นพ่ะย่ะค่ะ”
“นับแต่นี้เจ้าอย่ามาปรากฏตัวให้ข้าเห็นอีก”

จองจีอุนไปเรียนการฝังเข็มจากอาณาจักรหมิงจนเป็นที่เลื่องลือในความสามารถ โดยเฉพาะในด้านการเป็นหมอฝังเข็มเสริมความงาม

ความสามารถของจีอุนเกิดไปเข้าตาท่านเสนาบดีซังฮอน (ท่านตาขององค์รัชทายาทอีฮวี) รู้เกียรติศัพท์ความสามารถของจีอุนที่ไปร่ำเรียนมาจากอาณาจักรหมิง จึงขอให้จองซอกโจพาจึอุน ซึ่งเป็นบุตรชายของเขามาเป็นอาจารย์คนใหม่ให้กับองค์รัชทายาท

เมื่อองค์รัชทายาทอีฮวีได้เจอกับจีอุนอีกครั้งในฐานะศิษย์กับอาจารย์ก็ถึงกับแปลกใจ

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea