Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown EP.9 : โรงกรองน้ำชอนยาง

รีแคปซีรีส์ Hometown EP.9 : โรงกรองน้ำชอนยาง

Hometown EP.9 ไฮไลต์ :
☸️ มินแจจับตัวฮยองอินเอาไว้ที่โรงกรองน้ำขอนยาง ก่อนที่จะเปิดเพลงเรียกเหล่าชาวเมืองซาจูได้ได้ดูวิดีโอ เมื่อเหล่าชาวเมืองมารวมตัวกันเป็นจำนวนกว่า 200 คน จากนั้นชายฉกรรจ์หลายคนได้ทำการปล่อยแก๊สพิษ
☸️ วันต่อมา ข่าวทางทีวีรายงานว่า มีโศกนาฏกรรมการฆ่าตัวตายหมู่ของเหล่าสาวกลัทธิยองจินกโยที่โรงกรองน้ำชอนยาง

จองมินแจ (เพื่อนสมันเรียนมัธยมปลายของจองฮยอน) เธอทำงานที่โรงกรองน้ำชอนยางมาตั้งแต่เรียนจบ ในวันนี้ มินแจได้จับนักสืบฮยองอินมัดเอาไว้กับเก้าอี้ที่โรงกรองน้ำที่เธอทำงานอยู่ หลังฮยองอินได้สติขึ้นมา เขาก็ได้เอ่ยถามออกไปว่า …

“คุณคือเพื่อนของโจจองฮยอน ที่ชื่อจองมินแจใช่มั้ย ?”
“ว่าแต่ว่า ฉันเป็นใครมันสำคัญตรงไหนเหรอคะ ฉันมันก็แค่มดตัวหนึ่งที่ทำตามคำสั่งของคนคนนั้น คุณรู้อะไรไหม ฉันทำงานที่นี่ตั้งแต่เรียนจบก็เป็นเพราะความต้องการของเขา ทุกอย่างถูกเตรียมเอาไว้เพื่อช่วงเวลานี้ ครึ่งชีวิตของฉันทุ่มให้กับเขาไปทั้งหมด”
“คนคนนั้นหมายถึง โจคยองโฮน่ะเหรอ ?”
“ฉันไม่พูดชื่อของเขาออกมาเล่น ๆ หรอกค่ะ”
“ผมไม่เข้าใจว่าทำไมคุณถึงช่วยคนสารเลวแบบนั้น !”
“ฉันมันก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง แต่คนคนนั้นตรงกันข้าม เขามีเป้าหมาย และมีพลังที่สามารถทำให้บรรลุเป้าหมายได้”
“พวกคุณนี่เหมือนกันหมด นั่นเป็นเพราะพวกคุณโดนล้างสมองมาล่ะสิ”

อย่างไรก็ตาม ฮยองอินได้แต่คิดว่า สิ่งที่คยองโฮทำไปทั้งหมดนั้นก็เป็นไปเพื่อแก้แค้นสนองปมในวัยเด็กของตัวเองก็เท่านั้น เพราะในวัยเด็กของคยองโฮต้องทนทรมานอยู่ในขุมนรกที่เรียกว่า “ศูนย์สวัสดิการหนึ่งครองครัว” หากแต่ว่าคนซาจูที่รับรู้ถึงความโหดร้ายที่เกิดขึ้นที่นั่น กลับทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องของตัวเอง … สิ่งที่น่าตลกก็คือ คุรุ (คยองโฮ) ที่เหล่าสาวกผู้หลงผิดนับถือกันนั้น เป็นเพียงแค่ไอ้โรคจิตที่ขับเคลื่อนชีวิตด้วยปมที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก

มินแจเริ่มทำตามแผนที่เธอถูกกำหนดให้ทำ เริ่มด้วยการเปิดเทปเสียงแปลกประหลาดเพื่อเรียกให้คนเมืองที่ได้ดูวิดีโอเดินทางมาที่โรงกรองน้ำแห่งนี้ ระหว่างนั้นเอง ฮยองอินสามารถปลดเชือกออกได้ พยายามเข้าไปขัดขวางมินแจ ระหว่างที่ทั้งสองกำลังต่อสู้กันอยู่นั่น มินแจได้ใช้มีดแทงเข้าไปร่างของฮยองอินจนเอาลงไปนอนกองอยู่กับพื้น

คนในเมืองราว 200 เดินเข้ามาภายในโรงกรองน้ำแห่งนี้ราวกับหุ่นยนต์ พวกเขาเดินอย่างเชื่องช้า บ้างก็ขับรถยนต์ บ้างก็ขี่จักรยาน ในเวลาเดียวกันนั้น มินแจก็เอาปืนรีวอลเวอร์จบชีวิตตัวเองไป ด้วยความเชื่อที่ว่าเธอกับแม่จะได้ไปพบโลกใหม่ในอนาคตที่สดใสยิ่งกว่า

เวลาผ่านไปไม่นานนักเมื่อชาวเมืองซาจูต่างมารวมตัวกันจนหมดสิ้นแล้ว ชายฉกรรจ์จำนวนหลายคนสวมหน้ากากกันแก๊สพิษได้ลากกระเป๋าเดินทางเข้ามาด้านใน ก่อนที่พวกเขาจะปล่อยแก๊สพิษ ฆ่าคนเหล่านั้นตายไปจนหมดสิ้น ส่วนฮยองอินก็ได้รับการช่วยเหลือให้ออกมาโดยชายฉกรรจ์เหล่านั้น

วันต่อมามีรายงานข่าวทางโทรทัศน์รายงานว่า มีโศกนาฏกรรมการฆ่าตัวตายหมู่ของเหล่าสาวกลัทธิยองจินกโยที่โรงกรองน้ำชอนยาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้กว่า 200 คน

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea