Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.4 : ท่านอาจารย์คนใหม่

The King’s Affection EP.4 รีแคป : ท่านอาจารย์คนใหม่

The King’s Affection EP.4 ไฮไลต์ :
🤴 องค์รัชทายาทอีฮวีไม่พอใจ ที่จีอุนได้รับแต่งตั้งให้มาเป็นอาจารย์พระองค์ ดังนั้น พระองค์จึงใช้วิธีการต่าง ๆ นานา เพื่อบีบให้เขาลาออกไปเอง แต่ดูเหมือนไม่ว่าจะทำอย่างไร เขาก็ไม่ยอมลาออกไปง่าย ๆ แม้กระทั่งต้องเสี่ยงชีวิตตัวเองเป็นเป็าธนูให้ก็ตาม
🤴 สุดท้ายด้วยความสามารถของจีอุน และความรู้สึกเดิม ๆ ขององค์รัชทายาทได้หวนกลับมาอีกครั้ง ทำให้พระองค์กลับมายอมรับจีอุนมากขึ้น

The King's Affection EP.4 สปอยล์

สรุปเนื้อเรื่อง The King’s Affection (2021) ราชันผู้งดงาม

องค์รัชทายาทอีฮวีไม่พอใจเป็นอย่างมากที่จีอุนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอาจารย์คนใหม่ของพระองค์ แต่จีอุนอ้างว่าเป็นพระบรมราชโองการขององค์ราชาซึ่งเขาไม่อาจฝืนคำสั่งได้

องค์รัชทายาทอีฮวีจึงไปเข้าเฝ้าฝ่าบาท เพื่อทูลเรื่องความไม่เหมาะสมของจีอุน “อาจารย์จองจึอุนมาจากชนชั้นขุนนาง แต่ไปเปิดสถานพยาบาลนามว่าซัมแกบังด้วยทักษะการฝังเข็มที่หลอกลวง เขายังใช้กลอุบายหลอกลวงเหล่าขุนนางชายหญิงให้หลงเชื่อ อีกทั้งยังละโมบทรัพย์สิน บางครั้งก็ใช้เส้นสายแอบเข้ามาในวังหลวงเพื่อผูกมิตรกับเหล่านางกำนัล พฤติกรรมเสื่อมทรามเช่นนั้น พระองค์ทรงแต่งตั้งให้เขามาเป็นอาจารย์ได้อย่างไรกัน เสด็จพ่อโปรดพิจารณาใหม่ด้วยเถิดพ่ะย่ะค่ะ”

อย่างไรก็ตาม องค์ราชาปฏิเสธคำขอ เนื่องจากองค์รัชทายาทเกิดหลุดปากออกไปว่า พระองค์เคยหนีออกจากวังหลวงไปที่หอคณิกา แล้วไปเจอจีอุนที่นั่นโดยบังเอิญ ทำให้องค์ราชาทรงกริ้วเป็นอย่างมาก

เมื่อขอให้ฝ่าบาทปลดจีอุนไม่ได้ องค์รัชทายาทจึงจำต้องใช้วิธีเดิม นั่นก็คือ กลั่นแกล้งให้จีอุนต้องถอนตัวออกไปเองเหมือนเช่นอาจารย์คนก่อน ๆ เริ่มต้นด้วยการให้จีอุนสรุปหนังสือกองโต ต่อมาก็มอบเหล้า ถัดอีกวันก็สั่งให้จีอุนไปจับปลาในแหล่งน้ำธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม จีอุนไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งที่ถูกกลั่นแกล้ง นั่นเป็นเพราะเขาต้องอยู่เป็นอาจารย์ขององค์รัชทายาทให้ครบ 15 วัน เพื่อรอวันที่ท่านทูตจากอาณาจักรหมิงเดินทางมาถึง เมื่อถึงวันนั้น เหล่าลูกน้องของจีอุนที่โดนจับขังคุกจะได้รับการปล่อยตัว

แกล้งยังไงก็ไม่ออก ไล่อย่างไรก็ไม่ไป องค์รัชทายาทจึงใช้วิธีการไม่เข้าเรียน แต่ไปใช้เวลาในการยิงธนูแทน จีอุนพยายามตามมาขอให้พระองค์กลับไปเข้าเรียน แต่ดูเหมือนว่าการดื้อดึงของพระองค์จะหนักแน่นดังขุนผาจริง ๆ จนจึอุนต้องใช้การเดิมพันเป็นการต่อรอง …

“พระองค์เดิมพันกับกระหม่อมสิพ่ะย่ะค่ะ หากกระหม่อมแพ้เดิมพัน กระหม่อมจะลาออกจากการเป็นอาจารย์ตามที่พระองค์ต้องการ แต่ถ้ากระหม่อมชนะพระองค์ต้องกลับมาเข้าเรียน … สอบให้ได้คะแนนสูงสุด จากอาจารย์ทุกท่านรวมถึงกระหม่อมด้วย คิดอย่างไรพ่ะย่ะค่ะ” จีอุนพูดเสียยืดยาว แต่ทว่าองค์รัชทายาทตอบกลับเพียงสั้น ๆ ว่า “ข้าไม่สนใจเดิมพันอะไรของเจ้า”

“กระหม่อมต้องทำอย่างไรพระองค์ถึงยอมรับข้อเสนอ ?”

“ไม่รู้สิ คงไม่มีวันหรอกมั้ง แต่ถ้าเจ้าเดิมพันด้วยชีวิตก็ไม่แน่”

จีอุนเดินไปเป้ายิงธนู ท่ามกลางความตกใจของบ่าวไพร่ทั้งหลาย “ถ้าอยากจะตายนักข้าก็จะสนองความตายนั้นให้” องค์รัชทายาทง้างคันธนูเล็งเป้าไปที่จีอุน ก่อนที่จะปล่อยลูกธนูออกไปด้วยสายตาที่เรียบเฉย ลูกธนูดอกนั้นวิ่งผ่านศีรษะของจีอุนไปห่างไม่น่าจะเกิดฟุต จีอุนหลับตาปี๋ด้วยความกลัว

เสี้ยววินาทีแห่งความระทึกผ่านไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่องค์รัชทายาทจะเอ่ยยอมรับเดิมพัน “เห็นแก่ความใจกล้าของเจ้า ข้าจะยอมรับเดิมพันครั้งนี้”

ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายไปกันใหญ่ เสนาบดีซังฮอน (ท่านตาขององค์รัชทายาท) ได้เข้าเฝ้าเพื่อเสนอคำแนะนำและคลายข้อสงสัยถึงเหตุที่เลือกจีอุนให้มาเป็นอาจารย์ นั่นเป็นเพราะเหตุผลด้านการเมืองภายในเป็นสำคัญ “เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีความสามารถ สอบข้าราชการผ่านตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี หากเก็บเขาไว้ข้างกายจะเป็นประโยชน์ต่อพระองค์ในอนาคต แม้ว่าเขาเป็นคนของกระหม่อมแล้วเป็นอย่างไรหรือพ่ะย่ะค่ะ ในวังหลวงแห่งนี้ ถ้าพระองค์ไม่มีคนของพระองค์เอง จะปล่อยให้คนอื่นแย่งมันไปหรือ คนของกระหม่อมก็คือคนของพระองค์นะพ่ะย่ะค่ะ”

องค์รัชทายาทยอมกลับมาเข้าเรียนอีกครั้ง การกลับมาเข้าเรียนครั้งนี้ จีอุนได้ให้การบ้านกับองค์รัชทายาทหาว่า เมล็ดพืชที่เขานำมาให้เป็นเมล็ดพืชชนิดใด โดยมีข้อแม้ว่าพระองค์ต้องหาด้วยพระองค์เอง

ต่อมา ชายหนุ่มรูปงามชื่อ “คิมกาอน” ได้รับคำสั่งให้มาเป็นองครักษ์ส่วนตัวขององค์รัชทายาท โดยเป็นรับสั่งจากพระพันปีหลวง เนื่องด้วยพระองค์เป็นห่วงความปลอดภัยขององค์รัชทายาท หลังเกิดเหตุการณ์ลอบสังหารก่อนหน้านี้

เมื่อถึงวันสอบ องค์รัชทายาทตอบคำถามได้อย่างดีเยี่ยม แต่ทว่าจีอุนกลับไม่ให้ผ่าน แต่เขากลับเอาคำพูดที่แอบได้ยินตอนที่ท่านเสนาบดีซังฮอบคุยกับองค์รัชทายาท มาใช้ต่อยอดเป็นคำเฉลยคำตอบ …


Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea