Skip to content
รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.4 : ความรักต้องห้าม

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.4 : ความรักต้องห้าม

Reflection of You EP.4 ไฮไลต์ :
🎨 ความจริงได้เปิดเผยออกมาแล้วว่า ฮยอนซอง สามีของฮีจูรู้เรื่องที่เธอไปมีความสัมพันธ์ต้องห้ามกับ ซออูแจ สามีของแฮวอน แต่เขาทำเป็นไม่รู้เรื่อง เพื่อดำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์ในครอบครัว ในขณะที่ฮีจูต้องการลบเรื่องราวทั้งหมดให้เป็นอดีต
🎨นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะได้เริ่มขึ้น ณ ที่นั้นเอง ฮีจูได้พบกับศิลปินหน้าใหม่ที่เธอไม่คาดคิดว่าจะได้เจอ เขาคือ “ซออูแจ” !

ในอดีตนั้น แฮวอนหัวใจแตกสลายเมื่อตอนที่โดนรุ่นพี่อูแจทิ้งไปอย่างไม่ไยดีแม้แต่นิดเดียว

“รุ่นพี่อูแจคิดถึงพี่มากเลยนะคะ”
“พวกเธอสองคนน่ะเลิกกันไปแล้วไม่ใช่เหรอ ?”
“ฉันน่าจะเลิกกับเขา ตอนที่พี่ห้ามเอาไว้ตั้งแต่ตอนนั้น … ฉันว่าที่ฉันกลายเป็นคนแปลก ๆ แบบนี้ก็เพราะรุ่นพี่อูแจ เขาทำลายชีวิตฉันจนไม่เหลือชิ้นดี ถ้าฉันรู้เหตุผลที่เขาจากไปและรู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ ฉันคงไม่รู้สึกเจ็บปวดขนาดนี้ ฉันได้กล้ำกลืนฝืนทนเอาแต่สาบานว่าชีวิตนี้คงไม่มีวันให้อภัยเขา แต่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังลืมเขาไม่ได้สักที มันเป็นอะไรที่ทรมานมากเลยจริง ๆ เมื่อถึงตอนนั้นฉันเลยคิดขึ้นมาได้ว่า ให้อภัยเขาเสียดีกว่า ฉันก็เลยให้อภัยเขา … เพราะรุ่นพี่กลับมาแล้วค่ะ”

มันเป็นรอยยิ้มที่แปลกประหลาดยิ่งนัก รอยยิ้มเยาะที่เคลือบด้วยแววตาอันแสนเศร้า มันคือรอยยิ้มที่ปรากฏบนใบหน้าของแฮวอน ว่าที่จริง มันเป็นรอยยิ้มที่แสดงให้เห็นถึงความโรคจิตที่ฝังอยู่ก้นบึ้ง “พอนึกถึงว่าเวลาดี ๆ ที่มีร่วมกันกับรุ่นพี่ ในนั้นก็มีพี่อยู่ตลอดเลยค่ะ ไว้ไปเจอพี่เขาด้วยกันนะคะ อันที่จริงรุ่นพี่เขา …”

“ไม่” ฮีจูตัดบท เหมือนกับว่าเธอใช้เวลาฟังนานเรื่องไร้สาระที่เธอไม่อยากฟังมานานเกินไปแล้ว “ขนาดคู่แต่งงานเมื่อเลิกรากันไปก็ยังลืมกันได้เลย แต่เธอคบกับเขาแค่ช่วงสั้น ๆ เป็นแค่ความรักของวัยรุ่น แถมเขายังทิ้งเธอไปอย่างไม่ไยดี แต่เธอกลับแค้นฝังหุ่นขนาดนั้น ฉันไม่เข้าใจเลยจริง ๆ”

“ฉันมีเหตุผลของฉันค่ะ”
“ใช่สินะ เหตุผลที่เธอหามาอ้างได้ตลอด เหตุผลที่เอามาใช้ในการสร้างความชอบธรรมเพื่อทำร้ายลิซ่า อย่าได้มาเจอกันอีกต่อไปเลย” พูดจบฮีจูก็เดินหันหลังจากไป โดยไม่สนใจสิ่งที่แฮวอนยังพูดไม่จบ บางทีมันอาจไม่ใช่แค่ไม่อยากฟัง แต่เป็นเพราะไม่อยากให้คำพูดของแฮวอนมากระตุ้นความทรงจำของเธอในอดีตมากไปกว่านี้ อดีตที่อยากจะลบมันไปจากหัวใจ

ฮยอนซอง (สามีของฮีจู) นัดเจอกับแฮวอนที่บาร์แห่งหนึ่ง …

“คุณกูแฮวอนแต่งงานกับคุณซออูแจใช่ไหมครับ ?”
“ทำไมถึงอยากรู้เรื่องส่วนตัวของฉันนักล่ะ”
“ผมไม่ได้สนใจเรื่องของคุณครูหรอกครับ คนที่ผมสนใจคือคุณซออูแจต่างหาก คุณพาเขาไปซ่อนไว้ที่ไหนครับ ?”
“ฉันน่าจะเป็นคนที่ต้องถามคำถามนั้นมากกว่านะคะ”

เบื้องหลังความสัมพันธ์มันซับซ้อนกว่าที่คิด มันซับซ้อนจริง ๆ ยิ่งแฮวอนได้เผยคำพูดออกมา “พี่เขา (ฮีจู) รู้ไหมคะว่าสามีเป็นคนยังไง คงไม่รู้สินะ เพราะอย่างนั้นถึงได้อยู่ด้วยกันได้ ว่าแต่ว่าทั้งที่รู้อยู่แล้วทำไมยังทนอยู่ด้วยกันล่ะ นั่นเป็นเพราะคุณเชื่อว่าตัวเองสามารถจะลืมทุกอย่าง แล้วใช้ชีวิตครอบครัวอย่างมีความสุขต่อไป แบบนี้มันเรียกว่าความหลงผิดหรือเปล่าคะ”

คำพูดจากผู้หญิงท่าทางแปลก ๆ อย่างแฮวอนทำเอาฮยอนซองเกิดโมโหขึ้นมา แต่เขาพยายามควบคุมมันไว้ โดยส่งผ่านมันไปกับแอลกอฮอล์ที่เรียกว่าวิสกี้ที่อยู่ในมือ “ซออูแจอยู่ที่ไหน ?” แต่คำตอบที่ไม่มีคำตอบก็ออกมาจากปากของแฮวอนอีกเช่นเคย “ถ้าฉันบอกแล้วคุณจะทำยังไงคะ”

นิทรรศการศิลปะได้เริ่มต้นขึ้น ฮีจูไปร่วมงานในฐานะศิลปินคนสำคัญ แต่เธอก็ต้องพบกับเซอร์ไพรซ์อย่างถึงที่สุด เมื่อศิลปินหน้าใหม่ที่มาร่วมแสดงผลงานในวันนี้ก็คือ “ซออูแจ” !!

Photos: ภาพหน้าจอจาก jTBC Korea