Skip to content
รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.11 : เมื่อความจริงเปิดเผย

รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.11 : เมื่อความจริงเปิดเผย

One the Woman EP.11 ไฮไลต์ :
👩 ยอนจูกับซึงอุคจูบยืนยันความรักที่ทั้งคู่มีต่อกัน
👩 จางซอกโฮ คนขับรถชนยอนจูฟื้นขึ้นมา เลขาของซองฮเยจึงไปทำการปิดปาก แต่ซึงอุคมาช่วยเอาไว้ได้ทัน ทำให้จางซอกโฮสารภาพความจริงว่ามีคนในฮันจูว่าจ้างเขาให้ขับรถชน ที่สำคัญยังสารภาพเรื่องที่เขาให้การเท็จในเหตุการณ์ลอบวางเพลิงที่โรงงานฮันจูแฟชั่น
👩 ยอนจูไปหาคังมยองกุกที่เรือนจำเพื่อถามหาความจริง ทำให้เธอได้รู้ว่า พ่อของเธอรับเงินจากฮันจูเพื่อยอมรับว่าเป็นคนวางเพลิง

ยอนจูกับซึงอุคยืนยันความรู้สึกด้วยรอยจูบ ในความสัมพันธ์รักแรกของกันและกัน แต่ทว่าก่อนที่ทั้งสองจะถลำลึกไปกว่านั้น โนฮักแทก็เข้ามาถึงพอดี

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง พัคโซอี อดีตชู้รักของซึงอุนที่กำลังโกรธแค้น ก็ปล่อยข่าวลือเรื่อง “ประธานคังมีนาแห่งยูมินกรุ๊ปเป็นตัวปลอม ใครบางคนกำลังสวมรอยเป็นตัวเธออยู่”

เมื่อซองฮเยได้รู้เรื่องการปล่อยข่าวลือนี้ ทำให้เธอคิดแผนการบางอย่างขึ้นมา เธอนัดพบกับคังอึนฮวา อาของคังมีนา เพื่อขอให้มีการตรวจดีเอ็นเอ

ยอนจูกลับมาถึงบ้าน ก็พบซองฮเยอยู่ในห้องของเธอ กำลังทำท่าทางลับ ๆ ล่อ ๆ ขณะที่ทั้งสองกำลังยืนเถียงกันอยู่นั้น ซึงอุนก็โผล่มาปกป้องยอนจู จนซองฮเยต้องออกจากห้องไป

เมื่ออยู่กันสองคน ซึงอุนบอกกับยอนจูว่า “วันนี้คุณไปเจอพี่ซึงอุคมาอีกแล้วใช่มั้ย แต่ไม่เป็นไรหรอก เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นใครหรือคุณจะทำอะไรผมก็ไม่มีวันหย่ากับคุณ เพราะผมรู้ว่าคุณไม่ใช่คังมีนา” ซึงอุนจ้องยอนจูด้วยสายตาของผู้ที่ถือไพ่เหนือกว่า แต่ …

ยอนจูกลับไม่คิดเช่นนั้น “เอ … ถ้าฉันยังเป็นคังมีนาก็เท่ากับเป็นการทำให้คุณได้อยู่ในตำแหน่งต่อไป แต่ถ้าฉันไม่ต้องการเป็นประธานคังมีนาต่อไปล่ะ นั่นก็เท่ากับว่าคุณจะหลุดออกจากตำแหน่ง … ดูเหมือนว่าคนที่อยากให้ฉันเป็นคังมีนามากที่สุดไม่น่าจะใช่ตัวฉันนะ แต่น่าจะเป็นคุณมากกว่า เพราะฉะนั้นหุบปากซะแล้วออกไปซะ”

ซึงอุนหน้าจ๋อยแล้วเดินออกจากห้องไปอย่างงง ๆ เพราะไพ่ที่เขาถืออยู่ในมือเป็นแค่ไพ่โจ๊กเกอร์เท่านั้น มันไม่มีค่าอะไรเลยถ้าไม่มีไพ่อื่นมาสวมแทน !?

ยอนจูกับซึงอุคไปที่โรงพยาบาลเมื่อรู้ข่าวว่า จางซอกโฮ คนที่ขับรถชนเธอฟื้นได้สติขึ้นมา เขาเล่าว่า “ตอนนั้นผมเดือดร้อนเงินเป็นอย่างมาก ผมเลยโทร. หาคนนู้นคนนี้ไปทั่ว บังเอิญโชคดีที่มีคนที่ฮันจูให้ผมยืมเงิน แล้วนัดเจอผมที่โรงแรมฮันจูในวันนั้น ซึ่งตอนนั้นผมเกิดอาการลมชักขึ้นมาพอดี”

ภรรยาของจางซอกโฮพูดขอให้ยอนจูยกโทษให้สามีของเธอ โดยอ้างเรื่องที่ทำให้อาการโรคลมชักที่เขาเป็นอยู่แย่ลง ตั้งแต่เหตุการณ์ไฟไหม้ที่โรงงานแฟชั่นฮันจู

อย่างไรก็ตาม ทั้งซึงอุคและยอนจูต่างรู้ดีว่าสิ่งที่จางซอกโฮพูดเป็นเรื่องโกหก เพราะสิ่งที่เขาพูดมันไม่ตรงกับลอยเลี้ยวรถในที่เกิดเหตุ แต่ยอนจูกลับสนใจเรื่องที่ภรรยาของเขาอ้างถึงเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานแฟชั่นฮันจูมากกว่า

รยูซึงด๊อกรู้แล้วว่า ยอนจูหน้าเหมือนกับประธานคังมีนา และตอนนี้เธอกำลังเล่นสองบทบาทอยู่

เลขาของซองฮเยตามมาปิดปากจางซอกโฮที่โรงพยาบาล แต่ให้บังเอิญว่าซึงอุคมาหาพอดี ทำให้เขารอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด จุดนี้เองทำให้เขายอมรับสารภาพความจริงที่เกิดขึ้น …

“ผมเดือดร้อนเงินมากจริง ๆ แล้วคนคนนั้นก็สั่งให้ผมขับรถชนคุณเพื่อแลกกับเงิน คนคนนั้นเป็นคนที่จ้างให้ผมให้การเท็จว่าเห็นคนจุดไฟเผาที่โรงงานฮันจูแฟชั่นครับ”

แท้ที่แล้ว คังมยองกุก พ่อของยอนจูไม่ใช่คนลอบวางเพลิง และยังเป็นคนที่ช่วยจางซอกโฮออกมาจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนั้นด้วย

ยอนจูมาเยี่ยมคังมยองกุกที่เรือนจำเพื่อถามความจริงที่เกิดขึ้น …

“คุณเป็นคนวางเพลิงหรือเปล่าคะ ?”
“ไม่ ฉันไม่ได้ทำ” คังมยอกกุกคิดอยู่นานกว่าจะเอ่ยความจริงนี้ออกไป
“ไม่ได้ทำ แล้วทำไมไม่บอกล่ะ ?”
“ฉันรับเงินเพื่อแลกกับคำรับสารภาพว่าเป็นคนวางเพลิง”
“ใครเป็นคนจ้าง ?”
“ฉันไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่เขาบอกว่ามาจากฮันจู”
“เงินที่ฉันใช้เป็นค่าอาหารและค่าเล่าเรียนมาจากเงินนั่นเหรอคะ” !!?

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea