Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Veil EP.11 : ความเจ็บปวดในใจขั้นรุนแรง

รีแคปซีรีส์ The Veil EP.11 : ความเจ็บปวดในใจขั้นรุนแรง

จีฮยอกช่วยปั๊มหัวใจให้อีอินฮวาน จากนั้นอีอินฮวานจึงถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แม้ในทางการแพทย์เขาจะยังตาย หากทว่าก็กลายเป็นผักจากการที่สมองได้รับความกระทบกระเทือน

ณ จุดนี้ จีฮยอกรู้แล้วว่า แบคโมซาคือจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายที่เขากำลังค้นหา ทุกอย่างล้วนแต่เป็นแผนการของแบคโมซาทั้งสิ้น

โดจินซุกและทีมของคังพิลโฮวางแผนร่วมมือกันเพื่อจับแบคโมซาให้ได้ … โดจินซุกยอมรับว่าเธอทำผิดพลาด เพราะถ้าเธอเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้จีฮยอกได้รู้ ทุกอย่างก็คงไม่ต้องมาเป็นแบบนี้

เจอียืนยันกับจีฮยอกว่า เธอต้องการหยุดแบคโมซาให้ได้ ถึงแม้ความเป็นจริงแล้วเขาจะเป็นพ่อของเธอก็ตาม

จีฮยอกพร้อมหน่วยสวาทบุกไปยังที่กบดานของแบคโมซา ขณะที่จีฮยอกและแบคโมซาเผชิญหน้ากันอยู่นั้น เจอีวิ่งเข้ามาเรียกแบคโมซาว่า “พ่อ” แบคโมซาหยุดอึ้งไปชั่วครู่ แต่ท่าทางของเขาเห็นได้ชัดว่าเขาจำอะไรไม่ได้เลย

จากนั้นแบคโมซาก็หันปลายกระบอกปืนไปที่เจอี ทันใดนั้นเอง เจอีตัดสินใจยิงสวนไปทันที่ ลูกกระสุนพุ่งไปกระทบที่หัวไหล่ของผู้เป็นพ่อ แต่แบคโมซายังหนีเอาตัวรอดไปได้โดยการใช้ระเบิดควัน

โดจินซุกใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อแบคโมซาในพิธีกล่าวสุนทรพจน์ กำลังเจ้าหน้าที่ถูกจัดกำลังไว้ทั่วทั้งบริเวณ

หลังจากนั้นเอง เจอีก็ได้รู้ความจริงจากปากของบาทหลวง ที่เล่าเรื่องที่แบคโมซาไปสารภาพบาป ความจริงจากปากของแบคโมซาตอนสารภาพบาป …

ในตอนนั้น แบคโมซากับเพื่อนในทีมถูกทรมานอยู่ในห้องที่มืดมิดและหนาวเหน็บ กระทั่งเพื่อนคนนั้นทรมานจนทนไม่ไหว และขอร้องให้แบคโมซาฆ่าเขาให้ตายเพื่อหนีความทรมาน ทั้งที่ไม่อยากทำแต่แบคโมซาก็ทนเห็นเพื่อนทรมานอย่างนั้นไม่ไหว จึงทำตามความปรารถนาของเพื่อน จากนั้นเขาก็เอากระดูกของเพื่อนคนนั้นมาลับคม เพื่อใช้เป็นอาวุธในการหลบหนี ตราบาปนี้ติดอยู่ในใจเขามาจนถึงทุกวันนี้

หลังจากที่แบคโมซาหนีออกมาได้ เขาก็ปฏิญาณตัวว่ายอมตายเพื่อปกป้องประเทศและประชาชนอันเป็นที่รัก แต่ความตั้งใจของเขากลับพังทลายลง เมื่อเขาถูกครอบงำโดยองค์กรที่มองไม่เห็น แบคโมซาจึงต้องการเปิดเผยความจริงอันเน่าเฟะนี้ให้โลกได้รับรู้

เจอีเอาเรื่องที่ได้รับฟังจากปากของบาทหลวงไปปรึกษากับจิตแพทย์ ทำให้เธอได้รู้ว่า แบคโมซา (พ่อของเธอ) มีอาการเจ็บปวดทางจิตใจระดับรุนแรง ทำให้สับสนว่าตัวเองเป็นคนอื่น

ในขณะที่โดจินซุกกำลังกล่าวสุนทรพจน์ จีฮยอกพบรายชื่อคิมยองชอลซึ่งเป็นบุคคลต้องสงสัยจากรายชื่อที่ตรวจสอบ จีฮยอกจึงยิงแสกหน้าเขาจนล้มลงและเจอระเบิดเวลาที่ติดอยู่กับตัวคิมยองชอล

Photos: ภาพหน้าจอจาก MBC Korea