Skip to content
ซีรีส์ Lovers of the Red Sky (2021)

รีแคปซีรีส์ Lovers of the Red Sky EP.16 : ตอนจบ

Lovers of the Red Sky EP.16 ตอนจบ : พิธีปิดผนึกเริ่มต้นขึ้น แต่เมื่อพญามารได้ดวงตาคืนทำให้พลังของมันกลับมาสมบูรณ์ ยายซัมชินจึงต้องเข้ามาช่วยอย่างสุดกำลัง …

คืนนี้เป็นคืนที่ดาวพฤหัสซ่อนอยู่หลังดวงจันทร์ ซึ่งเป็นคืนวันพระจันทร์สีเลือด ดังนั้น คืนนี้ต้องผนึกพญามารเอาไว้ให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะต้องรออีกหนึ่งพันปีถึงจะมีโอกาสแบบนี้อีกครั้ง

ฮารัมทำลายแหวนหยกศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นเขาก็เผชิญหน้ากับพญามารที่ปรากฏตัวออกมาพูดอย่างยิ้มเยาะ “พิธีปิดผนึกมันไม่มีประโยชน์หรอก แกไม่รู้เหรอว่าร่างกายของแกโดนกัดกินแทบจะหมดสิ้นแล้ว”

ในขณะที่ ยายซัมชินกับฮวาชากำลังเฝ้ารอโอกาสที่จะจัดการกับพญามารในค่ำคืนนี้ ส่วนพยัคฆีก็เฝ้าดูเหตุการณ์นี้ด้วยความกังวล

ฮารัมปรากฏตัวขึ้นเพื่อเข้าร่วมพิธีปิดผนึก แต่แท้จริงแล้วมันคือพญามารที่ต้องการมาเอาดวงตาของมันคืน พญามารในร่างของฮารัมเข้าไปหาชอนกี ที่ตอนนี้กำลังเร่งรีบในการวาดภาพเหมือนกษัตริย์ สุดท้ายแล้วมันก็ได้ดวงตาของมันคืนไปอย่างง่ายดาย

พญามารกำลังจะสังหารชอนกีให้สิ้นชีวิตไปเสีย แต่ทันใดนั้นเอง พยัคฆีก็เข้ามาช่วยชอนกีเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด แต่ทว่า การที่พญามารได้ดวงตาของมันคืน เท่ากับมันได้กลายเป็นพญามารที่สมบูรณ์แล้ว พลังของมันกลับมาแข็งแกร่ง เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น ยายซัมชินจึงต้องเข้ามาช่วยพยัคฆีอีกแรง

ตัดภาพมาที่ชอนกี ซึ่งตอนนี้กลายเป็นจิตรกรตาบอดมองไม่เห็นเสียแล้ว แต่ภาพเหมือนกษัตริย์ยังวาดไม่เสร็จ !? อย่างไรก็ตามจากความช่วยเหลือของฮวาชา ทำให้จิตวิญญาณของฮงอึนโฮ พ่อของชอนกีปรากฏตัวขึ้นมา จากนั้นฮงอึนโฮก็เข้าสิงร่างชอนกีเพื่อช่วยให้นางวาดภาพเหมือนกษัตริย์จนเสร็จ

ยายซัมชินเมื่อเห็นภาพเหมือนวาดเสร็จแล้ว ก็ใช้พลังทั้งหมดของตัวเองที่มี นั่นหมายความว่ายายซัมชินสละชีวิตของตัวเองเพื่อผนึกพญามาร ทำให้พิธีปิดผนึกสำเร็จ พญามารสิ้นฤทธิ์ไปง่ายดายอย่างไม่น่าเชื่อ

5 ปีต่อมา …

ชอนกีและฮารัมกลับมามองเห็นเป็นปรกติอีกครั้ง จากการที่คำสาปของพญามารที่มีต่อชอนกีได้คลายลงไป ส่วนฮารัมก็ได้ดวงตาคืนจากพญามาร (ดวงตาที่พญามารเอาจากชอนกี ซึ่งเดิมเป็นดวงตาของฮารัม) หลังจากนั้น ทั้งสองใช้ชีวิตครอบครัวกันในพื้นที่ชนบทอย่างมีความสุข ทั้งสองมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน

ฮารัมพาชอนกีขี่ม้ากลับมาที่สวนท้อที่เขาเคยสัญญากับนางเอาไว้ตั้งแต่เมื่อวัยเด็กอีกครั้ง เพื่อเติมเต็มคำสัญญาที่ขาดหายไป จากนั้นทั้งสองก็จุมพิตกันด้วยรักอันหวานซึ้งอย่างมีความสุข

จบบริบูรณ์

Source : SBS Korea