Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.5 : ความเชื่อใจและความโดดเดี่ยว

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.5 : ความเชื่อใจและความโดดเดี่ยว

ที่แท้แล้ว อีฮยอนแอบรู้ความจริงเรื่องที่องค์รัชทายาทอีฮวีเป็นหญิงมาตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก นับแต่นั้นเขาก็แอบหลงรักองค์รัชทายาทมาโดยตลอด เป็นเพียงแต่ว่าเขามิอาจเผยความจริงในใจนี้ออกไป ได้แต่เก็บเอาไว้ในใจเพียงเท่านั้น

องค์รัชทายาทอีฮวีเข้าเรียนกับจีอุนตามปรกติ ระหว่างนั้นเขาพยายามสอนพระองค์ให้รู้จักการเชื่อใจคนอื่น ซึ่งมันขัดกับสิ่งที่พระองค์ทรงถูกสั่งสอนจากเสด็จแม่ว่า “เจ้าไม่จำเป็นต้องคิดถึงคนอื่น คิดถึงแต่ตัวเองก็เพียงพอแล้ว คนเหล่านั้นจะต้องเกรงกลัวเจ้า เจ้าต้องทำให้พวกเขากลัว ฉะนั้น จงอย่าปล่อยให้พวกเขาเข้าใกล้เจ้า เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วเจ้าจะมีชีวิตรอด”

องค์รัชยาทอีฮวียึดถือคำสอนนี้มาโดยตลอด พระองค์ยึดถือมันอย่างเคร่งครัด เพราะเชื่อว่ามันเป็นทางเดียวที่สามารถปกปิดความจริงเรื่องที่พระองค์เป็นหญิงเอาไว้ได้ หากทว่าสิ่งที่จีอุนได้สอนในวันนี้ มันทำให้พระองค์เริ่มคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง “อย่างน้อยพระองค์ก็ควรเชื่อใจผู้อื่นสักครั้ง โปรดทรงอย่าเว้นระยะห่างกับผู้อื่นมากเกินไปเลยพ่ะย่ะค่ะ มิเช่นนั้นแล้วพระองค์จะรู้สึกโดดเดี่ยว”

แม้ภายนอก องค์รัชทายาทอีฮวีจะแสดงออกถึงความแข็งกร้าว เพื่อปกปิดตัวตนที่แท้จริงสักเพียงไหน แต่อย่างไรอิสตรีก็คืออิสตรี จิตใจนางก็ยังคงเปราะบางยิ่งนัก ความใกล้ชิดที่พระองค์มีต่อจีอุน นับวันยิ่งทำให้พระองค์เริ่มรู้สึกหวั่นไหวมากขึ้นทุกที

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea