Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Veil EP.12 : ตอนจบ

รีแคปซีรีส์ The Veil EP.12 : ตอนจบ

The Veil EP.12 ตอนจบ : จีฮยอกร่วมมือกับเจอีหยุดเหตุการณ์ร้ายที่ก่อขึ้นโดยแบคโมซา ซึ่งมีองค์กรลับที่หวังผลประโยชน์ทางการเมือง …

จีฮยอกตวาดลั่นว่าแบคโมซาต้องชดใช้สิ่งที่ทำไปทั้งหมด แต่แบคโมซาตอบกลับไปว่า มันหมดเวลาแล้ว เพราะแผนการที่เขาวางเอาไว้กำลังจะเริ่มต้นในในไม่ช้า

แบคโมซาและลูกน้องเข้ายึดตึกธนาคาร และเข้าทำการจับตัวประกันเอาไว้ 33 คน จากนั้นแบคโมซาก็ยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลตัดสินใจเลือก ระหว่างข้อมูลทางด้านการเงินทั้งหมด กับชีวิตของตัวประกันทั้งหมด โดยมีเวลาให้ตัดสินใจทั้งหมดสามชั่วโมง โดยสั่งห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาในรัศมี 50 เมตร หากผิดข้อตกลงตัวประกันทุกคนจะต้องถูกฆ่าตายทันที

จุดประสงค์ของแบคโมซาคือ ต้องการทำให้ประชาชนหมดความเชื่อถือรัฐบาล เมื่อรัฐบาลเลือกข้อมูลทางด้านการเงินมากกว่าชีวิตของประชาชน

ในขณะเดียวกันนั้น มีการออกคำสั่งให้โดจินซุกหาวิธีกู้ระเบิด โดยไม่สนใจชีวิตของตัวประกัน

ด้านจีฮยอกและเจอีรีบเข้าไปค้นหาระเบิดตามคำสั่งของโดจินซุก แต่ปรากฏว่าไม่พบระเบิดตามคำขู่ จากนั้นเจอีก็ส่งสัญญาณเป็นรหัสมอร์สเพื่อบอกให้รู้ว่าไม่มีระเบิด

เมื่อโดจินซุกรู้ว่าไม่มีระเบิด เธอจึงเปลี่ยนคำสั่งให้ตามหาตัวประกัน ซึ่งต้องแข่งกับเวลาที่ตอนนี้เหลือเพียง 50 นาที

เจอีวางแผนโดยทำการเปิดเพลงที่พ่อชอบเปิดให้เธอฟังตอนเด็ก ระหว่างนั้นก็ดูตำแหน่งของตัวประกันผ่านกล้องวงจรปิด ทั้งหมดนี้ก็เพื่อล่อให้แบคโมซาออกมา

หลังจากแบคโมซาได้ยินเสียงเพลงทำให้ความทรงจำของเขากับลูกสาวผุดขึ้นมาชั่วเวลาหนึ่ง แต่เพียงแค่ชั่วครู่ เขาก็ยิงลำโพงพังกระจายเพื่อหยุดเสียงเพลงนั้นเสีย

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง จีฮยอกหาทางไปช่วยตัวประกัน แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่สามารถพังประตูเข้าไปได้ เจอีจึงใช้แผนซ้อนแผนด้วยการปลอมตัวเป็นพนักงานในตึกนั้น เพื่อที่จะทำให้ตัวเองถูกจับเอาไปรวมกับตัวประกันเหล่านั้น เพราะเธอเชื่อลึก ๆ ว่า พ่อของเธอจะไม่ฆ่าเธอ ซึ่งเป็นลูกสาวของตัวเอง

แบคโมซาบอกผ่านวิทยุแบบวอร์กกี้ทอร์คกี้กับจีฮยอกว่า ระเบิดอยู่ในห้องที่ใช้ขังตัวประกัน จากนั้นแบคโมซาก็สั่งให้จีฮยอกทิ้งอาวุธ ไม่เช่นนั้นเขาจะกดรีโมตระเบิดที่ถืออยู่ในมือ

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อแบคโมซากำลังจะกดปุ่มรีโมต จีฮยอกจึงพูดถึงเจอีซึ่งเป็นลูกสาวของเขาที่ตอนนี้อยู่รวมกับตัวประกันคนอื่น ๆ เมื่อจีฮยอกเห็นว่า แบคโมซาเสียสมาธิไปแวบหนึ่ง จังหวะนั้นเอง จีฮยอกจึงฉวยโอกาสยิงแบคโมซาทีเผลอ

ในตอนนั้นเอง แบคโมซาได้บอกจีฮยอกว่า ระเบิดตั้งเวลาอัตโนมัติไว้สามชั่วโมง และรีโมตในมือของเขาที่แท้แล้วคือรีโมตที่ใช้หยุดเวลาระเบิด จีฮยอกสับสนไปหมดกับคำพูดนั้น เขาไม่แน่ใจว่าสิ่งที่แบคโมซาพูดเป็นจริงหรือไม่ แต่สุดท้ายเขาก็วัดใจโดยการกดปุ่มรีโมต เพราะเชื่อว่ามันจะสามารถหยุดเวลาระเบิดได้

สุดท้ายแบคโมซาก็สิ้นใจก่อนที่จะได้จับมือเจอี ลูกสาวอันเป็นที่รักของตัวเอง ส่วนตัวประกันทุกคนปลอดภัย

จีฮยอกไลฟ์สดถึงประชาชนคนเกาหลีทั้งประเทศถึงเรื่องราวที่เขาต้องเผชิญมา เมื่อปีก่อนเขาได้พบว่ามีหนูปีศาจแอบอยู่ภายในองค์กร ซึ่งคนคนนั้นคือซังมูเฮ …

มันเป็นขบวนการที่จัดให้มีการโกงการเลือกตั้ง เมื่อเขารู้จึงจำเป็นต้องหยุดมันให้ได้ ถึงแม้ว่าเขาจะต้องฆ่าเพื่อนร่วมงานของตัวเองก็ตาม มาถึงตอนนี้ เขาจะยอมรับทุกบทลงโทษต่อทุกความผิดที่เกิดขึ้น และขอให้ประชาชนช่วยกันทำให้ซังมูเฮได้รับการลงโทษตามกฎหมายด้วย

5 ปีต่อมา …

คังพิลโฮถูกขังอยู่ในเรือนจำ เจอีได้เลื่อนตำแหน่ง โดจินซุกรับตำแหน่งที่ปรึกษาขององค์กร

และในวันนั้นเป็นวันที่จีฮยอกได้ออกจากเรือนจำ หลังจากเขาได้รับโทรศัพท์ปริศนา เขาก็แต่งตัวใส่สูทพร้อมด้วยปืนพกกึ่งอัตโนมัติเพื่อกลับไปปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก MBC Korea