Skip to content
รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.5 : สูญเสียความทรงจำ

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.5 : สูญเสียความทรงจำ

Reflection of You EP.5 : ฮีจูได้รู้เหตุผลที่อูแจหายหน้าไปนาน ทั้งสองได้เจอกันอีกครั้งในงานนิทรรศการศิลปะ แต่เขาจำเธอไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว …

ฮีจูได้พบกับอูแจอีกครั้งอย่างไม่คาดฝันที่งานแสดงผลงานศิลปะ แต่การพบกันครั้งนี้ อูแจกลับแสดงท่าทางเหมือนไม่เคยรู้จักฮีจูมาก่อน มันทำให้ฮีจูตกตะลึงงงงันยืนนิ่งอึ้งอยู่อย่างนั้น แต่ไม่นานนัก แฮวอนก็เข้ามาพูดกับฮีจู “ฉันคิดว่าเขามาเจอพี่แล้วความทรงจำเขาจะกลับมาได้ซะอีก”

อูแจสูญเสียความทรงจำหลังเกิดอุบัติเหตุ เขานอนเป็นผักไม่ได้สติอยู่นานหลายปี อูแจต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่ไอร์แลนด์มาตลอดหลังเกิดอุบัติเหตุ และกลายเป็นบุคคลนิรนามผิดกฎหมายในต่างประเทศ เนื่องจากพาสปอร์ตของเขาได้สูญหายไป …

แฮวอนเอ่ยด้วยความสงสัยกับฮึจู “ฉันเดินเรื่องอย่างยากลำบากกว่าจะพารุ่นพี่กลับมาได้ แต่ที่ฉันสงสัยก็คือ ทำไมเขาถึงได้ไปอยู่ในประเทศที่ห่างไกลแบบนั้นได้ มันเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่ … ว่าแต่ว่าพี่ก็เคยอยู่ที่ไอร์แลนด์ไม่ใช่เหรอคะ ?”

ย้อนกลับไปตอนนั้น อูแจหนีไปอยู่กับฮีจูที่ไอร์แลนด์พร้อมทั้งโฮซู ลูกชายคนเล็กวัยแบเบาะ แต่ฮีจูก็ยังไม่ได้เลิกกับสามีเพราะเธอต้องการเงิน กระทั่งวันหนึ่ง ฮีจูตัดสินใจหนีอูแจกลับเกาหลี โดยวางยานอนหลับ พร้อมทั้งเอาพาสปอร์ตของเขาไปทิ้ง

อย่างไรก็ตาม ฮีจูไม่รู้เรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับอูแจมาก่อนเลย และไม่เชื่อเรื่องที่อูแจความจำเสื่อม เธอจึงเข้าไปหาเขาพร้อมกับคำถามมากมายก่ายกอง “สนุกไหมที่ทำแบบนี้ ให้ฉันทำเป็นไม่รู้จักนายอย่างนั้นเหรอ ทำเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นอย่างนั้นเหรอ นายต้องการอะไรกันแน่ ?” อูแจที่ท่าทางอ่อนแรงเหมือนจะเป็นลมพยายามเอ่ยปากด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาออกไปว่า “คุณทำแบบนี้ทำไม ผมทำอะไรผิดไปเหรอครับ ?”

เรื่องราวดำเนินไป ระหว่างนั้นฮีจูพยายามใกล้ชิดกับอูแจ ด้วยความที่เธอยังมีความรักให้กับเขา แต่ก็เป็นกังวลว่าการกลับมาครั้งนี้ของอูแจจะทำให้ครอบครัวของเธอมีปัญหา

ณ งานนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ ฮีจูและฮยอนซองต้องเผชิญหน้ากับอูแจและแฮวอน ด้วยบรรยากาศที่ตึงเครียด

Photos: ภาพหน้าจอจาก jTBC Korea