Skip to content
รีแคปซีรีส์ Lost EP.16 (ตอนจบ) : คืนที่ดาวเต็มฟ้า

รีแคปซีรีส์ Lost EP.16 (ตอนจบ) : คืนที่ดาวเต็มฟ้า

บูจองกลับไปเอาของที่อพาร์ตเมนต์ของพ่อ ตอนนั้นเองเธอได้เห็นมินจองเข้าไปในห้องของคังแจ ทำให้เธอเข้าใจผิดคิดว่ามินแจเป็นแฟนกับคังแจ

แต่ไม่นานนักหลังจากเข้าโรงพยาบาล พ่อบูจองก็อาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว ในที่สุดท่านก็จากไป บูจองเสียใจเป็นอย่างมาก เธอได้เขียนบรรยายความรู้สึกถึงพ่อผู้ล่วงลับ …

“พ่อคะ หนูเคยคิดว่าพอหนูอายุสี่สิบ หนูจะมีบ้านเล็ก ๆ อยู่นอกโซล มีลานหน้าบ้านเอาไว้ตากผ้า หรือไม่ก็มีห้องหนังสือเล็ก ๆ มีลูกหนึ่งคนหรืออาจจะสองคน แต่ถ้าโชคดีหน่อยก็ได้ตีพิมพ์หนังสือที่มีชื่อตัวเองอยู่บนปก หนูเคยคิดว่าชีวิตหนูจะเป็นแบบนั้น หนูคิดว่าชีวิตแบบนั้นไม่ใช่ชีวิตที่ล้มเหลว เคยคิดว่าในเป็นทางที่จะให้พ่อมีความสุข แต่หนูไม่รู้ว่ามันผิดพลาดไปตรงไหน ตอนนั้นการมีชีวิตคืออะไร มาถึงตอนนี้หนูว่าหนูพอจะรู้บ้างแล้ว ในท้ายที่สุด ความตายก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ทำไมตอนนั้นหนูถึงไม่รู้นะ หนูไม่เคยใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้โดยไม่มีพ่ออยู่เลยสักวัน หนูไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ต่อไปยังไง … พ่อที่รักของหนู ได้โปรดหลับให้สบายนะคะ”

หลังพ่อบูจองเสียไปสองวัน คังแจเพิ่งรู้จากเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจห้อง

หลังงานศพ บูจองได้สารภาพกับจองซูถึงความลับที่เธอไม่เคยใครมาก่อน “ฉันจะบอกความลับที่ไม่มีใครรู้ให้ฟัง ฉันเคยคิดฆ่าตัวตายกับคนในชมรมฆ่าตัวตายในอินเทอร์เน็ต คุณคงไม่รู้หรอก เราลงเงินกันคนละห้าหมื่นวอน เพราะการฆ่าตัวตายมันก็ต้องใช้เงิน แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ”

จองซูโล่งใจ “โล่งอกไปทีที่คุณยังมีชีวิตอยู่”
“มันเพิ่งผ่านมาไม่กี่เดือนแต่นานเหมือนชั่วชีวิต”
“ผมว่าผมเข้าใจสิ่งที่คุณพูดนะ”

บูจองเริ่มเล่าความลับอีกเรื่อง “เมื่อปีก่อน คุณสารภาพกับฉันว่าคุณคุยอยู่กับคนที่ชอบ ตอนที่ฉันแท้งลูก ทำไมคุณถึงเล่าให้ฉันฟัง เพราะฉันไม่ได้จับได้ แต่อยู่ดี ๆ คุณก็เดินมาหาฉันและบอกด้วยตัวเอง ทำไมถึงทำแบบนั้นล่ะ ?”
“เพราะผมรู้สึกว่าตัวเองเลว”
“ไม่นะ ฉันไม่ได้พูดแบบนั้นเลย … ตอนนี้ ฉันว่าฉันขอบใครบางคนอยู่เหมือนกัน แต่ไม่มีใครที่จะเล่าให้ฟัง เพราะฉันไม่มีเพื่อนหรือใครเลย ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วว่าตอนนั้นคุณแค่อยากเล่าเรื่องนั้นให้ใครสักคนฟัง บอกใครสักคนว่าเรากำลังชอบใครบางคนอยู่”
“เธอบอกเขาหรือยังว่าชอบ ?”
“ฉันยังไม่ได้บอกเขาและไม่คิดที่จะบอกด้วย เพราะว่าถ้าบอกไปแล้วมันจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างจนแก้ไขไม่ได้”
“ผมรักคุณนะ พูดจริง ๆ”
“เรายอมตายแทนกันได้ แต่เราแค่ไม่ได้รักกันแล้ว”
“แล้วเราจะทำยังไงกันดีล่ะ ?”
“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน”

จองซูเข้าห้องน้ำไปร้องไห้อยู่คนเดียวไม่หยุด ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่เข้าสู่ทางตันแล้ว ในขณะที่บูจองก็บล็อก Kakao ของคังแจ

เรื่องราวผ่านไปนาน … คังแจกลับมาใช้ชีวิตปกติ ส่วนบูจองก็มีชีวิตใหม่ที่ดูสดใสกว่าเดิม ทั้งสองได้กลับมาเจอกันอีกครั้งโดยบังเอิญ ทั้งสองมองตากันอยู่อย่างนั้น ความรักได้นำพาให้เราได้มาเจอกันอีกครั้ง

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก jTBC Korea