Skip to content

รีแคปซีรีส์ Chimera EP.1 : สัตว์ในตำนานปกรณัม

Chimera EP.1 : ระเบิดไม่ทราบสาเหตุเกิดขึ้นกลางเมือง แจฮวานสืบสวนที่เกิดเหตุด้วยความช่วยเหลือจากยูจีน แฮธาเวย์ จนไปพบกับเหตุการณ์สุดอันตราย …

Chimera (คิเมร่า) เป็นสัตว์ในตำนานปกรณัมกรีกที่มีใบหน้าเหมือนสิงโต ลำตัวเป็นแพะ หางเป็นงู มันเป็นสัตว์ที่พ่นไฟออกมาฆ่าผู้คน ในอีกทางหนึ่ง คิเมร่ายังหมายถึงลักษณะทางพันธุกรรมที่ต่างกัน ซึ่งรวมอยู่ในร่างเดียวกัน

กรุงโซล สิงหาคม 2019 …

ยูจีน แฮธาเวย์ (รับบทโดย ซูฮยอน) ผู้เชี่ยวชาญการต่อต้านการก่อการร้ายจาก FBI กำลังให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้เกี่ยวกับ IED หรือระเบิดแสวงเครื่องที่ทำจากสารเคมีที่หาได้ในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันผู้ก่อการร้ายใช้ระเบิด IED เพิ่มขึ้นทั่วโลก เธอเตือนว่ามีความเป็นได้ที่จะเกิดเหตุผู้ก่อการร้ายใช้ IED ที่เกาหลีใต้ จากนั้น ยูจีนก็แสดงให้เห็นถึงความรุนแรงของมัน โดยจำลองเหตุการณ์การระเบิดของรถบัส

ตัดภาพมาที่ลุงผีพนันที่โกงเงินจากบ่อน เมื่อเขากลับมาที่รถก็พบไฟแช็กที่มีรูปคิเมร่าวางบริเวณคอนโซล เขาหยิบขึ้นมาดูด้วยความสงสัย ก่อนที่จะลองจุดไฟแช็ก ทันใดนั้นรถก็เกิดระเบิดขึ้นพร้อมกับเพลิงที่ลุกไหม้

ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จูซอกแสดงอาการกลัวเมื่อเห็นไฟแช็กคิเมร่าตกอยู่ จากนั้นเขาก็เก็บมันใส่กระเป๋า ดูเหมือนว่าเขาจะรู้ว่าไฟแช็กนี้มันคืออะไร แต่เขาเลือกที่จะเก็บมันเอาไว้

เจ้าหน้าที่สืบสวนแจฮวาน (รับบทโดย พัคแฮซู) เข้ามาตรวจสอบรถเกิดเหตุ แต่สิ่งที่น่าสงสัยคือบนรถไม่มีร่องรอยของวัตถุไวไฟที่เป็นเชื้อให้เกิดการลุกไหม้ได้เลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผิดปรกติเป็นอย่างมาก ทำให้เขาเสนอรายงานกับหัวหน้าว่า “ไม่มีสาเหตุการไฟไหม้” ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้

ยิ่งเมื่อผลการชันสูตรพลิกศพกลับพาเรื่องราวให้เป็นปริศนามากขึ้นไปอีก เมื่อพบว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้จงใจฆ่าตัวตาย และการตายก็ไปคล้ายคลึงกับคดีหนึ่งในอเมริกา เมื่อเป็นเช่นนี้ แจฮวานจึงเอาคดีนี้ไปปรึกษากับยูจีน ซึ่งเธอเรียกสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ว่า ปรากฏการณ์คนไฟลุก “มันคือปริศนาที่ไม่มีคำตอบ ที่จู่ ๆ มนุษย์ก็ไฟลุกขึ้นมาเอง”

แม้ยูจีนจะปฏิเสธว่าเธอเองก็ไม่รู้เช่นกัน แต่แจฮวานขอร้องให้เธอไปดูรถที่เกิดเหตุ อย่างน้อยเธอก็มีประสบการณ์ทางด้านนี้มากกว่า เพราะนี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่เกาหลี

เมื่อเห็นซากรถที่เกิดเหตุ มีสิ่งหนึ่งที่ยูจีนมั่นใจคือ คนร้ายจงใจให้เรื่องนี้กลายเป็นที่สนใจในวงกว้าง เหมือนกับเป็นการประกาศเตือนอะไรบางอย่าง

แจฮวานทำการสืบสวนเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับเหยื่อผู้เสียชีวิต ซนวานกี อายุ 65 ปี เป็นอดีตนักข่าวที่ตอนหลังกลายเป็นผีพนันสิงอยู่ที่บ่อน แจฮวานไปสอบถามหญิงสาววัยกลางคนที่ทำหน้าที่ดูแลบ่อนที่ซนวานกีไปเล่นเป็นประจำ แต่ดูเหมือนคำตอบที่ได้จะยิ่งทำให้เขางงงวยและสับสนมากกไปกว่าเดิม …

“นักข่าวซนคงโดนอสุรกายกลืนกินไปทั้งตัว อสุรกายที่คนเลี้ยงเอาไว้ แต่มันก็กลืนกินชีวิตคนด้วย” !?

เมื่อไม่ได้รับคำตอบ และภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้มาก็ช่วยไม่ได้มาก แจฮวานจึงใช้วิธี back to basic นั่นก็คือ เสิร์ชหาทางอินเทอร์เน็ต ปรากฏว่าเมื่อเสิร์ชชื่อ “ซนวานกี” ผลลัพธ์ที่ได้ออกมามีแต่ข่าวการลอบวางเพลิง ทางยูจีนจึงได้นำคดีลอบวางเพลิงต่อเนื่องเมื่อปี 1984 ที่มีชื่อว่า “Chimera” ให้กับแจฮวาน ทำให้เห็นว่าทุกคดีมีลักษณะเดียวกับคดีซนวานกีอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ข้อมูลที่น่าสนใจคือ ทุกเหตุการณ์จะมีอย่างหนึ่งที่เหมือนกัน “ไฟแช็กสัญลักษณ์คิเมร่า”

ยูจีนมาตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง และด้วยเซนส์ของการเป็นนักสืบระดับโคนัน ทำให้เธอจำลองเหตุการณ์โดยสันนิษฐานว่า คนร้ายแอบทำการดัดแปลงรถของซนวางกี เพื่ออัดแก๊สเข้าไปในระบบแอร์ ก่อนที่จะไปเฝ้ามองผลงานของตัวเองจากตึกใกล้ ๆ จุดเกิดเหตุ

แจฮวานไปสำรวจบนตึกนั้น แล้วเขาก็พบกับผู้ต้องสงสัยที่วิ่งหนีเขาอย่างสุดกำลัง แจฮวานวิ่งไล่ไปตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ แต่สุดท้ายผู้ต้องสงสัยก็หนีไปได้ … แจฮวานกลับมาที่ห้องภายในตึกนั้นอีกครั้งเพื่อหาหลักฐานเพิ่ม

ยูจีนนัดคุยกับนักดับเพลิงที่รู้เรื่องคดีลอบวางเพลิงต่อเนื่องคิเมร่า เขาได้เล่าถึงสิ่งที่นักดับเพลิงถกเถียงกันจนสรุปได้ว่า คนร้ายใช้ออกซิเจนเป็นเชื้อเพลิง “ออกซิเจนน่ากลัวที่สุด ในอากาศที่เราหายใจเข้าไปจะมีออกซิเจนอยู่ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้ามันเพิ่มขึ้นเพียงหนึ่งเปอร์เซ็นต์จะเป็นอันตราย ซึ่งเราเรียกมันว่าโอเวอร์เรนจ์ ในห้องที่ถูกปิดตาย ถ้าออกซิเจนพุ่งไปถึงระดับ 30 เปอร์เซ็นต์ แค่สะเก็ดไฟเพียงนิดเดียวทั้งห้องก็จะกลายเป็นทะเลเพลิง”

ในขณะเดียวกัน แจฮวานได้เฟสไทม์หายูจีนเพื่อให้ดูห้องที่เขาเชื่อว่าเป็นห้องของคนร้าย เมื่อยูจีนเห็นจึงรู้ได้ในทันทีว่า ห้องนั้นเป็นกับดัก เธอจึงสั่งให้เขายืนอยู่นิ่ง ๆ เพราะเพียงการขยับตัวของเขาเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้เกิดการระเบิดขึ้นได้

แจฮวานตัดสินใจที่จะไม่รอให้ยูจีนมาช่วย ทันใดนั้นเองเขาจึงกระโดดพุ่งออกทางหน้าต่างที่ถูกปิดตายอยู่ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ห้องนั้นได้ระเบิดขึ้น ร่างของแจฮวานร่วงลงมากระแทกหลังคารถยนต์ที่จอดอยู่เบื้องล่าง ทำให้เขารอดตายได้ราวปาฏิหาริย์ !

Source : OCN Korea