Skip to content
รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.13 : ผู้ร้ายตัวจริง

รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.13 : ผู้ร้ายตัวจริง

One the Woman EP.13 ไฮไลต์ :
👩 ยอนจูประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานยูมินกรุ๊ป และโอนหุ้นพร้อมสิทธิ์ต่าง ๆ ไปให้กับซึงอุค
👩 ยอนจูเดินเกมบีบให้รยูซึงด๊อกไปบีบประธานฮันยอกชิกอีกทอดหนึ่ง จนทำให้เธอได้รู้ว่า คนที่ขับรถชนคุณย่าของเธอเมื่อ 14 ปีก่อนคือ ซองฮเย !

ผลตรวจดีเอ็นเอระบุว่า ยอนจูมีความสัมพันธ์เป็นพ่อลูกกับประธานคังจางซูแห่งยูมินกรุ๊ป ยอนจูทำท่างงงันกับผลตรวจดีเอ็นเอที่ถูกประกาศออกมาอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่ยอนจู ในนามของประธานคังมีนาจะประกาศในสิ่งที่สร้างความตกตะลึง ให้กับนักข่าวและผู้เข้าร่วมประชุม …

“การเก็บตัวอย่างไปตรวจดีเอ็นเอโดยไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้รับการทดสอบ เท่ากับเป็นการผิดต่อบทบัญญัติของกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล แต่ฉันต้องหยุดเรื่องนั้นเอาไว้ก่อน เพราะฉันมีเรื่องสำคัญที่จะประกาศ ฉันจะลาออกจากตำแหน่งประธานของยูมินกรุ๊ป ส่วนหุ้นและสิทธิ์ทั้งหมดของฉันจะโอนไปให้กับคุณฮันซึงอุค”

ประธานฮันยองชิกและซองฮเยถึงกับหน้าถอดสี เมื่อได้ฟังคำประกาศลาออกจากตำแหน่งของยอนจู เพราะมันทำให้แผนการที่วางเอาไว้ทั้งหมดพังทลายไม่เป็นท่า

ยูจุนได้แอบติดตั้งแอปดักฟังเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือของรยูซึงด๊อก เพื่อสืบหาข้อมูลคดีที่เกิดขึ้นเมื่อ 14 ปีที่แล้ว

ระหว่างนั้น ยอนจูได้ปล่อยข้อมูลการรับสินบนของรยูซึงด๊อกกับนักข่าว เป็นแผนการบีบให้เขากลับไปต่อรองกับประธานฮันยองชิกเพื่อเอาตัวรอด รยูซึงด๊อกร้อนใจเป็นอย่างมากจึงติดต่อไปหาประธานฮันยองชิกตามที่ยอนจูวางแผนเอาไว้ …

“คดีอีบงชิกกับคดีเมื่อ 14 ปีก่อนทำให้ฮันจูก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่ยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน ผมเก็บหลักฐานที่ใช้เอาผิดในคดีนั้นเอาไว้ หลักฐานที่จะทำให้เราลงเหวไปด้วยกัน แต่ถ้าเรื่องนี้ถูกเปิดโปงออกไป ใครที่จะเจ็บหนักมากกว่ากัน … อีกอย่างนะ ถ้าคุณตัดสินใจจะเก็บผม หลักฐานที่ผมเก็บเอาไว้ในที่ที่ปลอดภัยมากที่สุด จะถูกเปิดเผยออกมาอย่างแน่นอน”

ประธานฮันยองชิกได้แต่ฟังด้วยความอึ้งที่ไม่คิดว่าตัวเองจะโดนดัดหลัง

ยอนจูแอบเข้าไปในห้องทำงานของรยูซึงด๊อก เพื่อหาหลักฐานสำคัญที่ใช้เอาผิดคดีเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ซึ่งระหว่างนั้นเอง ซองฮเยได้เดินทางมาที่ห้องเพื่อมาหารยูซึงด๊อก ทำให้ยอนจูที่แอบอยู่หลังตู้เอกสารได้ยินความจริงอันน่าตกตะลึง ซองฮเยเป็นคนขับรถชนคุณย่าของยอนจูเมื่อ 14 ปีก่อน

ประโยคหนึ่งจากปากของซองฮเยที่สะท้อนอยู่ในหัวของยอนจูซ้ำไปซ้ำมา “ก็แค่ผู้หญิงแก่ ๆ คนหนึ่งตายจากอุบัติเหตุรถยนต์ ไม่มีใครสนใจเรื่องแบบนี้หรอก” น้ำตาของยอนจูไหลออกมาไม่หยุดด้วยความเสียใจ

หลังจากพบกับรยูซึงด๊อกที่สำนักอัยการกลาง ซองฮเยจึงไปพบกับยอนจูที่ห้องทำงานของเธอ ทั้งสองยืนประจันหน้ากันด้วยความท้าทาย …

“แกนั่นเองที่เป็นคนขับรถชนคุณย่า !”
“ฉันก็อยากรู้เหมือนกันว่า แค่อัยการธรรมดา ๆ คนหนึ่งจะทำอะไรได้ ฉันนึกภาพไม่ออกเลยจริง ๆ ว่าจะเอาชนะอำนาจเงินได้ยังไง”
“ฉันจะใช้สิ่งที่เรียกว่ากฎหมายจัดการคนอย่างแก”

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea