Skip to content
รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.6 : ความรักที่ยังไม่จางหายไป

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.6 : ความรักที่ยังไม่จางหายไป

Reflection of You EP.6 : ฮีจูยิ่งเสียศูนย์หนักมากเมื่ออูแจวนเวียนเข้ามาในชีวิตบ่อยขึ้น อีกทั้งแฮวอนยังคงตามมาเล่นสงครามประสาทไม่เลิก และดูเหมือนจะรู้ความลับที่อาจทำลายทุกอย่างอีกด้วย …

ทั้งสี่คนเผชิญหน้ากันด้วยความตกตะลึงท่ามกลางบรรยากาศอันตึงเครียด อูแจยื่นมือเพื่อไปทักทายกับฮยอนซอง แต่ฮยอนซองกลับถามไปว่า “รู้จักผมเหรอครับ ?” ความเงียบงันปกคลุมไปชั่วเวลาหนึ่ง ก่อนที่อูแจจะตอบกลับไปว่า “ขอโทษครับ ผมนึกว่าคุณเป็นคนที่ผมรู้จักน่ะครับ เพราะผมรู้สึกผิดที่จำคนที่เคยรู้จักไม่ได้ เลยติดนิสัยว่าต้องทำเป็นรู้จักก่อนน่ะครับ”

ระหว่างนั้น สงครามประสาทระหว่างฮีจูกับแฮวอนก็ก่อตัวขึ้นอย่างรุนแรง แม้ใบหน้าทั้งสองจะเปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม แต่ภายในนั้นต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง

วันต่อมา แฮวอนมาที่บ่อตกปลาเพื่อนของฮีจู ที่นั่นเธอได้เผชิญหน้ากับฮีจูอีกครั้ง …

“นี่เธอตามฉันมาทั้งวันเลยเหรอ ?” ฮีจูไม่พอใจ
“หนังสือของพี่ที่ชื่อว่า เรื่องราวของเกาะและทะเลสาบ ในคำนำเขียนเอาไว้ว่าพี่จะมาที่นี่เวลานึกถึงเรื่องความยากลำบากที่ไอร์แลนด์ ฉันเลยอยากลองมาที่นี่ดูบ้าง จริง ๆ พี่ก็เคยอยู่ที่ไอร์แลนด์ รุ่นพี่ก็เคยอยู่ที่ไอร์แลนด์ ฉันก็เลยคิดว่าพี่กับรุ่นพี่อาจจะ …”

ฮีจูขึ้นเสียงตวาดขึ้นมาแทรกทันที “ฉันเคยบอกเธอแล้วไงว่าฉันไม่เคยเจอเขา วัน ๆ ฉันวุ่นอยู่กับเรื่องเลี้ยงลูก ทั้งยังต้องเรียนอีก ฉันไม่มีเวลาไปเจอใครหรอก และขอร้องว่าอย่ามาวุ่นวายกับฉันอีกเลย … ตอนที่ฉันห้ามไม่ให้แต่งงาน เธอก็บอกกับฉันว่าการแต่งงานจะทำให้เธอมีความสุข ถ้าตอนนี้ชีวิตเธอมันจะเป็นทุกข์ก็ต้องโทษตัวเองแล้วล่ะ เธอเลือกเอาชีวิตไปผูกกับผู้ชายเพียงคนเดียว ชีวิตของเธอถึงได้เป็นแบบนี้ไง”

หลังจากแฮวอนกลับไปแล้ว ฮีจูได้เล่าเรื่องที่เธอมีชู้ให้เพื่อนสนิทฟัง เธอนึกเสียใจมาตลอดว่าตัวเองไม่ควรทำแบบนั้น ทั้งที่ยังรับและใช้เงินของสามีอยู่ และฮีจูก็มั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่มีใครรู้นอกจากตัวเธอและอูแจ

อย่างไรก็ตาม เพื่อนของฮีจูกลับมองต่างออกไป เธอมีลางสังหรณ์ว่า เรื่องที่ฮีจูมีชู้อาจไม่เรื่องที่เป็นความลับระหว่างคนสองคนก็เป็นได้

ในคืนนั้นเอง ฮยอนซองได้พูดเรื่องไอร์แลนด์ขึ้นมา ฮีจูได้แต่ทนฟังไปด้วยความหวั่นไหว “คุณไม่ค่อยให้ผมพูดเรื่องไอร์แลนด์ เพราะคุณบอกว่าที่นั่นทำให้คุณลำบาก ทั้งเรียนภาษา เรียนที่คณะ ไม่ยอมกลับมาเกาหลีเลย ตอนนั้นคุณแย่จริง ๆ เลยรู้มั้ย แล้วจู่ ๆ ก็ท้องแล้วก็คลอดโฮซูออกมา และเลี้ยงเขาอยู่ที่นั่นคนเดียว ผมนับถือคุณจริง ๆ เลยนะที่คุณท้องโฮซูได้ทั้งที่คุณเองก็บอกว่าลำบาก ผมคิดแล้วหัวใจหวิวขึ้นมาเลย”

แม้จะเป็นคำพูดที่ไม่ได้พูดออกมาตรง ๆ แต่มันก็เป็นคำพูดที่ฮีจูอดคิดถึงรอยบาปในอดีตของตัวเองไม่ได้

สุดท้ายแล้วผลงานศิลปะของอูแจก็มีเศรษฐีผู้ไม่ประสงค์ออกนามซื้อไปในราคาสูง

แฮวอนตามสืบจนรู้ว่าผู้ที่ซื้อผลงานนั้นไปก็คือฮีจู เธอจึงใช้ลูกเล่นให้ขนส่งผลงานศิลปะดังกล่าวไปที่โรงพยาบาลแทริม แทนที่จะส่งไปที่โกดังเก็บผลงานของฮีจู

ฮีจูโกรธจัดที่แฮวอนเข้ามาวุ่นวายไม่เลิก จึงรีบบึ่งรถไปหาด้วยความหงุดหงิด “นี่เธอทำบ้าอะไร ทำไมส่งไปที่โรงพยาบาลแทริม แค่สนับสนุนผลงานของเขาต้องขออนุญาตเธอด้วยเหรอ”

แฮวอนยิ้มเยาะออกมาด้วยท่าทางกวนประสาทเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะเอ่ยในสิ่งที่ฮีจูไม่คาดคิด “ทำไมพี่ต้องทำแบบนี้ด้วย เพราะต้องการรุ่นพี่ไปเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปเหรอคะ ทั้งที่พี่ก็มีทุกอย่างอยู่แล้ว แต่รุ่นพี่เขาเป็นทุกอย่างสำหรับฉันที่ไม่มีอะไรเลย … ฉันก็อยากให้เรื่องนี้มันเป็นเรื่องเหลวไหลเหมือนกัน พี่น่าจะพูดกับฉันตรง ๆ นะ ทั้งพี่และรุ่นพี่เป็นคนที่ฉันรักมากที่สุด บางทีฉันอาจจะยอมให้ก็ได้นะ”

ที่แท้แล้ว แฮวอนกลับรู้เรื่องที่ฮีจูเป็นชู้กับอูแจ มันทำให้ฮีจูสตั๊นไปจนร่างกายแทบไม่ไหวติง แถมแฮวอนยังรู้ด้วยว่า โฮซูเป็นลูกฮีจูที่เกิดกับอูแจ !!!

ในตอนท้าย อูแจมาหาโฮซูที่กำลังเล่นเบสบอลอยู่ที่สนาม อูแจได้เข้าไปคุยกับเด็กน้อยด้วยท่าทีสนิทสนม ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ฮยอนซองถือไม้เบสบอลมาเห็นเหตุการณ์พอดี

Photos: ภาพหน้าจอจาก jTBC Korea