Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.6 : เนรเทศไปยังพื้นที่ห่างไกล

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.6 : เนรเทศไปยังพื้นที่ห่างไกล

The King’s Affection EP.6 : จีอุนตกที่นั่งลำบากเมื่อต้องถูกตัดสินโทษจากองค์ราชา ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นเอง องค์รัชทายาทได้ยื่นมือเข้ามาช่วย …

ด้วยความใกล้ชิด ทำให้องค์รัชทายาทอีฮวีเริ่มหวั่นไหวกับความรู้สึกที่มีต่อจีอุน

ระหว่างนั้น จีอุนได้เห็นหนังสือที่เขาคัดลอกให้ดัมอีเมื่อวันเด็ก อยู่ในการครอบครองขององค์รัชทายาท แต่พระองค์แถว่าเป็นของพระองค์เอง ก่อนที่จะตัดบทและเดินหนีออกไปทันที อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ทำให้เขานึกถึงดัมอีขึ้นมาจับใจ

ย้อนกลับไปสมัยที่พระชายายังมีพระชนม์ชีพอยู่ ได้ทรงเขียนบันทึกเกี่ยวกับดัมอีเอาไว้ ใจความระบุว่าดัมอีออกจากวังหลวงไปเนื่องด้วยความเจ็บไข้ ต่อมานางได้เสียชีวิตลง … องค์รัชทายาทนำบันทึกที่ว่านี้ไปให้จีอุนอ่าน เพื่อเป็นหลักฐานให้เขาตัดใจไปจากดัมอีเสีย จีอุนเสียใจเมื่อได้รู้ว่าหญิงอันเป็นที่รักจากไปแล้ว

ที่นี้ เรื่องราวของจีอุนที่โกหกหลอกลวงคนในราชวงศ์รู้ถึงพระเนตรพระกรรณขององค์ราชา ทำให้เหล่าเสนาบดีที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับองค์รัชทายาทและเสนาบดีซังฮอน กราบทูลให้ปลดจีอุนพร้อมทั้งลงโทษ

เมื่อจีอุนรู้ความก็ร้อนใจไปขอความช่วยเหลือจากองค์รัชทายาท แต่ดูเหมือนว่าพระองค์จะไม่สนใจที่จะช่วยเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะพระองค์เองก็ไม่ต้องการให้เขาเป็นอาจารย์ของพระองค์ตั้งแต่แรกแล้ว อย่างไรก็ตาม ในใจของพระองค์ก็หวนคิดถึงเมื่อตอนที่พระองค์ยังเป็นดัมอี และมีช่วงเวลาที่ดีกับจีอุน

เช้าวันต่อมา จองซอกโจพาจีอุนเข้าไปรับฟังคำพิพากษาขององค์ราชา ซึ่งจีอุนยอมรับผิดทุกอย่างและพร้อมจะรับการลงโทษ นั่นคือการออกตำแหน่งอาจารย์หลวงและถูกโบยห้าสิบครั้ง พร้อมทั้งโดนเนรเทศไปยังพื้นที่ห่างไกล ส่วนผู้ช่วยคนอื่น ๆ ที่ซัมแกบังจะถูกลงโทษด้วยการไปเป็นทาส

จีอุนทูลต่อองค์ราชาว่า ตอนนี้ผู้ช่วยของเขาหายไปเพราะมีคนพาตัวพวกเขาหนีไปจากคุก ทันใดนั้นองค์รัชทายาทก็เสด็จเข้ามา และทูลองค์ราชาว่าพระองค์จะตอบคำถามนี้เอง

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea