Skip to content

รีแคปซีรีส์ Jirisan EP.3 : แบคโทกลหุบเขาแห่งภูตผี

Jirisan EP.3 : ผู้คนมากมายขึ้นไปบนหุบเขาแบคโทกลเพื่อรับพลังจากวิญญาณและสิ่งเร้นล้บ แต่ทว่าฮยอนโจเกิดได้พบกับความจริงบางอย่างอันน่าตกตะลึง …

มีเรื่องเล่ามากมายในหมู่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับเรื่องลึกลับที่เกิดขึ้นที่หุบเขาแบคโทกล จริงบ้างเท็จบ้างคละเคล้ากันไป แต่สิ่งที่ทุกคนเชื่อตรงกันก็คือ …

หุบเขาแบคโทกลเป็นจุดที่มีพลังหยินแรงมาก เป็นพื้นที่ที่เกิดการปฏิวัติชาวนาดงฮัก ยุคที่ปกครองโดยญี่ปุ่น หรือแม้แต่ในสงครามเกาหลี มีผู้คนมากมายอยู่ที่นี่เป็นเวลานาน ทุกวันนี้ยังมีการขุดเจอโครงกระดูกของผู้เสียชีวิตอยู่เลย ทั่วทั้งแบคโทกลมีการวางไม้กางเขน หรือการเรียงเจดีย์หินอยู่หลายจุด เป็นการระลึกถึงผู้เสียชีวิตโดยไม่มีหลุมศพ ถ้าผีมีอยู่จริงพวกมันก็น่าจะอยู่ที่นี่มากกว่าที่ไหน ๆ พวกหมอผีถึงได้มารับพลังงานจากที่นี่ … ถ้าผีมีอยู่จริงที่นี่จะเป็นที่ที่เหมาะมากกว่าที่ไหน ๆ

ปี 2018 …

คุณยายกึมรเย ซึ่งเสียคุณแม่ในแบคโทกลตั้งแต่เมื่อท่านยังเป็นเด็ก ท่านจึงมักชอบลักลอบขึ้นไปไหว้คุณแม่ปีละหลายครั้ง คุณยายกึมรเยจึงกลายเป็นที่รู้จักในหมู่ของเจ้าหน้าที่

วันนี้ คุณยายกึมรเยก็ขึ้นไปที่แบคโทกลเพื่อไหว้คุณแม่เช่นเคย ด้วยความที่หุบเขาเป็นพื้นที่เขตหวงห้าม ทำให้อีคังกับฮยอนโจได้รับมอบหมายให้ตามขึ้นไปตามคุณยาย แต่เมื่อทั้งสองขึ้นไปยังจุดที่เรียกว่า “ต้นรูกระสุน” จุดที่มีการสังหารหมู่เกิดขึ้นที่นี่ ซึ่งเป็นจุดที่คุณยายขึ้นมาเซ่นไหว้คุณแม่เป็นประจำ แต่ครั้งนี้มีบางอย่างผิดปรกติไป คุณยายหายไป !?

ในตอนนั้น ฮยอนโจได้เห็นภาพนิมิตเป็นภาพเจดีย์หิน เขาจึงบอกให้อีคังไปหาคุณยายกึมรเยที่จุดเจดีย์หิน

ระหว่างเดินทางนั้นเอง ฮยอนโจได้เจอกลุ่มทหารที่ทำการฝึกรบอยู่ที่นั่น ทำให้เราได้รู้ว่า แท้ที่จริงแล้วฮยอนโจเป็นอดีตทหารยศร้อยเอก แต่ที่เขาออกจากการเป็นทหาร ก็เพราะเหตุการณ์ที่เขาฝึกจนผู้ใต้บังคับบัญชาเสียชีวิต

ฮยอนโจเล่าให้อีคังฟังว่า “มีคนเคยบอกผมว่า มีพลังงานบางอย่างอยู่ที่แบคโทกล ผมไม่แน่ใจว่าสิ่งนั้นเรียกว่าผีหรือเทพภูเขากันแน่ แต่ผมคิดว่าสิ่งนั้นให้บางอย่างกับผม เพื่อให้ผมได้ช่วยเหลือคน”

หลังจากตามหาไปยังจุดต่าง ๆ ในที่สุด ฮยอนโจกับอีคังก็พบคุณยายกึมรเยอยู่ในสภาพไร้ลมหายใจ

เมื่ออีคังได้พบว่าคุณยายได้เสียชีวิตไปแล้ว เธอเกิดอาการช็อกขึ้นมา เธอยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น … ย้อนกลับไปในเหตุการณ์อุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์ อีคังได้เสียทั้งพ่อและแม่ในเหตุการณ์นั้น มันทำให้บาดแผลที่ฝังลึกในใจนี้ผุดขึ้นมาทุกครั้ง เมื่อเธอได้เห็นคนตายอยู่เบื้องหน้า

ในตอนท้าย ฮยอนโจพบความจริงที่ว่า ภาพนิมิตที่เขาเห็นไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีกลาย ในวันที่ผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาเสียชีวิตไปนั้น มีคนทำให้เขาตาย !

นั่นหมายความว่า ฆาตกรคนคนนั้นยังคงอยู่บนเขาลูกนี้ และยังคงเข่นฆ่าผู้คนอยู่บนเขาลูกนี้เรื่อยมา …

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea