Skip to content
รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.14 : เฟสออฟ

รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.14 : เฟสออฟ

One the Woman EP.14 ไฮไลต์ :
👩 หัวหน้าแม่บ้านคิมบอกความจริงกับซึงอุคว่า คนที่อยู่โรงงานฮันจูแฟชั่นเมื่อ 14 ปีก่อนไม่ใช่ประธานฮันยองชิก หากแต่เป็นซองฮเย
👩 ประธานฮันยองชิกโดนจับในข้อหาติดสินบนเจ้าหน้าที่สรรพากร เลี่ยงภาษี และยักยอกเงิน โดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือลูกสาวของเขาเอง ซองฮเย
👩 ซองฮเยรู้แล้วว่าจุดอ่อนของเธอคือเหตุการณ์เมื่อ 14 ปีก่อน เธอจึงให้เลขาจองโดอูเข้าไปรับสารภาพผิดแทนเธอทั้งหมด
👩 ที่แท้แล้ว คังมีนาทำศัลยกรรมเปลี่ยนหน้ามาเพื่อปลอมตัวมาเป็นเลขาคนใหม่ของซองฮเย แต่กลายเป็นว่าเธอโดนจับได้เสียก่อน ระหว่างนั้นเอง ซึงอุคกับยอนจูก็เข้ามาช่วยคังมีนาเอาไว้ได้ทัน

หัวหน้าแม่บ้านคิมบอกความจริงกับซึงอุคในวันเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานฮันจูแฟชั่นเมื่อ 14 ปีที่แล้วว่า คนที่อยู่ที่โรงงานไม่ใช่ประธานฮันยองชิก หากแต่เป็นผู้อำนวยการฮันซองฮเย

ตัดภาพมาห้องทำงานของยอนจูที่สำนักงานอัยการกลาง ซองฮเยเย้ยหยันยอนจูว่า อัยการธรรมดาคนหนึ่งไม่สามารถทำอะไรคนอย่างเธอ ที่เป็นทายาทตระกูลธุรกิจใหญ่ระดับประเทศได้

ยอนจูโต้ตอบกลับไปด้วยเสียงแผดดัง “ฉันจะใช้อำนาจในฐานะอัยการทุกอย่างที่มี ทั้งในและนอกกฎหมายเพื่อทำลายเธอ ฉันจะใช้กฎหมายเป็นอาวุธ … เธอลืมไปแล้วเหรอว่า พ่อเธอเลือกฉันแต่ไม่เลือกเธอ” ซองฮเยวิปขึ้นสมองทันที วาดมือไปตบหน้ายอนจูอย่างแรง แต่ก่อนที่ยอนจูจะเอาคืน ผู้ช่วยพัคก็เข้ามาห้ามเอาไว้เสียก่อน

วันนั้นเอง ประธานฮันยองชิกก็ถูกจับในข้อหาติดสินบนเจ้าหน้าที่สรรพากร เลี่ยงภาษี และยักยอกเงิน … ประธานฮันยองชิกเริ่มรู้ตัวแล้วว่า เขาโดนดัดหลังจากคนที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน นั่นก็คือซองฮเย ลูกสาวคนโตของเขานั่นเอง !

ยอนจูเอายูเอสบีไดรฟ์ที่แอบเอามาจากห้องทำงานรยูซึงด๊อกให้ซึงอุคได้ดู ในนั้นเป็นไฟล์วิดีโอจากภาพกล้องวงจรปิดในโรงงานฮันจูแฟชั่น ในวันที่เกิดเหตุไฟไหม้ โดยภาพแสดงให้เห็นว่า เลขาจองโดอูกำลังลากร่างที่ไร้สติของประธานฮันคังชิก พ่อของซึงอุค ไปไว้ที่บริเวณทางเดิน

ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไปยังเหตุการณ์ในวันนั้น ซองฮเยหน้าตาตื่นเมื่อรู้ว่าประธานฮันคังชิก ผู้เป็นคุณลุงของเธอ กำลังตรวจสอบบัญชีของโรงงานฮันจูแฟชั่น ซึ่งพบว่ามีการตกแต่งบัญชีให้ดูดีเกินกว่าความจริง ก่อนที่จะมีการควบรวมกิจการ

ทั้งสองโต้เถียงกัน ก่อนจะมีการยื้อแย่งสมุดบัญชี ในตอนนั้นเองประธานฮันคังชิกเกิดพลาดล้มลง หัวไปฟาดขอบโต๊ะจนหมดสติไป พร้อมกับเลือดกองโตที่ไหลออกไม่หยุด

จังหวะนั้นเอง เลขาจองโดอูได้เข้ามาภายในห้อง ซองฮเยพูดด้วยความสติแตก โดยการบอกให้เขาทำลายหลักฐานทั้งหมดโดยการเผาโรงงานแห่งนี้ โดอูได้ลากศพออกไปนอกห้อง ส่วนซองฮเยก็ขับรถออกไปด้วยความตื่นกลัว จนไปขับรถชนคุณย่าของยอนจูระหว่างทาง

เวลาเดียวกันนั้น คังมยองกุก เอาถังและน้ำมันมาวางเอาไว้ที่หน้าโรงงานเพื่อทำการเผา ซึ่งโดอูได้เอาอุปกรณ์เหล่านั้นมาวางเพลิงโรงงานเพื่อทำลายหลักฐานทั้งหมด และโยนความผิดไปให้กับคังมยองกุก

ยอนจูมาทำงานพร้อมกับได้รู้ข่าวว่าตัวเองถูกพักงานสองเดือน เพราะโดนฟ้องเรื่องที่ปลอมตัวเป็นประธานคังมีนา ข่าวของยอนจูแพร่ออกไปในโลกอินเทอร์เน็ต พร้อมกับคอมเมนต์ในทางลบที่ประดังประเดเข้ามาไม่หยุด

ซองฮเยเริ่มคิดถึงช่องโหว่ที่จะทำให้เธอโดนเล่นงาน จากเหตุการณ์เมื่อ 14 ปีก่อน โดยให้โดอูเข้ามอบตัวกับอัยการ เขาให้การในห้องสอบสวนว่า

“ผอ. ฮันซองฮเยตั้งใจจะเปิดเผยเรื่องการโกงบัญชีของประธานฮันคังชิก ทั้งคู่เกิดโต้เถียงกัน ผมได้ยินเสียงจึงเดินเข้าไปดู ตอนนั้นเองที่ท่านประธานฮันคังชิกเกิดพลาดล้มไปหัวฟาดกับขอบโต๊ะ ในตอนนั้นผอ. ฮันซองฮเย เดินออกมาจากห้องแล้ว ผมจึงพยายามจะลากร่างของท่านประธานออกมาไว้บริเวณทางเดิน” ส่วนเรื่องรถเขาก็อ้างว่า ซองฮเยนั่งรถแท็กซี่กลับไปเพราะเธอขับรถไม่แข็ง ส่วนรถคันนั้นที่ขับรถชนคุณย่ายอนจู เป็นตัวเขาที่เป็นคนขับ

ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนการที่ซองฮเยวางเอาไว้ทั้งหมด นั่นเท่ากับว่าหลักฐานที่ยอนจูมีอยู่ในมือไม่สามารถเอาผิดซองฮเยได้ !?

ระหว่างนั้นเอง ยอนจูกับซึงอุคคิดหาทางออกกับเรื่องราวทั้งหมด นั่นก็คือต้องหาคังมีนาให้เจอ

ภายใต้สถานการณ์ที่ซับซ้อน ยอนจูได้พยายามตีวงให้แคบ จนเธอเริ่มสงสัยว่าบางทีแล้วคังมีนาอาจไม่ได้หนีไปไหนไกล ซึ่งซึงอุคก็สนับสนุนว่า มีนาไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้อะไรง่าย ๆ ดังนั้น มีความเป็นไปได้สูงที่เธออยู่ไม่ไกลจากซองฮเย เพราะเธอรู้ดีว่าถ้าซองฮเยยังอยู่ ชีวิตของเธอจะไม่เป็นสุข

ซึ่งสิ่งที่ซึงอุคและยอนจูคิด กลับเป็นสิ่งที่ซองฮเยคิดเช่นกัน เธอสงสัยมาตลอดว่าเลขาสาวคนใหม่ของเธอคือคังมีนา !?

ซองฮเยเรียกให้เลขาของเธอนั่งลงจิบวิสกี้ จากนั้นก็บังคับให้กินถั่วลิสง ซึ่งเป็นสิ่งที่มีนาแพ้มาตั้งแต่เด็ก เลขาสาวฝืนใจกินถั่วลงไป ก่อนที่ซองฮเยจะลั่นออกมาว่า “ทำไมเธอยังคิดว่าฉันเป็นคนเลวมาตลอด”

มีนารีบวิ่งหนีออกไปจากห้องทันที ในขณะที่ซองฮเยโทร. บอกกลุ่มนักเลงให้เตรียมจัดการกับมีนาที่กำลังหนี

ระหว่างที่มีนากำลังจนมุมกับอาการแพ้ถั่ว และพวกนักเลง ซึงอุคกับยอนจูก็ขับรถเข้ามาช่วยได้ทันเวลา

ที่แท้แล้ว มีนาได้ทำการศัลยกรรมเปลี่ยนหน้าเฟซออฟ เพื่อปลอมตัวมาสมัครงานเป็นเลขาของซองฮเย

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea