Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown EP.11 : จุดเริ่มต้นในห้องอันมืดมิด

รีแคปซีรีส์ Hometown EP.11 : จุดเริ่มต้นในห้องอันมืดมิด

แจยองบอกกับฮยองอินว่า ที่เธอย้ายกลับมาซาจู เพราะคยองโฮสัญญาว่าจะได้เจอร่องรอยของแม่ ทำให้เธอคะยั้นคะยอให้อากลับมาที่ซาจู

ระหว่างนั้น โจคยองโฮได้เรื่องจุดเริ่มต้นของทุกอย่างกับพ่อเลี้ยง “ตอนที่อยู่ในนั้น ห้องที่น่ากลัวและมืดมิดมากจนมองไม่เห็นมือที่อยู่ข้างหน้า ตอนที่อยู่ในนั้น ทั้งเสียงทั้งกลิ่นทุกอย่างหายไปหมด แต่ผมก็ต้องอดทนไว้เพราะไม่มีทางเลือกอื่น สุดท้ายคุณก็ขังผมกับน้องสาวเอาไว้ที่นั่นทั้งคืน ผมได้สัมผัสกำแพงแห่งกาลเวลาที่พังทลายลงในห้องมืดมิดนั้น เมื่อวาน วันนี้ และพรุ่งนี้ เริ่มผสมปนเปกันไปหมด แล้วจู่ ๆ หลายอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป ผมเหมือนถูกตัดขาด แต่ขณะเดียวกันผมก็เริ่มเชื่อมโยงกับทุกสิ่ง บางทีมันอาจจะเริ่มต้นตั้งแต่ตอนนั้น ที่ผมเริ่มควบคุมมดได้ จริง ๆ แล้วมันเหมือนคุณมอบทุกอย่างให้ผมก็ไม่ผิด อดีตกับปัจจุบันอะไรพวกนั้นมันไม่มีหรอก สิ่งที่เกิดขึ้นในห้องนั้น คือสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ … เมื่อประตูเปิดออก คุณที่เมาเหล้าก็โผล่มา แล้วก็มองดูเราอย่างสนุกสนาน และมีคำพูดที่พูดกับผมอยู่เสมอ ทำไมหมาจรจัดพวกนี้ถึงได้ตายยากจังนะ”

ภายในห้องทำพิธีกรรมของลัทธิยองจินกโย จองฮยอนใช้มือเปล่าของเธอกำเข้ากับเชือกที่ไฟกำลังลุกไหม้ ต่อหน้าเหล่าสาวกทั้งหลาย เพื่อท้าทายอำนาจของท่านคุรุ จองฮยอนกำเชือกที่มีไฟลุกโชนด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่เธอจะพูดออกไปว่า …

“ฉันไม่ได้รอให้เชือกหล่นลงมาเอง ฉันอยากให้ทุกคนได้เห็นว่า มันไม่ใช่เชือกที่ไม่มีวันขาด”

จากนั้น จองฮยอนก็ใช้คำพูดอีโมชั่น ที่แสดงให้เห็นถึงความเห็นอกเห็นใจเหล่าสาวกที่มารวมตัวกันเพื่อทำพิธีฆ่าตัวตายหมู่ ทำให้ได้รู้ว่าแต่ละคนล้วนแล้วแต่เจ็บปวดกับการสูญเสียคนที่รักไป ในเหตุการณ์ก่อการร้ายที่สถานีรถไฟซาจู

สาวกคนหนึ่งได้ระบายความในใจออกมา “ทุกคนที่นี่สูญเสียคนที่รักไปในเหตุก่อการร้ายที่ซาจู นับจากนั้น เราก็ใช้ชีวิตจมอยู่กับความทุกข์ที่ยิ่งกว่าคนที่ตายไปแล้วเสียอีก เราต้องการไถ่บาป เราถูกลืมไว้ข้างหลัง ในขณะที่คนทั้งโลกเดินก้าวไปข้างหน้า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราคือ ทุกคนลืมความเจ็บปวดของเราไปตั้งนานแล้ว เราจึงได้เลือกเส้นทางนี้ ท่านคุรุบอกว่าจะมาแบ่งปันความเจ็บปวดกับเรา”

เมื่อจองฮยอนได้ยินเช่นนั้น เธอจึงเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น เธอร้องไห้ออกมาไม่หยุด เหมือนกับเป็นการแสดงความรู้สึกขอโทษอย่างหาที่สุดไม่ได้ “ฉันขอโทษที่ทิ้งพวกคุณเอาไว้แบบนั้น ฉันเคยคิดว่าฉันแค่ทำเป็นเหมือนมันไม่เคยเกิดขึ้น แต่ฉันคิดผิด ขอโทษค่ะ”

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea