Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hometown EP.12 : ตอนจบ

รีแคปซีรีส์ Hometown EP.12 : ตอนจบ

ที่แท้แล้ว แจยองคือลูกสาวของฮยองอิน

คยองโฮนั่งรออยู่ภายในบ้านของฮยองอิน ทั้งสองนั้งอยู่บนโซฟาคนละฝั่ง ก่อนที่ฮยองอินจะยิงข้อเสนอออกไป “เรามาจบเรื่องนี้กันเถอะ ฉันทำให้พ่อของนายต้องตายไปอย่างทรมาน สิ่งที่ฉันจะบอกก็คือ นายกลับไปอยู่ในคุก ส่วนฉันก็ตายไปแบบที่นายต้องการ ฉันก็ได้หนีจากฝันร้าย ส่วนนายก็ได้ล้างแค้น”

แต่ดูเหมือนว่าคยองโฮจะไม่เห็นด้วยแม้แต่นิดเดียว “คุณไม่เข้าใจอะไรเลยสักนิด คุณตัดสินใจอะไรเองไม่ได้ทั้งนั้น เพราะอนาคตของคุณถูกกำหนดเอาไว้แล้ว ในวันนั้นหลังจากปล่อยแก๊สที่สถานีซาจู ผมก็มาที่บ้านหลังนี้ทันที ตอนแรกผมตั้งใจที่จะฆ่าคุณ แต่สุดท้ายผมก็เปลี่ยนใจ เพราะผมเจอสิ่งนี้อยู่ในครัว”

คยองโฮเอาจดหมายของภรรยาฮยองอินวางเอาไว้บนโต๊ะ พร้อมกับปืนลูกโม่วางไว้ให้กับฮยองอิน เนื้อหาในจดหมายระบุว่า เธอโกหกเรื่องแท้งลูก และลูกของเขาก็คือแจยอง

เมื่อรู้ความจริง ฮยองอินสาวหมัดใส่คยองโฮไม่ยั้ง ก่อนที่จะคว้าปืนบนโต๊ะเตรียมลั่นไกใส่ร่างของคยองโฮ หวังให้ตายไปเสียเดี๋ยวนี้ แต่คยองโฮเอ่ยปากออกมาเตือน “เดี๋ยวก่อน ถ้าคุณยิงผมตอนนี้คุณจะไม่ได้ฟังเรื่องที่เหลือจากผมนะ ฟังก่อนค่อยตัดสินใจก็ได้ เพราะเรื่องมันเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้นเอง”

คยองโฮค่อย ๆ เอาตัวเองลุกขึ้นมายืนอีกครั้ง “แจยองรู้ว่าคุณคือพ่อของเธอ คิดว่าเพราะอะไรที่เธอถึงไม่บอกคุณเรื่องนี้ เพราะว่าผมได้เพาะเมล็ดพันธุ์เอาไว้ในตัวคุณตั้งแต่วันที่เราเจอกันครั้งแรก … ฆ่าคนที่คุณรัก แล้วฆ่าตัวตายซะ … แต่ผมมีทางเลือกให้คุณนะ ผมลบความทรงจำให้คุณได้ถ้าคุณต้องการ แล้วมาเป็นมดงานของผมไปชั่วชีวิต”

ฮยองอินพยายามควบคุมตัวเองไม่ให้ทำในสิ่งที่คยองโฮต้องการ แต่เสียงของคยองโฮก็ดังก้องในหัวของเขาอีกครั้ง “คุณไม่เข้าใจหรือว่า ถ้ายิงผมตอนนี้ คุณจะไม่มีวันหลุดจากภาพหลอนอีกเลย และคุณจะกลายเป็นคนฆ่าลูกสาวตัวเอง”

ฮยองอินพยายามเอ่ยปากออกไป “ไม่มีทางหรอกที่ฉันจะอยากลืมว่าลูกสาวของฉันยังมีชีวิตอยู่”

“ถ้าคุณไม่ฆ่าเธอ คุณก็ยังตายไม่ได้ คุณจะต้องอยู่คนเดียวอย่างทุกข์ทรมานไปตลอด แต่สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ คุณไม่มีวันฆ่าผมได้ เพราะมันไม่ใช่อนาคตของผม คนเดียวที่จะฆ่าผมได้คือตัวผมเอง คุณจะต้องใช้ชีวิตที่เหลือเป็นมดงานให้กับผม” แต่ทันใดนั้นเอง ฮยองอินก็ลั่นไกสาดกระสุนใส่ร่างของคยองโฮไม่ยั้ง

ท่านคุรุตายแล้ว ตายไปอย่างง่ายดาย ตายอย่างอนาถ !

“แกมันโง่จริง ๆ ที่คิดว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนที่ตัวเองวางเอาไว้”

ด้านอิมอินกวานที่ตอนนี้ความจริงเรื่องที่เขาฆ่าลูกสาวตัวเอง (อิมเซยุน) หลังจากที่คยองโฮตาย เขาหลอนแทบสิ้นสติจนกระโดดตึกลงมาตาย

ในตอนท้าย ฮยองอินต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในคุกกับภาพหลอนที่ตัวเขาเองต้องเผชิญ เขาเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับจองฮยอนที่มาเยี่ยมในเรือนจำ …

“อีกไม่นานผมอาจจะตายได้ คนพวกนั้นมาหาผมทุกคืนแล้วฉีกแขนฉีกขาออก พวกนั้นกระซิบใส่หูผมไม่หยุด ตามหาลูกสาวแกให้เจอแล้วฆ่าเธอซะ ไม่อย่างนั้นความทุกข์ทรมานไม่มีวันสิ้นสุด มันจะอยู่ตลอดไป อาการภาพหลอนมันหนักขึ้นทุกวัน และเสียงกระซิบมันก็เริ่มชัดเจนขึ้น”

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea