Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.7 : มารยาทอันสามานย์

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.7 : มารยาทอันสามานย์

The King’s Affection EP.7 : หลังจากองค์รัชทายาทช่วยจีอุนให้พ้นจากโทษความผิดจากองค์ราชาได้แล้ว พระองค์ยังต้องปวดหัวกับท่านทูตมารยาทสามานย์ …

องค์รัชทายาทอีฮวีกราบทูลต่อองค์ราชาว่า พระองค์เคลื่อนย้ายนักโทษออกจากคุกด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่ต้องการให้นักโทษเหล่านั้นตายอยู่ในคุกเพราะความหนาวเหน็บ และพระองค์ก็ได้เสนอหลักฐานว่า แท้จริงแล้วจีอุนเป็นหมอที่ช่วยเหลือคนยากไร้ โดยใช้สมุนไพรที่มีฤทธิ์ใกล้เคียงกับสมุนไพรราคาแพง

ในท้ายที่สุด ด้วยความช่วยเหลือขององค์รัชทายาท ทำให้จีอุนรอดพ้นจากการโดนลงโทษในทุกข้อกล่าวหา

เมื่อใกล้ถึงวันที่คณะราชทูตจากจีนจะเดินทางมาเยือน ด้านองค์รัชทายาทได้กราบทูลขออนุญาตเป็นผู้ดูแลเรื่องการต้อนรับคณะทูต ซึ่งองค์ราชาก็ทรงอนุญาต

องค์รัชทายาทต้อนรับคณะราชทูตจีน ในเวลานั้น จีอุนใช้เวลาที่ว่างจากการสอนองค์รัชทายาท ไปปลูกดอกไม้ที่บ้านร้างของดัมอี ท่านทูตจีนมาพร้อมกับท่านเสนาบดีที่จีอุนเคยช่วยชีวิตไว้ เมื่อครั้งอยู่ที่อาณาจักรหมิง

ทีนี้เรื่องราวไปกันใหญ่ ขณะที่ท่านทูตกำลังเพลิดเพลินกับการรำฟ้อน เสนาท่านหนึ่งได้ออกอาการสนใจสตรีนางหนึ่ง แต่ท่านทูตดันเกินไม่พอใจ ทำให้ทั้งคู่เกิดชกต่อยกันขึ้นมาซะอย่างนั้น องค์รัชทายาทเมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น จึงได้เข้ามาขัดขวางและประกาศว่า จะทำการสอบสวน รวมถึงลงโทษเสนาท่านนี้ตามกฎหมายโชซอน

จากการที่องค์รัชทายาทเข้าไปแทรงแซง ทำให้ท่านทูตไม่พอใจองค์รัชทายาท เดินปรี่เข้าไปจะหาเรื่อง จีอุนเห็นท่าไม่ดีจึงเข้าไปหาท่านทูต เพื่อแก้ไขสถานการณ์โดยการเข้าไปรินสุราให้กับเขา แต่กลายเป็นว่าท่านทูตกลับเอาสุราสาดหน้าจีอุน แต่ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายไปกันใหญ่ คนสนิทของท่านทูตจึงพาเขากลับไปนอน

ความวุ่นวายยังไม่จบแค่นั้น เมื่อท่านทูตไม่พอใจอาหาร แม้ว่าอาหารนั้นจะเป็นอาหารที่ได้รับเลือกและทำมาเป็นอย่างดี องค์รัชทายาทจึงสั่งให้เหล่านางในไปจัดเตรียมอาหารมาใหม่

ระหว่างนั้นเอง ท่านทูตก็พูดจาก้าวร้าวใส่องค์รัชทายาท ขณะนั้นเองคิมซังกุงได้มากระซิบเตือนองค์รัชทายาทให้หลีกเลี่ยงการตอบโต้ แต่ทว่า ท่านทูตกลับมองว่าการที่คิมซังกุงทำอย่างนั้นเป็นการเสียมารยาทเป็นอย่างยิ่ง จึงเข้าตัดมวยผมของคิมซังกุงต่อหน้าทุกคน !

ณ จุดนี้ องค์รัชทายาทหมดสิ้นความอดทน พระองค์จึงใช้กำปั้นอันบอบบางตะบันเข้าไปที่ใบหน้าของท่านทูตซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อให้สาสมกับมารยาทอันสามานย์ !

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea