Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.8 : คำขอโทษ

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.8 : คำขอโทษ

The King’s Affection EP.8 ไฮไลต์ :
🤴 ท่านทูตโกรธแค้นแผ่นดินโชซอนที่ทอดทิ้งเขาให้ถูกขายไปยังดินแดนอันห่างไกล เขากลับมาโชซอนอีกครั้งด้วยความแค้น
🤴 แต่ท้ายที่สุดแล้ว องค์รัชทายาทได้ใช้วิธีที่ท่านทูตไม่คาดคิด นั่นคือพระองค์ได้กล่าวขอโทษเขาด้วยความจริงใจ พร้อมกับสัญญากับเขาว่าจะเก็บความลับเรื่องที่เขายักยอกทรัพย์สินขององค์จักรพรรดิ และเรื่องความสัมพันธ์กับนางสนมขององค์จักรพรรดิ
🤴 หลังเลี้ยงฉลองความสำเร็จ ด้วยความมึนเมา จีอุนจึงโน้มตัวเข้าไปหอมแก้มองค์รัชทายาทด้วยความเสน่หา

“เหตุใดเจ้าถึงทำเรื่องเช่นนั้น ทำไมเจ้าทำให้ข้าผิดหวังได้ถึงเพียงนี้” องค์รัชทายาทโดนองค์ราชาต่อว่าจนพระองค์น้ำตาร่วงที่ท้องพระโรง หลังจากนั้น จีอุนจึงได้เข้ามาปลอบประโลมพระองค์ “พระองค์เหวี่ยงหมัดใส่หน้าชายผู้นั้นด้วยความเป็นชายชาตรี แต่ทำไมถึงได้งอแงน้ำตาร่วงแบบนี้นะ”

ต่อมา ท่านทูตได้เชิญองค์รัชทายาทอีฮวีให้มาพบ ก่อนที่จะพูดออกไปว่า “เท่าที่กระหม่อมเคยได้ยินมา คนผู้นั้น (คิมกาอน) ที่เป็นองครักษ์ของพระองค์ คือนักดาบที่เก่งที่สุดในโชซอน หากทั้งคู่ปะทะกันคิดว่าใครจะชนะ” องค์รัชทายาทตกใจ “ข้าไม่อยากรู้ ถ้าท่านเรียกข้ามาเพราะเรื่องนี้ ข้าไม่เห็นว่ามันจะสนุกเลยแม้แต่นิดเดียว ข้าขอกลับก่อนนะ”

ระหว่างที่องค์รัชทายาทกำลังเดินกลับ ท่านทูตสั่งให้นักดาบเข้าโจมตีคิมกาอน ก่อนที่จะประกาศกับองค์รัชทายาทว่า “นักดาบที่ฝีมือดีที่สุดในอาณาจักรหมิงไม่ได้อยู่เคียงข้างเจ้านาย ตอนที่เจ้านายถูกอัดจนหน้าเละ กระหม่อมจึงอยากให้เขาได้แก้ตัวพ่ะย่ะค่ะ”

เมื่อองค์รัชทายาทโดนโจมตีโดยไม่ได้ตอบโต้ พระองค์จึงเข้าไปขวางก่อนจะตวาดลั่นออกไปว่า “หากข้ามีแม้แต่รอยขีดข่วน คิดว่าพวกเข้าจะอยู่รอดปลอดภัยในแผ่นดินโชซอนได้อย่างนั้นหรือ !”

องค์รัชทายาทเข้าไปประคองคิมกาอน แต่ทันใดนั้นเอง นักดาบจากอาณาจักรหมิงก็วาดคมดาบไปที่ตัวพระองค์ แต่ทันใดนั้นเอง คิมกาอนก็เอาตัวเขามารับคมดาบนั้นแทน ในภาวะวิกฤติเช่นนั้น ก่อนที่คมดาบจะวาดไปที่องค์รัชทายาทซ้ำสอง จีอุนก็เข้ามาขวางเอาไว้ได้ทัน

จังหวะนั้นเอง ท่านทูตได้สั่งให้มือดาบแห่งอาณาจักรหมิงถอยออกไป แล้วเขาก็ได้เข้าไปกระซิบข้างหูขององค์รัชทายาท “มีอยู่สิ่งหนึ่งพ่ะย่ะค่ะที่กระหม่อมต้องการจากโชซอน สิ่งนั้นก็คือต้องการเหยียบคนอย่างพระองค์ให้จมดิน”

คิมกาอนบาดเจ็บอย่างหนัก แต่โชคดีที่อาการไม่ได้สาหัส

ต่อมาองค์รัชทายาทได้เอาสมุดบัญชี ซึ่งเป็นหลักฐานที่ท่านทูตยักยอกทรัพย์สินขององค์จักรพรรดิ และความลับเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างท่านทูตกับนางสนมของจักรพรรดิ ไปต่อรองกับท่านทูต “ข้าแปลกใจอยู่เล็กน้อย นอกจากผู้เป็นบิดาของพระสนมจะขายลูกสาวตัวเองกินแล้ว เขายังขู่จะแฉความสัมพันธ์ของลูกสาวกับท่าน เรียกร้องเงินจากชีวิตนาง แม้เพียงนั้นแล้วท่านก็ยังคงอดกลั้นได้ถึงเพียงนี้ ท่านรักนางมากมายขนาดนั้นเชียวหรือ ผู้หญิงขององค์จักรพรรดินางนั้นน่ะ”

ท่านทูตโกรธจนตัวสั่น กำหมัดแน่น “อย่าพูดถึงนางด้วยปากอันน่ารังเกียจของเจ้า หากแตะต้องนางล่ะก็ข้าไม่ยอมอยู่เฉยแน่ ข้าจะใช้ทุกอย่างที่มีแก้แค้นเจ้าและแผ่นดินโชซอน !”

“แก้แค้นหรือ ข้าได้ยินว่าพ่อแม่ของท่านขายท่านไปด้วยราคาเพียงข้าวสารหนึ่งกระสอบ ท่านได้แต่ใช้ชีวิตในทุกวันไปกับความโกรธแค้นพ่อแม่ที่ขายท่านไป หรือจะโกรธแค้นแผ่นดินนี้ที่ทิ้งราษฎรผู้บริสุทธิ์อย่างท่านไป ข้าไม่แปลกใจเลยที่ท่านต้องการแก้แค้น แต่มาถึงตอนนี้ท่านได้ดิบได้ดี มีผู้คนก้มหัวให้มากมาย ข้าว่าท่านไม่ควรจะมาเสี่ยงแก้แค้นอะไรเหล่านั้นนะ ท่านไม่ควรเสี่ยงที่จะพาตัวเองกลับไปที่จุดเดิมอีกแล้ว” องค์รัชทายาทเอ่ยวาจาออกไปด้วยน้ำเสียงที่นิ่มนวล

อารมณ์ของท่านทูตระอุไปด้วยความโกรธ แต่ประโยคนี้จากปากขององค์รัชทายาทกลับทำให้อารมณ์โกรธเหล่านั้นมลายหายไปสิ้น “ในฐานะที่เป็นองค์รัชทายาทของแผ่นดินที่ทอดทิ้งท่าน ข้าอยากขอโทษที่ทำให้ท่านต้องจากแผ่นดินนี้ไป ด้วยความยากลำบากและความทรมาน … ข้าจะเก็บงำความลับระหว่างท่านกับสตรีที่ท่านรักไปจนกว่าข้าจะสิ้นลมหายใจ พวกท่านคงเจ็บปวดมากกับการต้องปกปิดความรักนั้น ข้าคิดว่าข้าเข้าใจความรู้สึกของท่านนะ”

ท่านทูตกลับไปอาณาจักรหมิงด้วยข้อตกลงกับองค์รัชทายาท ทุกอย่างจึงผ่านไปได้ด้วยดี

องค์รัชทายาทได้ทรงเลี้ยงฉลองความสำเร็จ จีอุนดื่มจนเมามาย และในคืนนั้นเอง จีอุนได้เข้าหอมแก้มองค์รัชทายาทด้วยความเสน่หายิ่งนัก

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea