Skip to content
รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.7 : สายฝนและโชคชะตา

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.7 : สายฝนและโชคชะตา

Reflection of You EP.7 ไฮไลต์ :
🖼 อูแจรู้ความจริงเรื่องที่เขาหนีแฮวอนไปไอร์แลนด์ แต่เขาก็ยังจำไม่ได้ว่าเขาหนีเธอไปทำไม
🖼 แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอูแจพยายามจะเลี่ยงที่จะเจอกับฮีจู แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้ทั้งคู่ได้มาได้มาเจอและใกล้ชิดกัน

อูแจมาที่สนามเบสบอลและเข้าไปคุยกับโฮซู เมื่อฮีจูเห็นเข้าก็รีบวิ่งมาดึงตัวโฮซูออกไป ก่อนที่จะตวาดออกมาด้วยความเดือดดาล “นายคิดจะทำอะไรกันแน่ ต้องการอะไรถึงมาทำแบบนี้เอาตอนนี้ !”

อูแจแสดงท่าทางตกใจเป็นอย่างมาก และทำท่ายืนงงอยู่อย่างนั้น ก่อนที่จะเอ่ยปากถามออกมาด้วยความไม่รู้ “ทำไมต้องกลัวผมขนาดนั้นด้วยครับ มีเรื่องอะไรระหว่างเราหรือเปล่า ตอบผมมาเถอะครับ ผมจะได้รู้ตัวไว้”

ฮยอนซองที่ยืนอยู่ห่าง ๆ มาระยะหนึ่งแล้ว เห็นสถานการณ์ไม่ค่อยดี เขาจึงเข้ามาทำลายบรรยากาศที่น่าอึดอัดนั้น “คุณซออูแจสวัสดีครับ มาที่นี่ได้ยังไงครับ ?” อูแจจึงตอบกลับไปอย่างซื่อ ๆ “ผมก็แค่อยากมาลองเช็กตัวเองดูว่าชอบเล่นเบสบอลหรือเปล่าเท่านั้นแหละครับ เห็นว่าที่นี่อยู่ใกล้ ๆ เลยลองมาดู แต่ผมไม่รู้ว่าพวกคุณอยู่ที่นี่ด้วย”

หลังจบการแข่งขันเบสบอลเสร็จ ฮยอนซองจึงชวนอูแจติดรถไปด้วย แต่เมื่อถึงที่พักของอูแจ เมื่อฮยอนซองจะขับรถออกไป แฮวอนก็มายืนขวางถนนเเอาไว้ จากนั้นก็มาเรียกฮีจูลงจากรถ ก่อนที่จะเอาน้ำแดงในมือราดไปที่หัวของฮีจูด้วยความโกรธ แต่ก่อนที่เรื่องจะบานปลาย อูแจก็ได้เข้ามาห้ามเอาไว้

ในคืนนั้น อูแจถามแฮวอนด้วยน้ำเสียงไม่พอใจเป็นอย่างมาก …

“พวกนั้นหวังดีมาส่งฉัน ทำไมต้องทำแบบนั้นด้วย ?”
“พวกเขาไม่ชอบฉัน อย่าไปเจอพวกเขาตอนที่ฉันไม่อยู่”
“ทำไมฉันต้องเกลียดพวกนั้นด้วย ? แล้วทำไมเราต้องมาทะเลาะกันเพราะคนอื่นด้วย ?”
“ไม่หรอก จริง ๆ แล้วเราไม่โอเค ฉันแค่เสแสร้งทำเป็นไม่มีอะไรต่างหากล่ะ ความจริงแล้วฉันไม่โอเคเลยสักนิด รุ่นพี่ไม่รู้หรอกว่าที่ผ่านมาฉันใช้ชีวิตยังไง”

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็ผ่านช่วงเวลาอันตึงเครียดไปด้วยความปรารถนาที่หยิบยื่นให้แก่กันในคืนนั้นเอง

แฮวอนขออูแจให้จัดงานแต่งงาน แม้อูแจจะไม่ค่อยเห็นด้วย แต่ก็ตอบตกลงไปอย่างเสียไม่ได้

จากนั้นอูแจเกิดสงสัยเรื่องที่ว่า ทำไมเขาถึงต้องไปไอร์แลนด์อย่างกะทันหัน แต่แฮวอนก็เฉไฉตอบไปว่า เขาอยากไปไอแลนด์มาตลอดทั้งชีวิต เพราะประติมากรคนโปรดของเขาอยู่ที่นั่น

อูแจเข้าบัญชีอีเมลเก่าของเขา ในนั้นเขาได้เจออีเมลฉบับหนึ่งจากสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไอร์แลนด์ เนื้อหาระบุว่า มีคนแจ้งความกับตำรวจเกาหลีว่าเขาหายตัวไป ขณะที่เขาอยู่ที่ไอร์แลนด์

วันรุ่งขึ้น อูแจเดินทางไปที่สถานีตำรวจเขาจึงได้รู้ว่า แฮวอนเป็นคนแจ้งความว่าเขาหายตัวไป นั่นหมายความว่าสิ่งที่แฮวอนบอกกับเขา ที่เขาเดินทางไปไอร์แลนด์เป็นเรื่องโกหก

“แฮวอน ฉันเคยหนีไปจากเธอเหรอ ฉันรู้ว่าเธอแจ้งความคนหาย มันเกิดเรื่องอะไรขึ้น ?”
“ฉันก็อยากรู้เหมือนกัน รุ่นพี่บอกว่ากลับมาแล้วจะเล่าให้ฉันฟัง ฉันก็ได้แต่รอแต่รุ่นพี่ก็ไม่มา รู้ไหมว่ามันทรมานมาก แต่รุ่นพี่กลับประสบอุบัติเหตุและโผล่มาเป็นคนใหม่แบบนี้ ทำให้ฉันโกรธไม่ลง แต่ฉันก็ยังรอให้รุ่นพี่อธิบายให้ฟังอยู่นะ”

ในตอนท้าย อูแจกับฮีจูบังเอิญได้ใกล้ชิดกันอีกครั้งท่ามกลางสายฝน …

Photos: ภาพหน้าจอจาก jTBC Korea