Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Inspector Koo (2021) นักสืบอัจฉริยะ

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Inspector Koo (2021) นักสืบอัจฉริยะ

Inspector Koo สปอยล์ : อดีตตำรวจสาวผู้ติดเกมกลับมาในฐานะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประกัน เพื่อหาเบาะแสเหตุอาชญากรรมซึ่งเป็นการจัดฉากของฆาตกรต่อเนื่อง …

EP.1 นักสืบอัจฉริยะ

คูคยองอี (รับบทโดย อียองแอ) นักสืบฟรีแลนซ์สาวรุ่นป้าวัย 43 ปี กำลังนั่งเล่นเกมคอมพิวเตอร์อยู่ภายในห้องอันมืดมิด ห้องที่เหล่าเกมเมอร์ตัวจริงพอจะนึกออกถึงความสกปรกที่หมักหมมมาเป็นเวลานาน นานเกินกว่าที่ใครจะคิดได้ว่า จะมีคนคนหนึ่งนั่งเล่นเกมอยู่ในห้องของตัวเองเป็นเวลานานนับเดือน หรืออาจจะนับปีโดยที่ไม่ได้ออกไปไหนเลย

นาเจฮี (รับบทโดย ควักซอนยอง) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประกันชีวิต บริษัทประกันชีวิต NT เดินทางไปหาคยองอีที่ห้อง เพื่อให้เธอรับงานตรวจสอบลูกค้าของบริษัท ที่มีวงเงินประกันสูงถึง 1,200 ล้านวอน (ประมาณ 34 ล้านบาท)

รายละเอียดคดี …

ชื่อคิมมินกยู เพศชาย อายุ 35 ปี พนักงานโรงงานเคมี วันนั้นเขาออกไปเดินเล่นในตอนเช้าแล้วไม่กลับมาบ้านอีกเลย ภรรยาแจ้งความคนหาย ล่าสุดตำรวจสันนิษฐานว่าเขาเสียชีวิตแล้ว ผู้รับผลประโยชน์จากการเสียชีวิตคือภรรยา คุณยุนแจยอง

ทั้งสองไม่ใช่คนในพื้นที่มาแต่กำเนิด แต่ชาวบ้านแถวนั้นมองว่าทั้งคู่รักกันมาก และมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน ฝ่ายชายเป็นคนรักครอบครัวมาก และทั้งคู่ก็ยังเป็นคริสเตียนที่ดีอีกด้วย พวกเขาไปโบสถ์กันทุกอาทิตย์ ทำให้เป็นที่รักของทุกคน คิมมินกยูมักจะไปเดินบนภูเขาลูกเล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ บ้านเป็นประจำ วันที่เขาหายตัวไปก็ไม่มีอะไรผิดปรกติ แต่เขาก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย บริเวณที่เกิดเหตุเจอกระเป๋าของเขาตกอยู่ และคราบเลือดอยู่ที่บริเวณหน้าผา ส่วนรองเท้าก็อยู่ในทะเล แม้จะหาร่างไม่เจอ แต่จากสภาพพื้นที่ทำให้เบื้องต้นได้มีการระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะเสียชีวิตแล้ว หลังจากนั้น ภรรยาก็ออกตามหาเขาไม่หยุด

พวกเขากู้เงินตอนซื้อบ้าน แต่ก็ไม่มีประวัติการกู้เงินนอกระบบ ดูแล้วไม่มีปัญหาด้านการเงิน จุดสังเกตเดียวคือการที่ลูกสาวของเขาเป็นเบาหวานตั้งแต่เด็ก ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นประจำ

หลังจากได้รายละเอียดคดี แต่ดูเหมือนว่านักสืบคูของเราจะติดเกมจนไม่อยากจะทำงานเข้าให้แล้ว นาเจฮีจึงจัดคอมพิวเตอร์ชุดใหญ่รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับทำความสะอาดห้องให้ใหม่ทั้งหมดแลกกับงานนี้ ซึ่งแน่นอนว่านักสืบคูไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องรับงานนี้ไปทำ มีข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือเธอต้องการผู้ช่วยที่เธอไว้ใจได้ ซึ่งคนคนนั้นคึอเพื่อนในเกมคนหนึ่งที่มีชื่อว่าซานต้า (รับบทโดย แบคซองชอล)

ซานต้าเป็นชายหนุ่มที่ท่าทางฉลาด แต่ที่แปลกประหลาดคือเขาไม่พูด ทำให้วิธีการสื่อสารของเขาคือพิมพ์ข้อความเข้าไปในแอปเสียง AI บนมือถือ

จริง ๆ แล้วสิ่งที่นาเจฮีต้องการก็ไม่มีอะไรมาก นั่นคือการหาหลักฐานบางอย่างที่ทำให้เชื่อได้ว่า การตายของคิมมินกยูเป็นการฆ่าตัวตายเพื่อที่จะได้มีปฏิเสธการจ่ายเงินประกัน

คยองอีเริ่มต้นการสืบด้วยการไปที่โบสถ์ และใช้ความที่ยุนแจยองเป็นคริสเตียนที่ดีในการเข้าหา พร้อมกับทำทีเป็นสูญเสียสามีเหมือนกัน เพื่อให้เข้าถึงได้งานตามหลักจิตวิทยาอะไรทำนองนั้น

จากที่ได้คุยกัน มีประโยคหนึ่งที่ยุนแจยองพูดออกมาว่า “ฉันไม่คิดว่าสามีของฉันตายไปแล้วค่ะ ฉันคิดว่าเขาไม่ใช่คนที่จะตายไปง่าย ๆ แต่มาคิดอีกที ถ้าอยู่ ๆ ลูกของฉันเกิดต้องเข้าโรงพยาบาลขึ้นมา ฉันคงจะไม่มีปัญญาหาเงินไปจ่ายค่ารักษาได้อย่างแน่นอน เพราะอย่างนั้นการที่สามีฉันตายไป และได้เงินประกันจำนวนนั้นมาเป็นค่าใช้จ่ายก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะคะ ตอนนี้ฉันคิดถึงแต่ลูกเท่านั้น”

ระหว่างนั้น คยองอีได้ข้อมูลสัญญาณโทรศัพท์มือถือของคิมมินกยู ที่อยู่ดี ๆ ก็มีการเปิดเครื่องเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ทำให้เธอค่อนข้างมั่นใจแล้วว่า คิมมินกยูยังไม่ตาย … เมื่อตามสืบไปเรื่อย ๆ ก็ได้รู้ว่า คิมมินกยูทนความหื่นของตัวเองไม่ไหว ออกมาซื้อบริการทางเพศกับหญิงค้าบริการ

สุดท้ายแล้ว คยองอีก็พบว่าคิมมินกยูซ่อนตัวอยู่ภายในสถานที่รกร้าง โดยได้รับความช่วยเหลือจากยุนแจยอง

แต่เรื่องมันไม่ง่ายแค่นั้น เมื่อคิมมินกยูวิ่งหนีการไล่ล่าของคยองอี จนไปซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ที่เขาได้เตรียมเอาไว้แล้ว ในขณะนั้นเองเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อไฟเกิดลุกไหม้ขึ้น คิมมินกยูตายเป็นรอบที่สอง !

EP.2 ฆาตกรต่อเนื่อง

คยองอีกลายเป็นพยานในการเสียชีวิตของคิมมินกยู

ในขณะที่ข่าวทางทีวีรายงานข่าวที่เกิดขึ้น “คิมมินกยู ชายวัยสามสิบปี ที่เคยได้รับการสันนิษฐานว่าเสียชีวิต ตอนนี้ชายคนดังกล่าวถูกจับได้ว่า จัดฉากให้ตัวเองตายเพื่อหวังเงินประกัน เมื่อถูกจับได้เขาจึงหนีไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย ทำให้เสียชีวิตอย่างกะทันหันหลังหนีเข้าไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย ทำให้เสียชีวิตในทันที ผู้พบศพคนแรกคือเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประกัน คูคยองอี”

การตายของคิมมินกยู และคนอื่น ๆ ที่เกิดในเวลาใกล้เคียงกัน ที่แท้แล้วเป็นการวางแผนของ “เค” เด็กสาววัยมัธยม แต่การที่ชื่อของคยองอีโผล่ขึ้นมาเกี่ยวข้องกับคดี ทำให้เธอเริ่มสนใจในตัวคยองอีขึ้นมา เพราะสามีของคยองอีเป็นครูสอนการแสดงของเธอ

การตายของเพื่อนร่วมงานของคิมมินกยูหลายคน ทำให้คยองอีสงสัยว่า มันต้องมีอะไรมากกว่าที่เห็นอย่างแน่นอน

ประเด็นมันคือ การตายของคิมมินกยูเป็นผลให้การจ่ายเงินประกันกับยุนแจยอง ตรงตามเงื่อนไขการทำประกัน ซึ่งคยองอีสงสัยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นต้องมีคนบงการอยู่เบื้องหลัง

คยองอีเดินทางไปหายุนแจยอง “ทำไมคุณต้องแกล้งทำเป็นเศร้าด้วย ในเมื่อการตายของสามีคุณเป็นสิ่งที่คุณต้องการอยู่แล้ว ?”

ยุนแจยองตบหน้าคยองอีด้วยความโกรธ ก่อนที่จะตอบกลับไปด้วยใบหน้าที่เปื้อนคราบน้ำตา “เขาบอกว่าให้อดทนแค่ปีเดียว หลังจากนั้นก็จะได้ย้ายออกไปจากที่นี่ แล้วจะได้ใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข สามีฉันเป็นคนวางแผนทุกอย่าง … คุณก็รู้ว่าฉันไม่ได้ทำอะไรเลย”

คยองอียิงคำถามต่อ “งั้นคนที่ช่วยคุณแจยองฆ่าสามีคือใครคะ ? ฉันคิดว่าคุณคงรู้เรื่องของคนอื่น ๆ ที่ตายไปด้วยก่อนหน้านี้ คุณติดต่อใครเพื่อให้ฆ่าสามีของคุณ ? คุณบอกฉันมาเถอะ แล้วฉันจะช่วยไม่ให้เกิดปัญหาตามมาเอง”

สุดท้ายแล้ว ยุนแจยองก็ยอมเผยความจริงออกมา “จู่ ๆ ตอนนั้นก็มีคนติดต่อมาค่ะ”

ความจริงก็คือ เคเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยมีผู้ช่วยเป็นชายหนุ่มคนหนึ่ง …. ดูเหมือนว่าการฆ่าจะเป็นเกมอย่างหนึ่งที่เธอหลงใหลในความตื่นเต้นของมัน

เมื่อกำจัดเหยื่อไปจนหมดสิ้นแล้ว เคถึงกับเอ่ยปากออกมาว่า “ไม่มีใครให้ฆ่าอีกแล้วเหรอ ?” ในตอนนั้นเอง เคจึงเบนความสนใจไปหาคยองอี

EP.3 ไม่มีทั้งหลักฐานและผู้ต้องสงสัย

ชีวิตอีกด้านหนึ่งของ “เค” คือเด็กสาวร่าเริงสดใสคนหนึ่งที่ชื่อว่า “ซงอีคยอง” สมัยเรียนมัธยมปลาย เธออยู่ชมรมการแสดงซึ่งสามีผู้ล่วงลับของคยองอีเป็นครูผู้สอน

เมื่อเจอกันอีกครั้ง คยองอีจึงยิงคำถามด้วยความสงสัย “ทำไมเธอถึงแกล้งทำเป็นจำฉันไม่ได้ ?” เมื่อเคได้ยินเช่นนั้นจึงแกล้งทำเป็นตื่นเต้นร้องโวยวายออกมาเสียงดัง “อ้อ คุณตำรวจ ภรรยาของครูจางซองอู ทำไมเปลี่ยนไปขนาดนี้ล่ะคะ จำไม่ได้เลย” จากนั้นเคก็แกล้งทำเป็นพูดเรื่องการตายของสามีคยองอีขึ้นมา แล้วภาพที่น่าตกใจก็เกิดขึ้น เมื่ออาการ Trauma ของคยองอีกำเริบ จนทำให้เธอคลานออกไปเหมือนสุนัขอย่างกับคนบ้า ทั้งที่ปกติก็แทบไม่ต่างไปจากคนบ้าอยู่แล้ว 😬

แผนกตรวจสอบประกันทีมบีของนาเจฮีถูกไล่ลงไปทำงานอยู่ชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นแผนที่คยองอีวางเอาไว้อยู่ก่อนแล้ว เพราะที่นั่นเธอจะทำการสืบคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ไม่มีทั้งหลักฐานและผู้ต้องสงสัย ฆาตกรที่เธอเรียกว่า “เค”

ระหว่างนั้น เคเห็นข่าวทางทีวีรายงานการตัดสินโทษชายคนหนึ่ง ในคดีเผยแพร่คลิปวิดีโอของคนรักเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตอย่างผิดกฎหมาย ที่ได้รับการปล่อยตัวหลังจากเสียค่าปรับ เนื่องจากจำเลยเป็นนักศึกษาแพทย์ผู้มีอนาคตไกล แต่ดูเหมือนว่าหลังได้รับการปล่อยตัว จะมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน เพราะมีเหยื่อคนหนึ่งเลือกที่จะจบชีวิตตัวเอง อีกทั้งยังมีเหยื่ออีกหลายคนที่ยังได้รับผลกระทบจากการกระทำนั้นอยู่

ความไบรท์ในหัวของเคบรรเจิดขึ้นมาทันที … เธอวางแผนที่จะสังหารจำเลยที่เพิ่งรอดพ้นโทษคนนั้น โดยเทคนิคการใช้สารเคมีที่ซับซ้อนมาผสมกัน โดยใช้ผู้สมรู้ร่วมคิดหลายคนในแผนการ และเลือกงานเทศกาลที่จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัย … วิธีอันสลับซับซ้อนที่ว่านี้ เป็นวิธีการเดียวกับการลอบสังหารพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือที่มาเลเซียโดยใช้ยาพิษนั่นแหละ

ระหว่างนั้นคยองอีก็ใช้สกิลความเป็นนักสืบอัจฉริยะตามสืบไปเรื่อย ๆ จนได้เบาะแสมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าไปทางไหนก็ล้วนแล้วแต่เจอทางตัน สาวไปไม่ถึงตัวเค ขณะนั้นเอง คยองอีได้นึกถึงบทสนทนาที่เธอได้คุยกับซงอีคยอง (เค) เมื่อสมัยที่เธอยังเป็นตำรวจ …

“ถ้าอยากฆ่าคนโดยไม่ถูกจับได้ต้องทำยังไงคะ ในฐานะที่คุณเป็นตำรวจ ?”
“ทำไมถามแบบนั้นล่ะ ?”
“ก็แค่คิดสนุก ๆ ขึ้นมาเท่านั้นเอง”
“ก่อนอื่น ฉันก็ต้องสืบก่อนว่าเป้าหมายเป็นคนยังไง กินอะไร ชอบไปไหน จากนั้นก็คิดแผนให้เหยื่อตายให้เหมาะกับสถานการณ์มากที่สุด ให้มองไม่ออกว่าเป็นการฆาตกรรม และฉันก็จะไม่ลงมือทำด้วยตัวเอง เพราะถ้าเปิดเผยตัวเมื่อไรก็จะต้องถูกจับได้สักวันอย่างแน่นอน”
“แล้วจะทำยังไงล่ะคะ ?”
“ฉันก็ต้องหาคนที่ไม่มีทางหักหลังฉัน”
“ทำให้คนอื่นไม่หักหลังเราได้ด้วยเหรอคะ ?”
“มันทำไม่ได้หรอก ฉันก็เลยไม่ฆ่าคนไง”

มันดูเหมือนว่าฆาตกรลงมือตรงกับสิ่งที่คยองอีเคยพูดเอาไว้ทั้งหมด แถมยังทำให้ผู้สมรู้ร่วมคิดคนอื่น ๆ ไม่หักหลังได้อีกด้วย …

EP.4 คนที่ไม่มีทางหักหลัง

เคแอบเข้ามาที่ชั้นใต้ดินอันเป็นออฟฟิศที่ใช้ในการสืบสวนของคยองอี เมื่อเคได้รู้ว่ามีทีมที่จัดขึ้นมาเพื่อสืบสวนเรื่องของเธอโดยเฉพาะ เธอก็หัวเราะออกมาด้วยความชอบใจ ก่อนที่จะเห็นข้อความบนไวท์บอร์ดที่เขียนว่า …

  1. ฆาตกรรมจัดฉากเป็นอุบัติเหตุ ตายตามธรรมชาติ ฆ่าตัวตาย
  2. ผู้ตายเคยทำผิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องใหญ่
  3. ช่วยให้คนที่ต้องการให้เหยื่อตายไม่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย

แต่ปรากฏว่าเคโดนซานต้าจับได้ว่าแอบเข้ามาในออฟฟิศ เคเลยต้องวิ่งหนีซานต้าไปประมาณครึ่งค่อนเมือง ก่อนที่เคจะหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

จากข้อมูลที่มี คยองอีเกิดสงสัยในตัวของซงอีคยองขึ้นมาทันที แต่ดูเหมือนว่าเคก็ฉลาดมากพอที่จะเอาตัวรอดไปได้ … ณ จุดนี้ ทำให้เคเริ่มคิดแล้วว่า จะปล่อยคยองอีเอาไว้ไม่ได้ เธอจึงได้วางแผนบางอย่างเพื่อสั่งสอนคยองอี

เคติดต่อไปหายุนแจยอง และคนอื่น ๆ ในทีมเพื่อให้ออกมาตอบแทนบุญคุณ จากนั้นยุนแจยองได้ติดต่อไปหาคยองอีเพื่อแจ้งข่าว ทำให้คยองอีวางแผนที่จะจัดการกับเค

ทุกคนที่เคขอให้เข้ามาเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่เคเคยช่วยเหลือ ดังนั้น ทุกคนจึงไม่อาจหักหลังเคได้ เพราะคนเหล่านั้นรู้สึกถึงบุญคุณที่ต้องทดแทน

ยุนแจยองเดินทางมาถึงสวนสนุก ภายในห้องน้ำ คยองอีได้ติดตั้ง GPS ไว้ในตัวของยุนแจยอง แต่สุดท้ายแล้วระหว่างที่คยองอีกำลังพุ่งเป้าไปที่ยุนแจยอง สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น นาเจฮีกับโอคยองซูที่รออยู่บนรถก็สลบไปด้วยแก๊สที่ถูกปล่อยเข้าไปในรถ ที่แท้แล้วมันเป็นกับดักที่เควางเอาไว้ ยุนแจยองเป็นเพียงตัวเบี่ยงเบนความสนใจ !

นาเจฮีและโอคยองซูถูกจับขังเอาไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ที่ตั้งอยู่บนชายทะเลแห่งหนึ่ง พวกเขาทั้งสองกำลังอยู่ในนั้นรอความตาย จากการที่น้ำทะเลที่ค่อย ๆ ขึ้น

EP.5 ชีวิตในวัยเด็กของเค

คยองอีสามารถช่วยเจฮีกับคยองซูออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์ที่จมน้ำได้สำเร็จ เจฮีบาดเจ็บที่บริเวณคอ นอนไม่ได้สติไปหลายวัน ส่วนคยองซูยังพอที่จะเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้

จากปากคำบอกเล่า ทำให้คยองอีตามไปที่ร้านเช่ารถ ATV เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด เพราะคาดว่าจะเป็นพาหนะที่ “เค” ใช้เคลื่อนย้ายเจอีกับคยองซู

ในภาพวงจรปิด แสดงให้เห็นหญิงที่แต่งตัวปลอมแปลงเป็นชายเข้ามาขอเช่ารถ คยองอีตามรอยไปเรื่อย ๆ จนได้ตัวพยานที่ชี้ได้ว่า หญิงที่ปลอมตัวเป็นชายคนนั้นคือ ซงอีคยอง !

คยองอีถึงกับนิ่งอึ้งไปเมื่อได้รู้ความจริงว่า เคที่เธอตามหาตัวอยู่ก็คือ ซงอีคยอง

เด็กหญิงซงอีคยองในวัย 5 ขวบ ตอนนั้นเธออาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา วันหนึ่งก็เกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อพ่อใช้อาวุธปืนยิงแม่ของเธอ ก่อนที่พ่อจะยิงตัวตายตามไป ขณะที่ทิ้งซงอีคยองเอาไว้อยู่บนรถเพียงคนเดียว

แต่เรื่องแปลกประหลาดก็คือ หลังจากเกิดเหตุการณ์นั้น ซงอีคยองได้หายตัวไปในป่าเลควูดนานกว่าหนึ่งสัปดาห์ ก่อนที่น้าสาวของเธอจะตามหาจนเจอ เด็กหญิงวัย 5 ขวบหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยนานกว่าสัปดาห์ แต่กลับไม่มีแม้แต่ร่องรอยขีดข่วน และไม่มีภาวะขาดน้ำเลยแม้แต่นิดเดียว

นับจากนั้น ซงอีคยองก็รู้สึกเกลียดพ่อ และมีความรู้สึกในทางลบเมื่อเห็นคนทำเรื่องไม่ดี

ต่อมาเมื่อซงอีคยองกลับมาเรียนที่เกาหลีที่โรงเรียนมัธยมปลายบงแบค ที่นี่เองที่เธอได้เจอกับกอนอุค รุ่นพี่ที่โรงเรียนที่เธอช่วยฆ่าพ่อขยะของเขาให้ นับแต่นั้น กอนอุคจึงตามเก็บกวาดหลักฐานต่าง ๆ และคอยช่วยเหลือซงอีคยอง เขาทำด้วยความเต็มใจ เพราะเขาก็ไม่ต้องการเห็นคนไม่ดีหน้าชื่นตาบานอยู่ในสังคมเช่นเดียวกัน

ตัดภาพกลับมาปัจจุบัน เจฮีวางแผนจับกุมซงอีคยองที่สนามบินนานาชาติ เมื่อได้ข้อมูลว่าเธอกับน้าสาวกำลังจะเดินทางไปสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้อำนวยการยงมาเฝ้าดูการปฏิบัติการอย่างใกล้ชิด แต่อย่างที่บอก กอนอุคเป็นเหมือนหูตาที่คอยสอดส่องช่วยเหลือซงอีคยอง จึงทำให้เธอสามารถรอดจากแผนการจับกุมไปได้

อย่างไรก็ตาม คยองอีเกิดไอเดียบรรเจิดขึ้นมา เธอเดินทางไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งเธอคิดว่าเป็นที่ที่ซงอีคยองใช้เป็นสถานที่ซ่อนตัว ระหว่างที่คยองอีมองลอดหน้าต่างเข้าไปมองดูภายในบ้าน ซงอีคยองก็มองผ่านหน้าต่างออกไปเช่นกัน พร้อมกับเอ่ยปากพูดกับตัวเองว่า “รู้ได้ยังไงว่าฉันอยู่ที่นี่ ?”

EP.6 โจนออฟอาร์ค

คยองอีกับเค (ซงอีคยอง) ต่อสู้ตบตีกันอย่างดุเดือดและสูสี อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เคเด็กกว่าแข็งแรงกว่า จึงจัดการมนุษย์ป้าติดเหล้าติดเกมอย่างคยองอี ไปนอนกองอยู่กับพื้นได้ไม่ยากเย็นนัก

แต่ด้วยความเป็นตำรวจมือเก๋า ถึงแก่ไปหน่อยก็เถอะ คยองอีจึงอาศัยทีเผลอ เอากุญแจมือล็อกข้อมือเคเอาไว้กับเธอ เคคว้ามีดสปาร์ตาเอามาเตรียมจะตัดมือคยองอีเพื่อหนี ทันใดนั้นเอง ซานต้าก็โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้เข้ามาขัดจังหวะเคเอาไว้ แล้วจู่ ๆ เคก็เปลี่ยนวิธีมาใช้วิธีสะเดาะกุญแจมือออกไปได้เฉยเลย

ระหว่างนั้นซานต้าก็ไปแจ้งตำรวจ เควิ่งหนีหน้าตั้งคว้าเซิร์ฟบอร์ดหนีลงแม่น้ำฮัน ก่อนที่จะดำน้ำหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

คยองอีกลับมายังที่พักของเค เธอเห็นบทละครจำนวนมากวางอยู่ ทั้งหมดถูกเย็บเล่มเอาไว้เป็นอย่างดี คยองอีคิดว่าต้องมีอะไรพิเศษบางอย่างซ่อนอยู่อย่างแน่นอน

ต่อมามีพนักงานบริษัทขนส่งนำบทละครเรื่อง “โจนออฟอาร์ค”​ มาส่ง คยองอีนั่งอ่านบทละครเล่มนั้นอยู่หลายวัน น้ำท่าไม่อาบ คือเธอน่าจะเป็นนักสืบที่ซกมกที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมาก็เป็นได้ จนซานต้าทนกลิ่นไม่ไหวจึงถีบคยองอีเข้าไปห้องน้ำ 😂

สุดท้ายแล้ว คยองอีก็ไขปริศนาได้สำเร็จว่า แท้จริงแล้ว บทละครหนึ่งเรื่องเท่ากับการฆาตกรรมหนึ่งครั้ง และวิธีฆาตกรรมก็ได้รับแรงบันดาลใจจากเนื้อเรื่องที่อยู่ในบทละครนั้น ๆ

เมื่อรู้วิธีการฆาตกรรม และมั่นใจว่าเคจะต้องเริ่มลงมือในอีกไม่ช้า คยองอีจึงตั้งทีมสืบหาว่าใครคือเหยื่อรายต่อไป สืบไปสืบมาก็พบว่าเหยื่อฆาตกรรมรายต่อไปคือ โกดัม ประธานบริษัทไอที Peace Lab ที่ชอบรังแกและบูลลีพนักงาน

โกดัมมีชื่อเสียงในฐานะทนายความด้านสิทธิมนุษยชนผู้ช่วยเหลือสังคม เพื่อปูทางไปสู่เส้นทางการเมือง แต่แท้จริงแล้ว ทั้งหมดเป็นเพียงการสร้างภาพ !

คยองอีปลอมตัวเป็นพนักงานกำจัดแมลงสาบ เข้าไปสืบหาข้อมูลในบริษัท Peace Lab ของโกดัม

ส่วนเคที่ตอนนี้ต้องหนีไปใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก แต่อุดมการณ์ของนักล่าคนชั่วยังคงอยู่ กอนอุคเอาอาหารไปให้เค ทั้งสองจับมือกันที่จะวางแผนสังหารโกดัมให้ได้ โดยวิธีการที่สมบูรณ์

EP.7 สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต

แท้จริงแล้ว ซานต้าไม่ได้เป็นใบ้ เขาสามารถพูดได้เหมือนคนปกติ ที่สำคัญเขามีตุ๊กตาปิศาจสีดำซึ่งเป็นตุ๊กตาสัญลักษณ์ผู้สมรู้ร่วมคิดของเค !

ระหว่างที่คยองอี นักสืบสาวจอมซกมกของเรากำลังน๊อกหลับอยู่หน้าคอม ซานต้าก็เอายากบางอย่างมาให้ไว้ในกระป๋องเบียร์ของเธอ เมื่อคยองอีตื่นขึ้นมาดื่มเบียร์กระป๋องนั้นก็ถึงกับเอ่ยปากประหนึ่งได้ดื่มน้ำอมฤต “อร่อยจังเลย” ส่วนซานต้าก็ยืนยิ้มอยู่ข้าง ๆ … ปริศนาของตัวแซนต้ายังคงอยู่ต่อไป

คยองอีพยายามหาวิธีที่เคจะใช้ฆ่าโกดัม จนได้รู้ว่าโกดัมกำลังจะจัดงานเปิดตัวหุ่นยนต์พีซฮีโร่ทู เธอจึงคิดจะใช้น้าสาวของเคเป็นโล่กำบังให้กับโกดัม เพราะน้าเป็นสิ่งที่สำคัญในชีวิตเพียงสิ่งเดียวของเค

วันงานเปิดตัวหุ่นยนต์พีซฮีโร่ทู กอนอุคปลอมตัวเป็นบริกรเพื่อเข็นรถส่งอาหารที่เคเตรียมเอาไว้เข้าไปภายในงาน เวลานั้นเองที่น้าสาวของเคขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับกลุ่มผู้หญิง ที่สนับสนุนให้โกดัมลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีกรุงโซล ทันใดนั้นเอง หุ่นยนต์ก็เกิดระเบิดขึ้น แต่โกดัมกระโดดออกมาจากหุ่นยนต์ได้ทัน

เคที่ดูสถานการณ์ภายในงานผ่านทาง iPad เมื่อเห็นน้าสาวอยู่บนเวทีก็เกิดตกใจเป็นอย่างมาก เครีบวิ่งออกมาจากที่ตั้งเพื่อไปช่วยน้าของเธอ ในขณะที่ผู้คนที่มาร่วมงานต่างแตกตื่นวิ่งหนีตายกันไปคนละทิศละทาง แต่แล้วเรื่องที่เคไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น น้าสาวของเคถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าอกสิ้นใจตายอยู่ข้างถนนนั้นเอง คยองอีพยายามวิ่งตามมาดูอาการแต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างมันจะสายไปเสียแล้ว !

เคมองร่างของน้าสาวด้วยน้ำตาที่รวยรินออกมาไม่หยุด จากนั้นก็สบตากับคยองอีอยู่นานหลายวินาที ก่อนที่กอนอุคจะรีบบิดมอเตอร์ไซค์มาดึงตัวพาเคหนีไป

ทีนี้เรื่องราวมันวุ่นวายไปกว่าเดิม เมื่อลูกน้องของผู้อำนวยการยงจับตัวโกดัมไปสังหาร แล้วจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุ โดนเจฮีมีส่วนร่วมรู้เห็นด้วยทั้งหมด !

EP.8 คนที่สมควรตาย !?

หลังแผนการจับเคที่ล้มเหลว จนทำให้โกดัมและน้าสาวของเคจบชีวิตลง ทีมล่าตัวเคก็ถูกยุบ สมาชิกในทีมแต่ละคนกลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง …

คยองอีกลับไปใช้ชีวิตเป็นจริงจังเกมเมอร์ นั่งอยู่หน้าจอคอมเล่นแต่เกมทั้งวันทั้งคืน ไม่หลับไม่นอนน้ำท่าไม่อาบข้าวปลาไม่กิน ส่วนซานตาก็ถูกคยองอีไล่กลับบ้าน “ไม่ว่าทำยังไงฉันก็ไม่หายสงสัยในตัวนาย จากนี้ไปเราอย่าเจอกันจะดีกว่า” ด้านคยองซูก็ต้องไปทำงานตรวจสอบประกันกับทีมเอ ชีวิตของเขาตกไปสู่ความน่ารันทดอีกครั้ง เพราะสำหรับทีมเอแล้วคยองซูไม่มีตัวตนแม้แต่นิดเดียว

เจฮีเป็นคนเดียวที่แตกต่างออกไป เธอได้รับการโปรโมตจากผู้อำนวยการยง ให้ขึ้นเป็นผู้ชิงตำแหน่งทางการเมืองที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่

ระหว่างนั้น เคเริ่มสติแตกกับการฆ่าคนไม่ดี ศพแรกหลังจากการตายของน้าสาวเป็นแม่ขึ้เมาที่ชอบด่าทอลูกของตัวเอง เคผลักหญิงคนนั้นตกตึกหัวกระแทกพื้นสมองกระจาย ตอนนี้เคฆ่าคนโดยไม่มีรูปแบบเหมือนเมื่อก่อน นั่นทำให้กอนอุคพยายามเตือนสติเค ให้กลับมาโฟกัสเหมือนเมื่อก่อน “ฉันคิดว่าเธอควรจะเลิกฆ่าคนโดยไม่มีเป้าหมายแบบนี้ได้แล้ว สิ่งที่เธอควรทำคือล้างแค้นให้กับน้าของเธอ” เคบอกกับกอนอุคให้เลิกยุ่งกับเธอ ต่อจากนี้ไปเธอจะทำงานคนเดียว !?

เคติดต่อหาคยองอีเพื่อนัดเจอกันในสถานที่แห่งหนึ่ง คยองอีวางแผนจับเคโดยได้รับความช่วยเหลือจากคยองซู แต่ที่ไหนได้เคกลับรู้ทัน และได้วางแผนตลบหลังจนทำเอาคยองซูเกือบโดนเคใช้ส้อมแทงคอ แต่เคก็ได้ไว้ชีวิตเขาแล้วหนีไปได้อย่างชิล ๆ

คยองอีมาหาผู้อำนวยการยงเพื่อถามเรื่องการตายของโกดัม เพราะเธอเชื่อว่าผู้อำนวยการยงฆ่าโกดัมไม่ใช่เพราะข้ออ้างที่ว่าเขาเป็นคนเลว แต่ต้องมีเหตุผลอื่นอยู่เบื้องหลัง นั่นก็คือโกดัมลงสมัครเป็นคู่แข่งคนสำคัญกับลูกชายของผู้อำนวยการยง

ด้านผู้อำนวยการยงก็ตอกคยองอีกลับไป เรื่องที่คยองอีโม้นักโม้หนาว่าสามารถจับเคได้ “ฉันว่าเธอกล้ามากนะที่ยังกล้ามาที่นี่หลังจากทำงานล้มเหลวไม่เป็นท่า” ทันใดนั้นเอง เคก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าคยองอีและผู้อำนวยการยง !

EP.9 ลงไปในถังขยะ

เคมาหายงซุกเพื่อจะขอร่วมงานด้วย เพราะเธอเหนื่อยกับการที่ต้องคอยฆ่าและเก็บกวาดคนชั่วด้วยตัวคนเดียว ยงซุกตอบตกลง “เราน่าจะได้ร่วมมือกันเร็วกว่านี้นะ” ระหว่างนั้นเอง คยองอีก็เอาช้อนกินข้าวปาใส่ห้วเค แล้วรีบวิ่งหนีไปเฉยเลย

คยองอีวิ่งหนีไปได้ไม่ไกลก็โดนหัวหน้าคิมตามมาจับตัวเอาไว้ได้ ก่อนที่จะโดนจับใส่ในถังไม้ขนาดใหญ่ และถูกปล่อยให้กลิ้งลงมาจากภูเขา

ระหว่างนั้น แซนต้าก็กระวนกระวายออกตามหาตัวคยองอีเป็นการใหญ่ จนในท้ายที่สุดก็ตามได้จากตำแหน่ง GPS จากโทรศัพท์ ที่สำคัญเธอยังไม่ตาย สุดท้ายแซนต้าก็ตามมาช่วยคยองอีเอาไว้ได้

ส่วนเคก็ได้ความช่วยเหลือจากผู้มีอำนาจอย่างยงซุกเปลี่ยนตัวตนใหม่ภายใต้ชื่อ คาสซานดรา อาลอนโซ สัญชาติสเปน และได้พาให้ไปอยู่คฤหาสน์หลังใหญ่ติดทะเล แต่เมื่อเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้เธอก็พบว่ามันเป็นบ้านที่ไม่ต่างอะไรกับคุกเลยแม้แต่นิดเดียว ทั่วทั้งบ้านเต็มไปด้วยกล้องวงจรปิด แถมกำแพงบ้านก็สูงลิบลิ่วที่มีสายไฟแรงสูงกั้นเป็นแนวรั้วเพื่อกันหนี เคพยายามปีนหนีออกไปแต่ก็ต้องร่วงตกลงมาหลังแทบหัก เพราะกระแสไฟนั้นเอง

แม้ฉากหลังจะมือเปื้อนเลือด แต่ฉากหน้าของยกซุกก็เป็นคนที่ประชาชนต่างนับหน้าถือตา ในความเป็นคนใจบุญชอบช่วยเหลือสังคม

ตอนนี้ ผู้อำนวยการยงซุกหลอกใช้เคให้เป็นนักฆ่าส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อย ยงซุกใช้ให้เคไปฆ่าศัตรูของตัวเอง โดยอ้างว่าคนคนนั้นเป็นคนเลว

คยองอีตามล่าหาตัวกอนอุคจนเจอ และจับตัวเขามาซ่อนไว้ที่เซฟเฮ้าส์ หลังจากเค้นข้อมูลจนพอใจ คยองอีก็กลับมาที่ห้องพักของเธอ แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็ถึงกับผงะ เมื่อมีกล่องของขวัญขนาดใหญ่วางอยู่ และภายในกล่องก็มีชายคนหนึ่งอยู่ในนั้น

EP.10 กล่องเซอร์ไพรส์

ที่แท้แล้ว ชายที่อยู่ในกล่องของขวัญคือนักข่าวที่คยองอีไปหาข้อมูลมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นคนที่โกดัมเคยให้ข้อมูลลับไปเขียนข่าว ทำให้คยองอีได้รู้ว่า สิ่งที่ ผอ.ยงตามหาอยู่คือ หลักฐานที่สามารถทำลายอำนาจทางการเมืองของ ผอ.ยงได้

คยองอีจึงออกตามหาหลักฐานที่โกดัมเก็บไว้ จนในที่สุดก็เจอ มันเป็นไฟล์วิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ความสำมะเลเทเมาของลูกชาย ผอ.ยง จากกล้องที่ซ่อนอยู่ในแว่นตา เป็นปาร์ตี้ที่จัดบนเรือสำราญมีการเสพยา ระหว่างนั้นก็โปรยเงินลงทะเลเพื่อแจก ทำให้คนตกน้ำจมน้ำตาย โดยเขาไม่สนใจที่จะช่วยชีวิตเลยแม้แต่นิดเดียว (เป็นเหตุการณ์เดียวกับเหตุการณ์ตอนต้นเรื่องตั้งแต่ EP.1) ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคลิปนี้หลุดออกไป จะทำให้อำนาจทางการเมืองของ ผอ.ยงสั่นคลอน

ระหว่างนั้น เคก็หลบหนีออกมาจากสถานที่กักขังได้อย่างง่ายดาย เคเอาอิฐทุบหัวผู้คุมที่เอาอาหารมาให้ หลังจากนั้นก็หนีออกมาทางท่อระบายน้ำ

จากนั้น เคไปเจอกับคยองอี ทั้งสองทำการแลกเปลี่ยนกัน โดยคยองอีขอให้เคเลิกยุ่งกับเจฮี แล้วก็ได้หลักฐานบางอย่างกับเค “ถ้าอยากได้หลักฐานชิ้นนี้ต้องสัญญาก่อนว่า จะเลิกตามรังควานนาเจฮี เพราะคนที่เธอควรฆ่าจริง ๆ อยู่ในนี้”

Source: JTBC Korea