Skip to content
รีแคปซีรีส์ Inspector Koo EP.1 : นักสืบอัจฉริยะ

รีแคปซีรีส์ Inspector Koo EP.1 : นักสืบอัจฉริยะ

Inspector Koo EP.1 : นาเจฮีหวังจะทำผลงานครั้งใหญ่เพื่อความก้าวหน้าในบริษัทประกันชีวิต เธอจึงตัดสินใจใช้ประโยชน์จากสกิลการสืบสวนของคูคยองอี โดยการดึงตัวเธอมาช่วยสืบสวนในคดีคนหาย …

คูคยองอี (รับบทโดย อียองแอ) นักสืบฟรีแลนซ์สาวรุ่นป้าวัย 43 ปี กำลังนั่งเล่นเกมคอมพิวเตอร์อยู่ภายในห้องอันมืดมิด ห้องที่เหล่าเกมเมอร์ตัวจริงพอจะนึกออกถึงความสกปรกที่หมักหมมมาเป็นเวลานาน นานเกินกว่าที่ใครจะคิดได้ว่า จะมีคนคนหนึ่งนั่งเล่นเกมอยู่ในห้องของตัวเองเป็นเวลานานนับเดือน หรืออาจจะนับปีโดยที่ไม่ได้ออกไปไหนเลย

นาเจฮี (รับบทโดย ควักซอนยอง) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประกันชีวิต บริษัทประกันชีวิต NT เดินทางไปหาคยองอีที่ห้อง เพื่อให้เธอรับงานตรวจสอบลูกค้าของบริษัท ที่มีวงเงินประกันสูงถึง 1,200 ล้านวอน (ประมาณ 34 ล้านบาท)

รายละเอียดคดี …

ชื่อคิมมินกยู เพศชาย อายุ 35 ปี พนักงานโรงงานเคมี วันนั้นเขาออกไปเดินเล่นในตอนเช้าแล้วไม่กลับมาบ้านอีกเลย ภรรยาแจ้งความคนหาย ล่าสุดตำรวจสันนิษฐานว่าเขาเสียชีวิตแล้ว ผู้รับผลประโยชน์จากการเสียชีวิตคือภรรยา คุณยุนแจยอง

ทั้งสองไม่ใช่คนในพื้นที่มาแต่กำเนิด แต่ชาวบ้านแถวนั้นมองว่าทั้งคู่รักกันมาก และมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน ฝ่ายชายเป็นคนรักครอบครัวมาก และทั้งคู่ก็ยังเป็นคริสเตียนที่ดีอีกด้วย พวกเขาไปโบสถ์กันทุกอาทิตย์ ทำให้เป็นที่รักของทุกคน คิมมินกยูมักจะไปเดินบนภูเขาลูกเล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ บ้านเป็นประจำ วันที่เขาหายตัวไปก็ไม่มีอะไรผิดปรกติ แต่เขาก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย บริเวณที่เกิดเหตุเจอกระเป๋าของเขาตกอยู่ และคราบเลือดอยู่ที่บริเวณหน้าผา ส่วนรองเท้าก็อยู่ในทะเล แม้จะหาร่างไม่เจอ แต่จากสภาพพื้นที่ทำให้เบื้องต้นได้มีการระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะเสียชีวิตแล้ว หลังจากนั้น ภรรยาก็ออกตามหาเขาไม่หยุด

พวกเขากู้เงินตอนซื้อบ้าน แต่ก็ไม่มีประวัติการกู้เงินนอกระบบ ดูแล้วไม่มีปัญหาด้านการเงิน จุดสังเกตเดียวคือการที่ลูกสาวของเขาเป็นเบาหวานตั้งแต่เด็ก ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นประจำ

หลังจากได้รายละเอียดคดี แต่ดูเหมือนว่านักสืบคูของเราจะติดเกมจนไม่อยากจะทำงานเข้าให้แล้ว นาเจฮีจึงจัดคอมพิวเตอร์ชุดใหญ่รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับทำความสะอาดห้องให้ใหม่ทั้งหมดแลกกับงานนี้ ซึ่งแน่นอนว่านักสืบคูไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องรับงานนี้ไปทำ มีข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือเธอต้องการผู้ช่วยที่เธอไว้ใจได้ ซึ่งคนคนนั้นคึอเพื่อนในเกมคนหนึ่งที่มีชื่อว่าซานต้า (รับบทโดย แบคซองชอล)

ซานต้าเป็นชายหนุ่มที่ท่าทางฉลาด แต่ที่แปลกประหลาดคือเขาไม่พูด ทำให้วิธีการสื่อสารของเขาคือพิมพ์ข้อความเข้าไปในแอปเสียง AI บนมือถือ

จริง ๆ แล้วสิ่งที่นาเจฮีต้องการก็ไม่มีอะไรมาก นั่นคือการหาหลักฐานบางอย่างที่ทำให้เชื่อได้ว่า การตายของคิมมินกยูเป็นการฆ่าตัวตายเพื่อที่จะได้มีปฏิเสธการจ่ายเงินประกัน

คยองอีเริ่มต้นการสืบด้วยการไปที่โบสถ์ และใช้ความที่ยุนแจยองเป็นคริสเตียนที่ดีในการเข้าหา พร้อมกับทำทีเป็นสูญเสียสามีเหมือนกัน เพื่อให้เข้าถึงได้งานตามหลักจิตวิทยาอะไรทำนองนั้น

จากที่ได้คุยกัน มีประโยคหนึ่งที่ยุนแจยองพูดออกมาว่า “ฉันไม่คิดว่าสามีของฉันตายไปแล้วค่ะ ฉันคิดว่าเขาไม่ใช่คนที่จะตายไปง่าย ๆ แต่มาคิดอีกที ถ้าอยู่ ๆ ลูกของฉันเกิดต้องเข้าโรงพยาบาลขึ้นมา ฉันคงจะไม่มีปัญญาหาเงินไปจ่ายค่ารักษาได้อย่างแน่นอน เพราะอย่างนั้นการที่สามีฉันตายไป และได้เงินประกันจำนวนนั้นมาเป็นค่าใช้จ่ายก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะคะ ตอนนี้ฉันคิดถึงแต่ลูกเท่านั้น”

ระหว่างนั้น คยองอีได้ข้อมูลสัญญาณโทรศัพท์มือถือของคิมมินกยู ที่อยู่ดี ๆ ก็มีการเปิดเครื่องเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ทำให้เธอค่อนข้างมั่นใจแล้วว่า คิมมินกยูยังไม่ตาย … เมื่อตามสืบไปเรื่อย ๆ ก็ได้รู้ว่า คิมมินกยูทนความหื่นของตัวเองไม่ไหว ออกมาซื้อบริการทางเพศกับหญิงค้าบริการ

สุดท้ายแล้ว คยองอีก็พบว่าคิมมินกยูซ่อนตัวอยู่ภายในสถานที่รกร้าง โดยได้รับความช่วยเหลือจากยุนแจยอง

แต่เรื่องมันไม่ง่ายแค่นั้น เมื่อคิมมินกยูวิ่งหนีการไล่ล่าของคยองอี จนไปซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ที่เขาได้เตรียมเอาไว้แล้ว ในขณะนั้นเองเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อไฟเกิดลุกไหม้ขึ้น คิมมินกยูตายเป็นรอบที่สอง !

Photos: ภาพหน้าจอจาก jTBC Korea