Skip to content
รีแคปซีรีส์ Inspector Koo EP.2 : ฆาตกรต่อเนื่อง

รีแคปซีรีส์ Inspector Koo EP.2 : ฆาตกรต่อเนื่อง

Inspector Koo EP.2 : คยองอีสงสัยว่าอุบัติเหตุครั้งนี้มีเงื่อนงำมากกว่าที่เห็น ส่วนเคมาพบเพื่อนที่เรียนด้วยกันและรับรู้ชะตากรรมของอดีตอาจารย์ …

คยองอีกลายเป็นพยานในการเสียชีวิตของคิมมินกยู

ในขณะที่ข่าวทางทีวีรายงานข่าวที่เกิดขึ้น “คิมมินกยู ชายวัยสามสิบปี ที่เคยได้รับการสันนิษฐานว่าเสียชีวิต ตอนนี้ชายคนดังกล่าวถูกจับได้ว่า จัดฉากให้ตัวเองตายเพื่อหวังเงินประกัน เมื่อถูกจับได้เขาจึงหนีไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย ทำให้เสียชีวิตอย่างกะทันหันหลังหนีเข้าไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย ทำให้เสียชีวิตในทันที ผู้พบศพคนแรกคือเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประกัน คูคยองอี”

การตายของคิมมินกยู และคนอื่น ๆ ที่เกิดในเวลาใกล้เคียงกัน ที่แท้แล้วเป็นการวางแผนของ “เค” เด็กสาววัยมัธยม แต่การที่ชื่อของคยองอีโผล่ขึ้นมาเกี่ยวข้องกับคดี ทำให้เธอเริ่มสนใจในตัวคยองอีขึ้นมา เพราะสามีของคยองอีเป็นครูสอนการแสดงของเธอ

การตายของเพื่อนร่วมงานของคิมมินกยูหลายคน ทำให้คยองอีสงสัยว่า มันต้องมีอะไรมากกว่าที่เห็นอย่างแน่นอน

ประเด็นมันคือ การตายของคิมมินกยูเป็นผลให้การจ่ายเงินประกันกับยุนแจยอง ตรงตามเงื่อนไขการทำประกัน ซึ่งคยองอีสงสัยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นต้องมีคนบงการอยู่เบื้องหลัง

คยองอีเดินทางไปหายุนแจยอง “ทำไมคุณต้องแกล้งทำเป็นเศร้าด้วย ในเมื่อการตายของสามีคุณเป็นสิ่งที่คุณต้องการอยู่แล้ว ?”

ยุนแจยองตบหน้าคยองอีด้วยความโกรธ ก่อนที่จะตอบกลับไปด้วยใบหน้าที่เปื้อนคราบน้ำตา “เขาบอกว่าให้อดทนแค่ปีเดียว หลังจากนั้นก็จะได้ย้ายออกไปจากที่นี่ แล้วจะได้ใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข สามีฉันเป็นคนวางแผนทุกอย่าง … คุณก็รู้ว่าฉันไม่ได้ทำอะไรเลย”

คยองอียิงคำถามต่อ “งั้นคนที่ช่วยคุณแจยองฆ่าสามีคือใครคะ ? ฉันคิดว่าคุณคงรู้เรื่องของคนอื่น ๆ ที่ตายไปด้วยก่อนหน้านี้ คุณติดต่อใครเพื่อให้ฆ่าสามีของคุณ ? คุณบอกฉันมาเถอะ แล้วฉันจะช่วยไม่ให้เกิดปัญหาตามมาเอง”

สุดท้ายแล้ว ยุนแจยองก็ยอมเผยความจริงออกมา “จู่ ๆ ตอนนั้นก็มีคนติดต่อมาค่ะ”

ความจริงก็คือ เคเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยมีผู้ช่วยเป็นชายหนุ่มคนหนึ่ง …. ดูเหมือนว่าการฆ่าจะเป็นเกมอย่างหนึ่งที่เธอหลงใหลในความตื่นเต้นของมัน

เมื่อกำจัดเหยื่อไปจนหมดสิ้นแล้ว เคถึงกับเอ่ยปากออกมาว่า “ไม่มีใครให้ฆ่าอีกแล้วเหรอ ?” ในตอนนั้นเอง เคจึงเบนความสนใจไปหาคยองอี

Photos: ภาพหน้าจอจาก jTBC Korea